Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh: Bảo đảm an toàn giao thông từ chủ động tuyên truyền

Cập nhật: 07-11-2023 | 06:58:35

Nhằm chủ động trong công tác bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), ngoài công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã tăng cường tuyên truyền với các hình thức ngày càng phong phú.

 Lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông

 Trong 9 tháng năm 2023, lực lượng CSGT toàn tỉnh trực tiếp tổ chức được 127 buổi tuyên truyền cho hơn 13.000 người tham dự; phối hợp đăng tải 559 lượt tin bài, tiểu phẩm trên Facebook, trang thông tin điện tử Công an tỉnh và Chương trình giờ cao điểm. Song song đó, lực lượng CSGT đã phối hợp triển khai thực hiện tuyên truyền về trật tự ATGT qua hệ thống loa phát thanh tại các giao lộ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một; tổ chức cho 20 quán ăn, nhà hàng, 158 lượt thuyền trưởng, chủ bến hàng hóa và các chủ bến khách ngang sông ký cam kết về việc chấp hành trật tự ATGT.

Trong khi đó, Đội CSGT - Trật tự Công an các huyện, thị, thành phố thường xuyên duy trì phối hợp Đài Truyền thanh địa phương tuyên truyền được gần 1.000 giờ; tuyên truyền hơn 104 bản tin trên các trang Facbook công an địa phương, các nhóm Zalo; gửi 1.765 thư ngỏ đến người dân về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT; tuyên truyền trực tiếp 68 đợt với hơn 31.400 lượt người tham dự.

Theo Thượng tá Nguyễn Thị Thanh Nga, Phó trưởng phòng CSGT, hiện nay Công an tỉnh đang duy trì hoạt động 23 Tổ tuần tra đặc biệt 171. Các Tổ 171 đã khẳng định là lực lượng tinh nhuệ trong đấu tranh với các loại tội phạm đường phố, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về trật tự ATGT. “Hàng đêm, các Tổ tuần tra đặc biệt 171 chia làm nhiều hướng tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn, phát hiện và lập biên bản hàng ngàn trường hợp vi phạm trật tự ATGT, hàng trăm đối tượng có hành vi vi phạm về trật tự an toàn xã hội, tạm giữ nhiều tang vật”…

Từ đầu năm đến nay, thông qua công tác chuyên môn của lực lượng CSGT và các lực lượng khác, toàn tỉnh đã phát hiện 261 vụ về trật tự xã hội, ma túy, bắt 436 đối tượng.

 Hiện nay, Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông trên địa bàn tỉnh hoạt động có 206 thành viên. Từ đầu năm đến nay, lực lượng này tham gia bảo vệ hiện trường hơn 300 vụ tai nạn giao thông, cung cấp hơn 500 tin báo về vi phạm giao thông, cung cấp hơn 50 tin về hạ tầng giao thông bị hư hỏng, hơn 15 tin báo về tai nạn giao thông.  

 KHẮC CHUNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=567
Quay lên trên