Lực lượng cảnh sát hình sự luôn giữ vững ý chí tấn công tội phạm

Cập nhật: 15-04-2011 | 00:00:00

Trước muôn vàn khó khăn chung của đất nước sau giải phóng, tình hình tội phạm hết sức phức tạp và nguy hiểm. Phòng CSHS Công an Sông Bé khi mới thành lập quân số chỉ có trên dưới 20 đồng chí, nhưng với tinh thần cách mạng tiến công, lòng dũng cảm mưu trí, tấn công trấn áp tội phạm đã đấu tranh triệt xóa nhiều băng nhóm tội phạm nguy hiểm, làm rõ nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây hoang mang dư luận trong quần chúng nhân dân, đưa chúng ra xử lý trước pháp luật với hình phạt thích đáng.

  Phòng CSHS Công an tỉnh Sông Bé đón nhận lẵng hoa chúc mừng của Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng năm 1980

Trong giai đoạn đất nước chuyển sang thời kỳ đổi mới, lực lượng CSHS chủ công phối hợp cùng với các lực lượng khác khám phá nhiều vụ án lớn; triệt xóa nhiều băng nhóm nguy hiểm. Cùng với đà phát triển kinh tế  của đất nước, tội phạm hình sự trên địa bàn tỉnh Bình Dương diễn ra hết sức phức tạp, lực lượng CSHS đã thực hiện nhiều giải pháp phòng chống tội phạm, khám phá nhiều vụ án bắt giữ nhiều đối tượng nguy hiểm và làm rõ nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng do bọn chúng gây ra.          

Bình Dương là tỉnh công nghiệp phát triển, dân cư từ các nơi đến làm ăn sinh sống, kéo theo tình hình ANTT hết sức phức tạp. Mỗi năm xảy ra trên 1.000 vụ án hình sự các loại. Lực lượng CSHS đã tham mưu tổ chức thực hiện các giải pháp phòng ngừa, thực hiện nhiều đợt tấn công trấn áp tội phạm, xác lập, đấu tranh và khám phá nhiều chuyên án bắt giữ nhiều đối tượng hình sự nguy hiểm, kiềm chế làm giảm tội phạm trong nhiều năm gần đây.

Qua 35 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng CSHS Công an Sông Bé, sau này là Bình Dương luôn kế tục truyền thống hào hùng của cha anh, đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự, luôn giữ phẩm chất chính trị trong sáng; có ý thức kiên quyết, dũng cảm, mưu trí trong đấu tranh với tội phạm, luôn khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

Phòng CSHS Công an tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng tặng lẵng hoa chúc mừng năm 1980; Chủ tịch nước tặng thưởng 2 Huân chương Chiến công hạng 2 và 2 Huân chương Chiến công hạng 3; 1 bằng khen của Chính phủ, 55 bằng khen của Bộ Công an; 1 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng 3 và 1 bằng khen của Chính phủ, hàng trăm lượt CBCS được tặng bằng khen, giấy khen các cấp. Phòng CSHS Công an tỉnh là đơn vị 18 năm đạt danh hiệu quyết thắng, 15 năm đạt đơn vị tiên tiến. Lực lượng CSHS công an các huyện, thị cũng đạt nhiều thành tích được các cấp khen thưởng góp phần rạng danh cho lực lượng CSHS tỉnh nhà.

Trong những năm tới, đất nước ta nói chung và Bình Dương nói riêng tiếp tục hội nhập và phát triển. Tuy nhiên trước những diễn biến phức tạp khó lường về tình hình thế giới và khu vực, bên cạnh đó các thế lực thù địch tăng cường chống phá ta, do vậy tình hình ANTT sẽ còn diễn biến phức tạp, đặt ra cho lực lượng CSHS nhiều thách thức mới, trước tình hình đó nhiệm vụ của lực lượng CSHS ngày càng nặng nề hơn. Nối tiếp truyền thống tốt đẹp của cha anh, lực lượng CSHS toàn tỉnh phải xác  định nhiệm vụ của mình, đó là: Không ngừng nâng cao nhận thức, tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của lực lượng CSHS thời gian qua, khắc phục những tồn tại thiếu sót đã mắc phải, từng cán bộ chiến sĩ không ngừng ra sức học tập, rèn luyện phấn đấu nâng cao bản lĩnh chính trị, kỹ năng nghiệp vụ, kiến thức pháp luật để đảm đương được nhiệm vụ trong tình hình mới. Thực hiện tốt công tác vận động quần chúng, giữ mối quan hệ gắn bó tốt với các đơn vị, địa phương, với các ngành, các cấp có liên quan và giữ mối quan hệ thường xuyên tốt với lực lượng CSHS các cấp, các địa phương trong toàn quốc để trao đổi, phối hợp xử lý thông tin liên quan phòng chống tội phạm.

Lực lượng CSHS Công an tỉnh phải phấn đấu nỗ lực không ngừng trong công tác và chiến đấu. Mỗi đơn vị, mỗi cán bộ chiến sĩ phải thường xuyên rèn luyện ý chí dũng cảm, tinh thần khắc phục khó khăn, ý chí tấn công tội phạm, giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức người CAND, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân, hưởng ứng và thực hiện tích cực cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện có hiệu quả phong trào “Công an Nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; nêu cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thượng tá NGUYỄN VĂN CHÍNH (Trưởng phòng CSHS Công an Bình Dương)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên