Lực lượng Cảnh sát cơ động tăng cường tuần tra giữ vững an ninh trật tự

Cập nhật: 24-07-2018 | 09:48:13

Thời gian qua, trước những diễn biến phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), lực lượng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh đã sát cánh cùng các lực lượng khác phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành thực hiện quyết liệt các biện pháp, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.


Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động tuần tra địa bàn

Chủ động phòng chống tội phạm

Để bảo đảm tình hình ANTT, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, các trang thiết bị kỹ thuật chuyên dụng, vũ khí, công cụ hỗ trợ, thông tin liên lạc… Bên cạnh đó, đơn vị đã chủ động phối hợp với công an các đơn vị, địa phương, lực lượng Cảnh sát cơ động của Bộ Công an đóng quân trên địa bàn tỉnh, lực lượng quân sự tỉnh kịp thời phát hiện, xử lý các điểm nóng từ cơ sở.

Thượng tá Phùng Văn Sinh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Bảo vệ và cơ động Công an tỉnh, cho biết: “Lực lượng Cảnh sát cơ động đã tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh, phối hợp cùng với lực lượng Cảnh sát cơ động của Bộ Công an triển khai kịp thời, ngăn chặn không để xảy ra tình huống đột xuất bất ngờ, qua đó, lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đã bố trí, triển khai chốt chặn, tuần tra 24/24 giờ và bảo đảm các điều kiện chiến đấu cần thiết”.

Để ngăn ngừa hành vi phạm pháp nơi công cộng, nhất là trộm cắp, cướp giật, tụ tập gây mất ANTT... đơn vị đã tổ chức các tổ tuần tra vũ trang độc lập trên các tuyến, địa bàn trọng điểm về ANTT, các mục tiêu quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, nhất là thời điểm về đêm. Đồng thời, lực lượng Cảnh sát cơ động chủ động phối hợp chặt chẽ với công an các đơn vị, địa phương xác định các địa bàn phức tạp để xây dựng kế hoạch phối hợp và tổ chức tuần tra kiểm soát; dự kiến một số tình huống phát sinh để có biện pháp xử lý ngay, không để xảy ra đột biến, bất ngờ.

Phát hiện nhiều vụ phạm pháp

Qua công tác nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát cơ động đã kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ việc vi phạm. “Được sự phân công của lãnh đạo, tổ tuần tra thực hiện công tác trên địa bàn TX.Tân Uyên, khi đến khu vực cây xăng Kim Hằng, tổ tuần tra phát hiện có đối tượng nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra hành chính và phát hiện đối tượng đang tàng trữ trái phép chất ma túy. Ngay sau đó, tổ tuần tra đã bàn giao đối tượng cho Công an phường Khánh Bình xử lý theo thẩm quyền”. Đồng chí Lưu Đức Trường, chiến sĩ Đại đội Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động đã chia sẻ về việc bắt giữ 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy là Nguyễn Thành Đạt (SN 1999, thường trú tại phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên) và Lê Bá Thành (SN 1998, quê tỉnh Thanh Hóa) vào khoảng 21 giờ ngày 27-6.

“Nhìn chung, công tác bố trí lực lượng trực chốt, tuần tra, canh gác rất tốt nên tình hình ANTT được bảo đảm. Mặt khác, các chốt chặn ở các khu vực đều có lực lượng công an thay phiên nhau trực để bảo đảm ANTT. Tổ tuần tra thay phiên nhau, việc này tôi thấy rất thường xuyên”, ông Hoàng Như Thành, người dân phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một đã chia sẻ như thế khi được hỏi về công tác của lực lượng Cảnh sát cơ động trong thời gian qua. Được biết, riêng trong tháng 6-2018, lực lượng Cảnh sát cơ động đã duy trì liên tục 8 tổ tuần tra 24/24 giờ trên các địa bàn trọng điểm như TX.Dĩ An, TX.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên... Qua công tác tuần tra, lực lượng Cảnh sát cơ động đã phát hiện 19 vụ việc, 37 đối tượng liên quan đến ANTT, góp phần cùng với lực lượng công an toàn tỉnh giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động luôn thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội quan trọng trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên bổ sung và thực tập các phương án tác chiến bảo vệ an toàn mục tiêu; kiểm tra người, phương tiện ra vào cơ quan; kịp thời phát hiện những biểu hiện nghi vấn, vật lạ ở xung quanh tường rào; chủ động, kịp thời xử lý tốt các tình huống phát sinh, đề phòng các phần tử xấu lợi dụng sơ hở để phá hoại, trộm cắp tài sản, gây cháy nổ, khủng bố tại các mục tiêu.

Đại úy Trần Minh Tú, Chỉ huy trưởng lực lượng Cảnh sát bảo vệ tại mục tiêu trụ sở Công an tỉnh, cho bết: “Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, cắt gác tuần tra, phối hợp với các phòng ban Công an tỉnh xử lý vụ việc ngay khi có tình huống xảy ra. Bên cạnh đó đã làm tốt công tác chính trị tư tưởng, động viên cán bộ chiến sĩ an tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Từ đầu tháng 6-2018 đến nay, các tổ tuần tra tại mục tiêu Công an tỉnh đã phát hiện và xử lý kịp thời 4 vụ việc”.

Là đơn vị luôn đạt được thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc, song song với công tác chuyên môn, cấp ủy lãnh đạo đơn vị luôn quan tâm, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, ý thức chấp hành điều lệnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đặc biệt là tinh thần rèn luyện sẵn sàng chiến đấu cho cán bộ, chiến sĩ. Chính vì thế, cùng với các lực lượng khác, lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh luôn trong tư thế sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích đạt được, trong 6 tháng đầu năm 2018, tập thể Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động đã vinh dự 3 lần nhận cờ luân lưu; nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng đột xuất vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc.

 

T.Q

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên