Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh: Tiếp tục thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ nhằm kéo giảm tai nạn

Cập nhật: 28-02-2024 | 08:56:41

 Công an (CA) tỉnh Bình Dương vừa tổ chức hội nghị giao ban lực lượng Cảnh sát giao thông, Đại tá Tạ Văn Đẹp, Giám đốc CA tỉnh; Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc CA tỉnh, chủ trì hội nghị.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm để bảo đảm ATGT . Ảnh: QUỲNH ANH

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã chủ động thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ CA và Giám đốc CA tỉnh về thực hiện các kế hoạch chuyên đề, kế hoạch cao điểm nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, các sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh; tập trung xử lý các trường hợp người điều khiển phương tiện lưu thông vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, quá tải trọng và tốc độ…

Theo đánh giá, đến nay tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ. Trên địa bàn tỉnh không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài. Tại các giao lộ trọng điểm, huyết mạch vào các khung giờ cao điểm, lực lượng CSGT đã bố trí trực gác, điều hòa giao thông; không xảy ra tình trạng đua xe trái phép. Lực lượng CSGT phối hợp cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh thực hiện hơn 73 lượt tin bài, phóng sự về tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh; đăng tuyên truyền hơn 200 bản tin, 80 phóng sự trên các trang Facbook CA địa phương, các nhóm Zalo, báo chí, phát hơn 4.000 tờ rơi.

Trong công tác nghiệp vụ, lực lượng CSGT đã tổ chức 1.637 ca tuần tra khép kín địa bàn, phát hiện và lập biên bản trên 13.000 trường hợp vi phạm về TTATGT. Qua công tác chuyên môn, lực lượng CSGT phối hợp phát hiện 14 vụ vi phạm pháp luật, bắt 20 đối tượng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc CA tỉnh, ghi nhận những thành tích của lực lượng CSGT toàn tỉnh đạt được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị thời gian tới lực lượng CSGT toàn tỉnh phải khẩn trương, nghiêm túc khắc phục ngay những tồn tại hạn chế, phát huy những kết quả đã đạt được; chủ động đề ra các nhiệm vụ cụ thể thực hiện quyết liệt các mục tiêu, yêu cầu theo chỉ đạo của Bộ CA, cũng như nghị quyết và kế hoạch công tác của CA tỉnh năm 2024 đã đề ra.

NGUYỄN KHÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=468
Quay lên trên