Lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh: Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Cập nhật: 02-08-2024 | 08:17:44

Phòng Cảnh sát kinh tế, môi trường Công an tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024 (ảnh). Đại tá Tạ Văn Đẹp, Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát kinh tế, môi trường Công an tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc phát hiện, điều tra xử lý án và giải quyết các vụ việc; luôn khắc phục những khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tiến độ thực hiện chỉ tiêu khởi tố mới các vụ về tham nhũng, kinh tế được bảo đảm; hầu hết các chỉ tiêu công tác nghiệp vụ cơ bản đều đạt yêu cầu; án khởi tố chiếm tỷ lệ cao. Nhiều vụ án phức tạp, đặc biệt nghiêm trọng đã được điều tra, xử lý đúng quy định. Việc tuân thủ pháp luật trong hoạt động điều tra được bảo đảm, không để xảy ra oan sai, không có trường hợp quá hạn tạm giữ…

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, ghi nhận và biểu dương những thành tích mà lực lượng Cảnh sát kinh tế, môi trường đã làm được trong thời gian qua; đồng thời yêu cầu trong thời gian tới cần rà soát các kế hoạch, chuyên đề về phòng, chống tội phạm trên lĩnh vực kinh tế - môi trường đã ban hành; tham mưu sơ, tổng kết, báo cáo bảo đảm đầy đủ.

Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng chỉ đạo Phòng Cảnh sát kinh tế, môi trường tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền phục vụ công tác phòng ngừa và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của doanh nghiệp, người dân trong việc phát hiện, tố giác tội phạm trên các lĩnh vực kinh tế, buôn lậu, tham nhũng. Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án, vụ việc, nhất là các vụ án kinh tế, tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp…

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=260
Quay lên trên