Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Bình Dương: Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống

Cập nhật: 04-10-2021 | 09:34:00

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh Bình Dương đã thực hiện tốt các mặt công tác, từ đó hạn chế đáng kể các vụ cháy nổ, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.


Thượng tá Nguyễn Thanh Điệp trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH

Linh hoạt tuyên truyền pháp luật về PCCC

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh, cho biết: “Nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân về truyền thống vẻ vang 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH và 20 năm Ngày toàn dân PCCC, từ đầu năm 2021, tỉnh Bình Dương đã phát động phong trào thi đua, đến nay đã thu nhiều kết quả đáng khích lệ”.

Một trong những hoạt động đáng chú ý là cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về PCCC&CNCH” năm 2021. Đây là một hình thức tuyên truyền pháp luật linh hoạt trong mùa dịch. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, cuộc thi do Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh tổ chức được đánh giá cao qua việc đổi mới công tác tuyên truyền, bảo đảm đưa được thông tin đến mọi tầng lớp nhân dân mà vẫn bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh.

Sau hơn 1 tháng tổ chức, cuộc thi nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ban, ngành, địa phương và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Cuộc thi đã thu hút gần 200.000 lượt truy cập, 32.104 lượt thí sinh (TS) đăng ký tham gia dự thi và 123.780 lượt dự thi. Đặc biệt, vòng chung kết có gần 5.000 lượt truy cập, với 582 lượt TS tham gia dự thi. Kết quả, có 257 TS có điểm thi từ 50 điểm trở lên, chiếm 44,15% TS tham gia dự thi vòng chung kết.

Trung tá Nguyễn Văn Tùng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh, thành viên thư ký cuộc thi, cho biết: “Thông qua cuộc thi đã góp phần tuyên truyền sâu rộng các quy định pháp luật về PCCC&CNCH, trang bị thêm kiến thức pháp luật, nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ pháp luật của cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh, nhất là việc nhận thức đúng đắn và đầy đủ về trách nhiệm trong việc xây dựng phong trào toàn dân trong công tác PCCC&CNCH”.

Luôn trong tư thế chủ động

Trong công tác bảo đảm an toàn PCCC&CNCH, lực lượng chuyên trách đã tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các Ban Chỉ đạo từ tỉnh đến huyện, thị, thành phố ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện các mặt công tác nghiệp vụ về PCCC&CNCH, công tác tham gia giữ gìn trật tự an toàn xã hội, chủ động triển khai kế hoạch, phương án bố trí lực lượng, phương tiện bảo vệ tuyệt đối an toàn công tác PCCC&CNCH các sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, lực lượng PCCC cũng phối hợp với lực lượng quân sự trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; thường xuyên chủ động nắm tình hình, trao đổi thông tin để kịp thời tham mưu xử lý tốt các tình huống phức tạp về an ninh trật tự liên quan đến PCCC&CNCH trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, để bảo đảm an toàn ở các cơ sở cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19, Công an tỉnh đã chỉ đạo lập hồ sơ quản lý công tác PCCC&CNCH theo quy định; xây dựng hàng trăm phương án chữa cháy và CNCH.

Ngoài ra, Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH thành lập 9 tổ công tác tiến hành kiểm tra các bệnh viện dã chiến, cơ sở cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19, cơ sở sản xuất, bảo quản, kho chứa khí oxy tại các huyện, thị, thành phố. Kết quả, lực lượng đã kiểm tra 262 lượt cơ sở, lập 262 biên bản kiểm tra, kiến nghị điều chỉnh thẩm duyệt theo công năng cơ sở điều trị bệnh, hướng dẫn 686 giải pháp an toàn về PCCC.

Công an tỉnh đã chủ động hướng dẫn người đứng đầu các cơ sở tiếp tục duy trì các điều kiện an toàn về PCCC và chủ động thực hiện hàng loạt giải pháp, biện pháp tăng cường PCCC tại các hạng mục công trình được sử dụng tạm thời như trên; hướng dẫn lực lượng chốt bảo vệ, người làm việc tại các cơ sở khám, chữa bệnh, cách ly tập trung những kỹ năng và biện pháp xử lý sự cố cháy, nổ ngay từ khi mới phát sinh; xây dựng phương án chữa cháy, phương án CNCH đối với các cơ sở khám, chữa bệnh, cách ly tập trung; tổ chức lực lượng, phương tiện thường trực sẵn sàng chữa cháy, CNCH và chi viện khi có yêu cầu trên nguyên tắc bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh vừa bảo đảm công tác chữa cháy và CNCH trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết: “Thời gian qua, Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức nghiêm việc sẵn sàng PCCC&CNCH; chuẩn bị sẵn sàng về phương án, lực lượng, phương tiện tham gia xử lý kịp thời các vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Qua những công việc cụ thể có thể nói lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH rất nỗ lực, quyết tâm khắc phục những khó khăn, hạn chế; đã tham mưu cho các cấp lãnh đạo triển khai hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của Bộ Công an về công tác PCCC&CNCH, góp phần tích cực trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên