Lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh: Tổng kết các chuyên án điển hình

Cập nhật: 07-06-2022 | 08:52:08

Lực lượng cảnh sát hình sự Công an (CA) tỉnh Bình Dương vừa tổ chức tổng kết 10 năm (2011-2021) đấu tranh chuyên án và các chuyên án điển hình. Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc CA tỉnh, thời gian qua, lực lượng cảnh sát hình sự CA tỉnh, đặc biệt là trong giai đoạn (2011- 2021) đã xác lập nhiều chuyên án đấu tranh có hiệu quả với tội phạm có tổ chức, làm rõ nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng, triệt phá nhiều đường dây, tổ chức tội phạm; góp phần quan trọng trong đấu tranh, truy quét, trấn áp, răn đe tội phạm.

Bên cạnh đó, 100% các chuyên án được xác lập đều bảo đảm căn cứ theo đúng quy định của Bộ CA và Cục Cảnh sát hình sự; tỷ lệ khám phá các chuyên án truy xét đạt hơn 80%.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc CA tỉnh biểu dương những nỗ lực của lực lượng cảnh sát hình sự CA tỉnh trong thời gian qua; hoạt động tổ chức đấu tranh có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhiều đơn vị nghiệp vụ, sử dụng đồng bộ, linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ. Kết hợp chặt chẽ giữa biện pháp trinh sát với biện pháp hành chính, điều tra tố tụng kịp thời phát hiện, thu nhập và chuyển hóa chứng cứ chặt chẽ bảo đảm điều tra xử lý tội phạm toàn diện triệt để, kéo giảm tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Dịp này, Ban Giám đốc CA tỉnh đã khen thưởng đột xuất cho lực lượng phòng, chống tội phạm an ninh mạng và công nghệ cao và phòng, chống cảnh sát hình sự vì có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra và phòng chống tội phạm.

TẤN CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên