Lực lượng cảnh sát giao thông có thể thay đổi tuyến, địa bàn kiểm tra vi phạm

Cập nhật: 20-05-2023 | 11:13:12

(BDO) Ban Giám đốc Công an (CA) tỉnh Bình Dương vừa có kế hoạch 148/KH-CAT-PC08 về việc phối hợp lực lượng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, thực hiện kế hoạch của Cục Cảnh sát giao thông Bộ CA, Ban Giám đốc CA tỉnh giao phòng Cảnh sát giao thông (PC08) CA tỉnh và CA các huyện, thị xã, thành phố triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nắm tình hình TTATGT và xây dựng phương án bố trí lực lượng phù hợp để tuần tra kiểm soát (TTKS). 


Cảnh sát giao thông  kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông

Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng tập trung tuyến đường huyện, đường tỉnh, các tuyến trọng điểm, cửa ngõ ra vào địa bàn tỉnh, các hầm mỏ đang hoạt động. Lực lượng chức năng xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông (TNGT) như nồng độ cồn, tốc độ, cơi nới thành thùng xe, chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, đi không đúng phần đường, làn đường quy định. Song song đó, nắm tình hình các nhà hàng, quán ăn, quán bar, vũ trường, tụ điểm về ma túy; các bến cảng, kho bãi. 

Kế hoạch nhấn mạnh, lực lượng tuần tra cần thay đổi phương thức, thường xuyên thay đổi tuyến, địa bàn kiểm tra, xử lý, không để các đối tượng nắm được quy luật hoạt động biết trước khu vực kiểm tra để né tránh. Trong quá trình tuần tra, có thể bố trí lực lượng, phương tiện của đơn vị cấp huyện này để kiểm tra, xử lý trên địa bàn cấp huyện khác. 

Thời gian thực hiện kế hoạch này từ ngày 20-5 đến 20-7.

QUỲNH ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên