Lực lượng 171: Góp sức giữ bình yên phố phường

Cập nhật: 14-01-2023 | 10:10:34

Từ khi ra mắt Tổ tuần tra đặc biệt (gọi tắt Tổ 171) đến nay, tội phạm về trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh đã giảm 53,8% so với thời điểm trước đó, hạn chế thấp nhất các loại tội phạm đường phố, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông (ATGT). Những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lực lượng 171 nỗ lực tuần tra kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) để mang lại sự bình yên cho người dân vui xuân, đón tết.


Qua công tác tuần tra kiểm soát, Tổ 171 Công an TX.Tân Uyên đã bắt giữ các đối tượng có hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”

Ngăn “ma men” cầm lái

Không khí rộn ràng đón tết, vui xuân đang đến rất gần cũng là lúc nhiệm vụ bảo đảm ANTT, ATGT đang được cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh “căng mình” thực hiện, trong đó phải kể đến Tổ 171. Các anh phải tuần tra kiểm soát xuyên đêm nhằm chủ động phòng ngừa tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra trên đường.

Trung tá Thượng Văn Lành, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh, cho biết: “Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Phòng CSGT, kể từ cuối tháng 10- 2022 đến nay, 5 Tổ 171 Công an tỉnh duy trì tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến đường có lưu lượng phương tiện lưu thông cao, các khu, địa bàn phức tạp tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT, ATGT. Tính đến hết ngày 11-1-2023, Tổ 171 Công an tỉnh đã lập biên bản vi phạm hành chính gần 400 trường hợp, phạt tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng, tạm giữ hơn 340 phương tiện và hơn 140 giấy tờ các loại. Trong số các vi phạm, chiếm tỷ lệ cao nhất là lỗi người điều khiển phương tiện mà trong máu, hoặc hơi thở có nồng độ cồn, cụ thể có 200 trường hợp vi phạm, phạt hành chính số tiền hơn 1,4 tỷ đồng”.

Để đường phố yên bình

Không chỉ dừng lại ở việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, các Tổ 171 Công an tỉnh có sự tham gia của nhiều lực lượng, như: Cảnh sát hình sự, Cảnh sát kinh tế - ma túy, Cảnh sát cơ động… nên khi “đụng” vi phạm đến đâu là xử lý nghiêm đến đó. Từ đó, công tác giữ gìn ANTT được bảo đảm tốt, các loại tội phạm hoạt động lưu động trên đường bị phát hiện, bắt giữ nhanh. Theo Công an tỉnh, từ khi thành lập đến nay, trong quá trình công tác, Tổ 171 toàn tỉnh phát hiện 43 vụ với 179 đối tượng vi phạm về trật tự xã hội; phát hiện 30 vụ với 51 đối tượng vi phạm liên quan đến ma túy. Điển hình tại cấp huyện, Tổ 171 Công an TX.Tân Uyên và Tổ 171 Công an TP.Thuận An đã tích cực tham gia bắt tội phạm đường phố.

Thiếu tá Phan Minh Thảo, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Tổ 171 Công an TX.Tân Uyên có sự tham gia của nhiều lực lượng thuộc các đội nghiệp vụ Công an thị xã nên quá trình tuần tra kiểm soát có nhiều thuận lợi. Những cuộc tuần tra vào đêm tối, khi phát hiện đối tượng nghi vấn, đối tượng có hành vi chống đối, manh động vi phạm pháp luật đều bị lực lượng 171 Công an TX.Tân Uyên xử lý nghiêm. Nhờ vậy, tình hình tội phạm hoạt động lưu động, các nhóm thanh thiếu niên tụ tập về khuya có biểu hiện vi phạm pháp luật bị ngăn chặn, đẩy lùi”.

Trong khi đó, trung tá Nguyễn Thành Trung, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP.Thuận An, cho rằng sự có mặt của lực lượng chức năng càng nhiều thì tình hình tội phạm ngày càng được kéo giảm, bên cạnh đó những đối tượng có ý định vi phạm pháp luật cũng sợ mà dừng tay. Những ngày qua, trong quá trình tuần tra, Tổ 171 Công an TP.Thuận An đã bắt quả tang 5 vụ với 8 đối tượng bàn giao cho công an các địa phương xử lý nghiêm theo thẩm quyền. “Trong những ngày cận tết, lực lượng CSGT Công an thành phố nỗ lực bảo đảm trật tự ATGT, tránh xảy ra ùn tắc giao thông tại các nút giao thông trọng điểm; đồng thời phối hợp với các lực lượng duy trì các Tổ 171 tuần tra kiểm soát phòng chống các loại tội phạm để phố phường yên bình, người dân vui xuân Quý Mão 2023 an toàn, an ninh”, trung tá Nguyễn Thành Trung cho biết.

Tổ 171 phát hiện kẻ trộm mang “thẻ giả” ngành công an

Vào rạng sáng 22-12-2022, đối tượng Đ.T.S. (27 tuổi, quê Ninh Thuận) có hành vi trộm xe máy hiệu Exciter ở phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một thì bị người dân phát hiện, tri hô. Đúng lúc này, Tổ 171 Công an tỉnh đang tuần tra kiểm soát, nghe tiếng tri hô đã lập tức đến hiện trường, truy đuổi kẻ trộm. Khi đối tượng S. bỏ chạy đến cầu Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một thì bị bắt giữ. Kiểm tra nhanh, đối tượng S. có mang theo “thẻ giả” ngành công an để đi trộm. Hiện vụ việc đang được Công an TP.Thủ Dầu Một thụ lý.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên