Lực lượng chốt kiểm dịch phường An Bình, TP.Dĩ An: Giúp một sản phụ "vượt cạn" thành công

Cập nhật: 20-08-2021 | 14:57:58

(BDO) Rạng sáng 20-8, một thai phụ đã “vượt cạn” an toàn tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 khu phố Bình Đường 1, phường An Bình, TP.Dĩ An.


Chị Tâm “vượt cạn” an toàn tại chốt kiểm dịch

Theo đó, vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 20-8, chị Phan Thị Thanh Tâm (sinh năm 1993, quê Nghệ An) có dấu hiệu chuyển dạ. Chị Tâm được chồng và em gái dìu từ phòng trọ ra chốt kiểm soát dịch bệnh khu phố Bình Đường 1 (đặt gần chợ Dĩ An 2, phường An Bình) để nhờ lực lượng trực chốt giúp đỡ. Tại đây, lực lượng dân quân tham gia trực chốt đã chuẩn bị xe để chồng chị Tâm chở đến bệnh viện. Tuy nhiên, chị Tâm lên cơn đau và chuyển dạ nên không thể tiếp tục đi tiếp. Chị Tâm được đỡ nằm xuống đất để bắt đầu “vượt cạn”. 

Lực lượng dân quân trực chốt đã liên hệ chị Nhuần, nhân viên y tế công tác tại Trạm Y tế phường An Bình đến để hỗ trợ thai phụ sinh con. Mấy phút sau khi chị Nhuần có mặt, một bé trai đã ra đời trong sự vui mừng của lực lượng trực chốt và người thân của thai phụ. Ngay sau đó, lực lượng dân phòng phường An Bình đã huy động xe ô tô chở sản phụ đến Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) cấp cứu và chăm sóc sau sinh. Chồng chị Tâm cũng được lực lượng dân quân tặng 1 ghế bố và 1 cái màn để tiện chăm sóc vợ con sau sinh tại bệnh viện. 

Hiện tại, sản phụ Tâm và em bé đã ổn định sức khỏe. Chồng chị Tâm đã cảm ơn các anh trực chốt ở khu phố Bình Đường 1, phường An Bình giúp vợ chồng anh kịp thời trong thời điểm này.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên