Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở: Góp sức cho sự bình yên

Cập nhật: 12-09-2024 | 08:55:22

Dù mới được thành lập và đi vào hoạt động, nhưng lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) cơ sở huyện Dầu Tiếng đã tích cực đồng hành, hỗ trợ lực lượng chức năng toàn huyện tham gia tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật, đấu tranh, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và vi phạm pháp luật. Qua đó, tạo sự chuyển biến về công tác ANTT ngay từ địa bàn cơ sở, góp sức vì sự bình yên cho nhân dân.


Công an xã Minh Hòa phối hợp với lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cơ sở đến nhà dân, khu trọ tuyên truyền pháp luật, phòng ngừa tội phạm

Gần gũi nhân dân

Cơn mưa kéo dài nhiều giờ đồng hồ vừa tạnh, cán bộ Công an xã Minh Hòa cùng một số thành viên của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cơ sở đã có mặt tại khu nhà trọ của bà Nguyễn Thị Định tại ấp Hòa Cường để nhắc nhở người ở trọ dẫn dắt xe máy dựng trước cửa phòng vào bên trong nhằm phòng tránh sơ hở, lơ là mất cảnh giác tạo điều kiện các đối tượng xấu ra tay thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Cũng tại khu trọ, lực lượng chức năng yêu cầu chủ trọ và người ở trọ cần kiểm tra, quản lý tài sản kỹ lưỡng trước khi rời khỏi khu trọ để tránh các sự cố về cháy, nổ, mất ANTT… Từ việc tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp và thường xuyên giữa lực lượng và người ở trọ đã tạo ra mối quan hệ gắn bó để trao đổi, cung cấp các thông tin nghi vấn, hay những vấn đề liên quan ANTT tồn tại nhằm giải quyết, xử lý kịp thời, giúp người ở trọ an tâm hơn.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thực, Trưởng Công an xã Minh Hòa, cho biết để việc đấu tranh, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật đạt hiệu quả tối đa, Công an xã huy động các lực lượng hỗ trợ từ cơ sở để thực hiện các nhiệm vụ. Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cơ sở của xã Minh Hòa được thành lập với 5 tổ có 25 người phân bố đồng đều ở cả 5 ấp trên địa bàn. Qua một thời gian ngắn, lực lượng đã ghi dấu ấn nổi bật trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thi đua lập thành tích

Theo Công an huyện Dầu Tiếng, huyện hiện có 89 tổ thuộc lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cơ sở với gần 500 thành viên, đã hỗ trợ đắc lực với lực lượng công an, các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân trong việc cung cấp thông tin tố giác tội phạm, nắm địa bàn, nắm hộ, nắm người, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Để tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác giữ gìn ANTT khi lực lượng này tham gia nhiệm vụ, Công an huyện Dầu Tiếng đã phát động sôi nổi phong trào thi đua lập thành tích trong lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cơ sở. Kết quả sau khi thành lập không lâu, thành viên của lực lượng bảo vệ ANTT cơ sở đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp với công an địa phương phá án, bắt giữ đối tượng phạm tội, được Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Cụ thể, vào lúc 11 giờ ngày 7-7, Công an huyện Dầu Tiếng đã tiếp nhận tố giác tội phạm của bà N.T.K.T. (44 tuổi, ngụ ấp Đồng Sầm, xã Định An, huyện Dầu Tiếng) về việc bị đối tượng cướp giật điện thoại di động trên đường ĐT744, đoạn qua ấp Rạch Đá, xã Định Thành. Khoảng 30 phút sau, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Huỳnh Phú Quốc (33 tuổi, ngụ huyện Dầu Tiếng) điều khiển xe máy từ hướng ngã tư Minh Hòa về hướng xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng, có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã đeo bám. Khi thấy lực lượng chức năng, đối tượng tăng ga bỏ chạy. Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không chùn bước trước tội phạm, Thượng úy Nguyễn Quang Đạo (cán bộ Công an xã Minh Hòa), ông Dương Hoàng Long và ông Nguyễn Văn Chiến (thuộc lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cơ sở xã Minh Hòa) đã khống chế thành công đối tượng bàn giao cho lực lượng chức năng để điều tra, xử lý.

Thượng tá Hoàng Tiền Phương, Trưởng Công an huyện Dầu Tiếng, cho biết kể từ khi lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cơ sở thành lập, đi vào hoạt động đã hỗ trợ, giúp đỡ lực lượng công an trong công tác phòng ngừa xã hội thông qua thường xuyên nắm người, nắm hộ, nắm địa bàn, nắm tình hình ANTT từ nội bộ nhân dân để trao đổi thông tin, phối hợp giải quyết các vấn đề từ sớm, từ xa, không tạo điều kiện phát sinh tội phạm và vi phạm pháp luật.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=299
Quay lên trên