Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh: Tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn

Cập nhật: 07-12-2022 | 08:37:48

Thực hiện chỉ đạo của Cục Cảnh sát giao thông (C08) Bộ Công an (CA) về việc tăng cường tuần tra kiểm soát (TTKS) xử lý vi phạm nồng độ cồn đến hết năm 2022, Phòng CSGT CA tỉnh đã ban hành kế hoạch xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn” nhằm kéo giảm tai nạn trong những ngày cuối năm.


Lực lượng CSGT CA huyện Bàu Bàng tuần tra kiểm soát về đêm và kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông

Tăng cường kiểm tra nồng độ cồn

Theo đánh giá, hiện đang là “mùa World Cup” và cũng là tháng cuối năm nhưng các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn giảm nhiều, đây là tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, để kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) do vi phạm nồng độ cồn, lực lượng CSGT sẽ tăng cường TTKS và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thiếu tá Triệu Hoài Bảo, Đội trưởng Đội CSGT CA huyện Bàu Bàng cho biết, trong tháng 11 vừa qua, Đội CSGT TT đã thực hiện 12 ca TTKS chuyên đề về nồng độ cồn với 72 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó lập biên bản 68 trường hợp vi phạm, tạm giữ 68 phương tiện. “Do tình hình kinh tế khó khăn chung, một số công ty giảm giờ làm, người lao động về quê; song song đó lực lượng CSGT đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân, công nhân cũng như liên tục thực hiện các chuyên đề kiểm tra, xử phạt vi phạm, trong đó có nồng độ cồn nên tình hình vi phạm đã giảm đáng kể”, Thiếu tá Triệu Hoài Bảo cho biết.

Tương tự, Thiếu tá Phan Minh Thảo, Đội trưởng Đội CSGT TT CA TX.Tân Uyên cho biết thời gian qua lực lượng CSGT TT đã rất nỗ lực bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn. Riêng trong tháng 11, qua công tác TTKS, lực lượng CSGT đã phát hiện và lập biên bản 479 trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt hơn 2,6 tỷ đồng. “Nhờ sự quyết liệt của lực lượng CA thị xã trong công tác TTKS mà tháng 11 tình hình giao thông trên địa bàn thị xã ổn định. Hiện đang là “mùa World Cup” và là cuối năm, sẽ có nhiều buổi tiệc liên hoan, vì vậy lực lượng CA thị xã đã tăng cường tuyên truyền và ký cam kết cùng các nhà hàng, quán ăn. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT sẽ tăng cường kiểm soát nồng độ cồn tại các quán nhậu và xử lý nghiêm để bảo đảm an toàn cho người dân”, thiếu tá Phan Minh Thảo nhấn mạnh.

Đại úy Võ Minh Quân, Phó Đội trưởng Đội CSGT CA TP.Thuận An chia sẻ, thời gian qua CA địa phương liên tục thực hiện các đợt ra quân cao điểm và kịp thời xử lý vi phạm nên tình hình TNGT được kéo giảm. Trong tháng 11, lực lượng CSGT CA TP.Thuận An đã thực hiện 53 ca TTKS với 424 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, lập biên bản 380 trường hợp, trong đó có 167 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 277 xe vi phạm, 181 giấy tờ các loại.

Tuyên truyền xuống cơ sở

Thượng tá Nguyễn Thị Thanh Nga, Phó Trưởng phòng CSGT CA tỉnh cho biết, trong tháng 11 của năm 2022, đơn vị và CA các địa phương đã thực hiện nghiêm các kế hoạch, chuyên đề theo chỉ đạo của C08 và Giám đốc CA tỉnh, nhờ vậy tình hình TT ATGT trên địa bàn tỉnh ổn định. Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT cũng chú trọng tuyên truyền đến người dân các quy định cơ bản của Luật Giao thông đường bộ để người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

“Để tiếp tục kéo giảm TNGT, lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, phối hợp với các lực lượng kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt. Đối với đường bộ: Chú trọng tuần tra trên các tuyến huyết mạch. Trên đường thủy nội địa, CSGT sẽ nắm tình hình tội phạm hoạt động trên địa bàn quản lý, phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, xử lý hoạt động khai thác, vận chuyển, kinh doanh cát trái phép và xả thải trên các tuyến sông”, Thượng tá Nguyễn Thị Thanh Nga nhấn mạnh.

Trong tháng 11-2022, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tổ chức 950 ca tuần tra với 6.652 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó phát hiện và lập biên bản 6.952 trường hợp vi phạm về TT ATGT, trong đó có hơn 2.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và phạt hành chính hơn 13,3 tỷ đồng; tạm giữ 2.018 phương tiện, tạm giữ có thời hạn 2.018 giấy phép lái xe. Cũng trong tháng 11, toàn tỉnh xảy ra 49 vụ TNGT, làm chết 26 người, bị thương 35 người, hư hỏng 90 phương tiện các loại.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên