Lực lượng Cảnh sát cơ động: Sẵn sàng xung kích nơi tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 12-10-2021 | 08:49:43

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, cùng với các cấp chính quyền đang triển khai các biện pháp nhằm đẩy lùi dịch bệnh, lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh đã nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, luôn là lực lượng tiên phong, nòng cốt nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 với quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép.


Lực lượng CSCĐ tổ chức tuần tra, kiểm soát phòng chống tội phạm, bảo đảm ANTT

Trong một lần theo chân Tổ tuần tra CSCĐ tuần tra kiểm soát trên tuyến địa bàn trọng điểm, chúng tôi mới cảm nhận được vất vả mà các anh đối mặt. Trong đêm khuya, những chiến sĩ CSCĐ vẫn âm thầm thực hiện nhiệm vụ. Tổ công tác do Thượng úy Hoàng Văn Sinh, Phó Trung đội trưởng làm tổ trưởng có nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở người dân thực hiện việc hạn chế ra đường khi không cần thiết để phòng chống dịch bệnh Covid-19 và bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An.

Trong màn đêm, khi phát hiện có đối tượng khả nghi, Thượng úy Hoàng Văn Sinh bất ngờ tăng tốc, trong giây lát đã bắt kịp đối tượng. Qua kiểm tra người và phương tiện, Tổ tuần tra phát hiện đây là đối tượng ma túy nên bàn giao cho lực lượng Công an phường tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, phòng CSCĐ Công an tỉnh đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng thuộc Công an tỉnh và các đơn vị liên quan triển khai nhiều phương án, kế hoạch công tác, bảo vệ tuyệt đối an toàn tại các chốt kiểm soát dịch bệnh. Qua đó, kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật; tham gia kiểm tra, điều tiết lượng người, phương tiện qua chốt kiểm soát trong trật tự, không để hình thành điểm nóng gây mất ANTT tại các chốt kiểm soát. Được sự hỗ trợ, tăng cường từ lực lượng từ Bộ Công an, thời gian qua Phòng CSCĐ Công an tỉnh đã phối hợp kiểm tra hành chính hơn 2.500 trường hợp nghi vấn, nhắc nhở giải tán gần 1.500 trường hợp tụ tập đêm khuya gây mất ANTT, 64 trường hợp ra đường trong khung giờ hạn chế, phát hiện 39 vụ, 64 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật…

Thượng tá Phùng Văn Sinh, Phó Trưởng phòng CSCĐ Công an tỉnh cho biết, cùng với các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, lực lượng CSCĐ còn có nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại các khu cách ly, phong tỏa, đặc biệt là tại các bệnh viện dã chiến, nơi đang điều trị các bệnh nhân F0. Bên cạnh đó, lực lượng CSCĐ Công an tỉnh cũng thường xuyên phối hợp với lực lượng CSCĐ Bộ Công an tăng cường ứng trực 100% quân số, thực hiện thường xuyên công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, xây dựng phương án tác chiến ứng phó chống tập trung đông người gây rối, bạo loạn khi lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh…

“Trong công tác phòng, chống dịch bệnh, chúng tôi tổ chức tuyên truyền để người dân hiểu và có thể chủ động phòng, chống dịch bệnh. Đơn vị cũng đã phối hợp trao tặng hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu, hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19”, Thượng tá Phùng Văn Sinh cho biết thêm.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, thời tiết, tuy nhiên lực lượng CSCĐ Công an Bình Dương cùng các lực lượng hỗ trợ vẫn kiên trì làm nhiệm vụ, với quyết tâm ngăn chặn không để dịch bệnh tiếp tục lây lan trong cộng đồng. Với những thành tích, nỗ lực trong thời gian qua, đã có hàng trăm lượt tập thể, cá nhân đã được Bộ Công an, UBND tỉnh, các cấp chính quyền biểu dương, ghi nhận tặng bằng khen, giấy khen… Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, các chiến sĩ CSCĐ cũng luôn giữ vững tư thế, lễ tiết, tác phong luôn là lực lượng nòng cốt, xung kích nơi tuyến đầu.

KHÁNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên