Lực lượng vũ trang huyện Bàu Bàng: Thích ứng an toàn, thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng

Cập nhật: 22-06-2022 | 07:55:20

Từ đầu năm đến nay, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bàu Bàng đã tiếp tục đoàn kết, thống nhất, tích cực phát huy trách nhiệm tập thể cùng những thành tích và kinh nghiệm từ nhiều năm trước, tập trung trí tuệ, nguồn lực để lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương hoàn thành tốt mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) đề ra trong 6 tháng đầu năm.

 LLVT huyện Bàu Bàng hăng say huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cao

 Nỗ lực thi đua thực hiện nhiệm vụ

Thượng tá Nguyễn Văn Trị, Chính trị viên Ban CHQS huyện Bàu Bàng, cho biết ngay từ đầu năm, Ban CHQS huyện tiếp tục chủ động tham mưu và có sự chuẩn bị vật chất, lực lượng, xây dựng hệ thống văn bản cụ thể, đồng bộ sát tình hình để triển khai thực hiện, nhất là các biện pháp để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả để từng bước đưa đời sống kinh tế - xã hội (KT-XH), nhiệm vụ QS-QP trong trạng thái “bình thường mới”, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.

Cùng với đó, Đảng ủy, Ban CHQS huyện và cấp ủy, CHQS các cấp còn chủ động bám sát tình hình, xây dựng, điều hành kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ linh hoạt; chuẩn bị chu đáo cụ thể các điều kiện vừa phòng, chống dịch bệnh vừa bảo đảm thực hiện các nhiệm vụ đầy đủ, liên tục, không bị gián đoạn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia các nhiệm vụ địa phương giao. Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ QS-QP địa phương, cấp ủy chỉ huy các cấp và toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong LLVT huyện tiếp tục đoàn kết, chung sức, chung lòng, phấn đấu, nỗ lực để vượt qua mọi khó khăn; linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt yêu cầu đề ra.

Đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt để mọi cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện nhận thức đúng đắn, đầy đủ về nguy cơ, tác hại của dịch bệnh Covid-19, về “nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình” của quân đội; xác định rõ yêu cầu nhiệm vụ QS-QP địa phương, vai trò, trách nhiệm của tập thể, cá nhân để từ đó xây dựng ý chí quyết tâm hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, LLVT huyện chủ động phối hợp, đeo bám nắm chắc tình hình về an ninh trật tự, dịch bệnh để có dự báo sát đúng, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục và điều chỉnh chương trình công tác phù hợp, bảo đảm thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ QS-QP với chất lượng cao nhất. Song song đó là tiếp tục thi đua đẩy mạnh tăng gia sản xuất, bảo đảm tốt đời sống, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ; chủ động nguồn lương thực, thực phẩm; thực hiện nghiêm túc, sáng tạo hiệu quả cuộc vận động “Quản lý, khai thác, sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”… 100% cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện nỗ lực sáng tạo, tích cực thi đua để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Thực hiện và duy trì nhiều mô hình hay

Trong 6 tháng qua, Đảng ủy, Ban CHQS huyện còn hoàn thành cơ bản việc triển khai thực hiện các mô hình về xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực, tiêu biểu”; xây dựng, huấn luyện, tổ chức hoạt động của đơn vị tự vệ trong các doanh nghiệp (DN) và xây dựng trụ sở Ban CHQS cấp xã đạt chuẩn; trong đó có các mô hình điểm về QS-QP địa phương, dân quân tự vệ (DQTV). Dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, chỉ đạo của UBND huyện, các hoạt động phối hợp thực hiện bảo đảm nghiêm túc, chặt chẽ giữa cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương với các DN trong công tác quốc phòng địa phương, DQTV được nâng lên rõ rệt. Chất lượng chính trị, khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT huyện, trong đó lực lượng DQTV không ngừng được duy trì ổn định, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Hiện nay, lực lượng DQTV bảo đảm quân số theo quy định, tỷ lệ đảng viên đạt 28,23%, riêng đảng viên trong lực lượng dân quân đạt 26,11%. Huyện đã xây dựng 4 đơn vị tự vệ DN có vốn đầu tư nước ngoài, 2 đơn vị tự vệ DN chưa có tổ chức Đảng với biên chế 1 trung đội, 5 tiểu đội tự vệ.

Đến nay, LLVT huyện đã cơ bản hoàn thiện các doanh trại, trụ sở đơn vị theo hướng chính quy, thống nhất tạo cảnh quan môi trường làm việc khang trang, xanh, sạch, đẹp. Công tác phối hợp giữa các lực lượng, nhất là hoạt động của các đơn vị tự vệ trong các DN được triển khai đồng bộ đã phát huy hiệu quả, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Văn Trị cho biết, những kết quả đạt được và những hạn chế được nhìn nhận sẽ rút ra kinh nghiệm quý để Đảng ủy, Ban CHQS và LLVT huyện Bàu Bàng tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng ban hành đồng bộ các văn bản lãnh đạo, hướng dẫn về nhiệm vụ QS-QP của địa phương. Từ đó, LLVT huyện sẽ tiếp tục ra sức thi đua quyết thắng, quyết tâm làm chuyển biến toàn diện kết quả nhiệm vụ chính trị được giao, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển KT-XH của huyện.

 Thời gian qua, công tác QS-QP của huyện Bàu Bàng tiếp tục được tổ chức hiệu quả; đối với lực lượng thường trực bảo đảm đúng phương châm: “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”; đối với lực lượng dự bị động viên: “Cơ bản, thiết thực, hiệu quả”; đối với lực lượng DQTV: “Cơ bản, thiết thực, chất lượng”. Đơn vị đã xây dựng kế hoạch huấn luyện theo đúng hướng dẫn của cấp trên; củng cố, làm mới mô hình học cụ, giáo án bài giảng, thao trường huấn luyện bảo đảm chất lượng; chủ động điều chỉnh thời gian và phương pháp sát tình hình hoạt động của đơn vị, địa phương để bảo đảm nâng cao chất lượng huấn luyện, diễn tập và hội thi, hội thao. Kết quả huấn luyện 100% đạt yêu cầu, có từ 70% đạt loại khá, giỏi trở lên.

 SỸ QUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên