Lực lượng Hezbollah lại nã đạn pháo vào Israel để trả đũa

Cập nhật: 02-08-2024 | 06:57:25

Lực lượng Hezbollah ở Liban thông báo đã nã loạt tên lửa vào miền Bắc Israel ngày 1/8 (giờ địa phương) "để đáp trả" một cuộc tấn công chết người của Israel vào miền Nam Liban.


Hệ thống phòng không Israel đánh chặn tên lửa được phóng từ Liban xuống miền Bắc Israel, ngày 4/7/2024.

Đây cũng là cuộc tấn công đầu tiên của Hezbollah sau khi Israel tuyên bố hạ sát một chỉ huy cấp cao của lực lượng này đêm 30/7 bằng một vụ không kích.

Thông báo của Hezbollah có đoạn: "Lực lượng đã bắn hàng chục tên lửa Katyusha... để đáp trả cuộc tấn công của kẻ thù Israel vào... (ngôi làng Shama ở phía Nam) khiến một số thường dân thiệt mạng".

Quân đội Israel cho biết ngay sau vụ tấn công, lực lượng không quân nước này đã "tấn công bệ phóng của Hezbollah, nơi các tên lửa được phóng đi".

Trước đó cùng ngày, Bộ Y tế Liban cho biết 4 người Syria đã thiệt mạng và 5 công dân Liban bị thương trong một cuộc tấn công của Israel vào ngôi làng Shama ở phía Nam Liban.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, khi được hỏi về vụ ám sát thủ lĩnh chính trị Hamas Ismail Haniyeh, người phát ngôn của quân đội Israel Daniel Hagari không trả lời trực tiếp mà chỉ khẳng định nước này chỉ thực hiện một cuộc không kích duy nhất trong khu vực nhằm tiêu diệt chỉ huy quân sự Fuad Shukr của Hezbollah tại một vùng ngoại ô Beirut của Liban vào đêm 30/7.

Trước đó, truyền thông Iran đưa tin ông Haniyeh thiệt mạng trong một cuộc không kích lúc 2h sáng 31/7 (giờ địa phương) tại nhà khách nơi ông lưu trú ở phía Bắc Tehran. Tuy nhiên ngày 1/8, Tờ New York Times trích lời các quan chức Trung Đông và Mỹ cho hay ông Haniyeh đã thiệt mạng do một quả bom được gài vào nhà khách nơi ông ở.

Khi được hỏi về thông tin trên trong cuộc họp báo trực tuyến, ông Hagari tuyên bố: "Tôi muốn làm rõ: không có cuộc tấn công trên không nào khác của Israel, dù bằng tên lửa hay máy bay không người lái, vào đêm đó (đêm 30/7) trên khắp Trung Đông. Tôi sẽ không nói thêm gì nữa".

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1637
Quay lên trên