Lực lượng Công an TX.Bến Cát: Nỗ lực vì sự phát triển của địa phương

Cập nhật: 11-11-2021 | 09:01:44

 Qua sơ kết công tác bo đm an ninh trt t (ANTT) và phòng, chng dch bnh (PCDB), Công an (CA) TX.Bến Cát đánh giá thi gian qua tình hình ANTT trên đa bàn cơ bn n đnh, dch bnh đưc kim soát, các v vic đưc gii quyết kp thi.

 Lc lượng Công an TX.Bến Cát kim tra, vn động công nhân lao động chp hành quy định v phòng, chng dch bnh

 Xử lý nhiều trường hợp vi phạm

Thời gian qua, trong công tác tuần tra kiểm soát, CA TX.Bến Cát đã tổ chức trên 3.600 ca với hơn 23.400 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó đã lập 5.877 biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2.601 trường hợp với tổng số tiền 5,34 tỷ đồng; kiểm tra, nhắc nhở trên 19.600 trường hợp.

Theo Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA TX.Bến Cát, thời gian qua CA địa phương đã nỗ lực thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” là vừa tham gia PCDB, vừa bảo đảm ANTT. Các đơn vị nghiệp vụ của CA thị xã và CA các xã, phường đã triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, có hiệu quả các kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT và PCDB. Từ đó tạo được sự chuyển biến tích cực trong việc kiểm soát, khống chế dịch bệnh và cố gắng duy trì, bảo vệ “vùng xanh”, góp phần ổn định đời sống nhân dân.

“Nhằm phát huy hiệu quả trong công tác này, CA các xã, phường tiếp tục tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về ANTT và PCDB; kiểm soát chặt chẽ từng tổ nhân dân tự quản, từng tuyến đường thuộc vùng nguy cơ cao, khu vực phong tỏa, kịp thời khen thưởng hoặc đề xuất khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực trong công tác PCDB tại đơn vị, địa phương”, Thượng tá Thành cho biết thêm.

Huy động người dân tham gia phòng, chống tội phạm

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, CA TX.Bến Cát cùng các ban, ngành, đoàn thể đã có nhiều cách làm linh động, hiệu quả trong việc tuyên truyền, vận động người dân chung tay phòng, chống tội phạm và dịch bệnh. Ngay từ đầu năm, CA địa phương cùng các đơn vị tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc bằng nhiều hình thức. Kết quả, CA địa phương đã tổ chức được 573 cuộc tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, thu hút gần 7.000 lượt người tham dự. CA thị xã viết 21 bài viết tuyên truyền để phát thanh trên loa đài với tổng thời lượng hơn 655 giờ; cấp phát 537 móc khóa, gần 27.000 tờ rơi thông báo tình hình ANTT, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; vận động thu gom vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ và phòng, chống dịch bệnh.

Trong công tác quản lý đối tượng, CA thị xã đã mời gọi, giáo dục răn đe tập trung 347 lượt đối tượng, 155 lượt đối tượng cá biệt và gửi 598 “Thư yêu cầu” nhằm kêu gọi các đối tượng có biểu hiện vi phạm về ANTT chấm dứt các hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời CA thị xã còn lồng ghép phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư với những nội dung phong phú, đa dạng nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác giữ gìn ANTT ở địa phương.

Ngoài ra, CA thị xã còn phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền đến doanh nghiệp bằng nhiều hình thức thiết thực như phát Câu chuyện truyền thanh, phát tài liệu hỏi - đáp pháp luật và các văn bản, chính sách mới liên quan đến người lao động, phát tờ rơi phòng, chống dịch bệnh...

Trên không gian mạng, CA địa phương đã đăng tải, chia sẻ 80 lượt bài viết tuyên truyền về ANTT nhằm phòng ngừa, răn đe đối tượng có ý định vi phạm pháp luật. Qua đó góp phần giúp người dân hiểu rõ, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, thể hiện rõ qua việc thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Qua kênh thông tin này, người dân mạnh dạn cung cấp 291 tin báo tố giác tội phạm có giá trị, giúp lực lượng CA xử lý trên 35 vụ phạm pháp hình sự, 256 vụ việc vi phạm hành chính về ANTT, góp phần kéo giảm tội phạm về trật tự xã hội trên địa bàn.

Song song đó, CA TX.Bến Cát còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể duy trì, củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng tham gia giữ gìn ANTT ở cơ sở. Các lực lượng nòng cốt đã tổ chức được 82 cuộc họp với gần 2.000 lượt người tham dự. Các lực lượng tích cực phối hợp với CA, quân sự tham gia trực chốt kiểm soát dịch bệnh, bảo đảm ANTT tại khu cách ly, bệnh viện dã chiến... Kết quả, Đội Xung kích phòng, chống tội phạm và các lực lượng quần chúng đã phát hiện, phối hợp bắt 21 vụ, 38 đối tượng vi phạm pháp luật. Mô hình camera an ninh đã góp phần làm rõ 60 vụ, 84 đối tượng phạm pháp hình sự, 103 vụ tai nạn giao thông và xử lý 103 đối tượng vi phạm pháp luật.

 Xử lý hàng chục trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật

Khi đợt dịch bệnh lần thứ 4 bùng phát, một số người dân đã đăng những bài viết , thông tin sai sự thật và ảnh hưởng đến công tác PCDB tại địa phương. Qua công tác nắm tình hình dư luận trên mạng xã hội, CA TX.Bến Cát đã phát hiện 10 vụ, 10 trường hợp đăng tải thông tin chưa được kiểm chứng, xuyên tạc, xúc phạm danh dự cán bộ l ãnh đạo Đảng, Nhà nước và cán bộ, chiến sĩ làm công tác PCDB trên Facebook.

Sau khi được cơ quan chức năng mời làm việc, các cá nhân đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật và tự nguyện gỡ bỏ bài viết, cam kết không tái phạm. Qua đó, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính 3 trường hợp với số tiền 17,5 triệu đồng; nhắc nhở 7 trường hợp do có thái độ khai báo thành khẩn, đã gỡ bài viết đăng tải thông tin sai sự thật .

 NGUYỄN HẬU - B.CÁT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên