Lực lượng vũ trang tỉnh: Nỗ lực, quyết tâm thực hiện “nhiệm vụ kép”

Cập nhật: 06-10-2021 | 09:05:46

Năm 2021, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vừa phải bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, vừa bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trịđược giao. Trong bối cảnh khó khăn, yêu cầu đặt ra là phải đoàn kết, nỗ lực vàtrách nhiệm cao nhất, luôn nêu cao truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, quán triệt nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh của Bộ Tư lệnh Quân khu 7, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; triển khai lực lượng phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự- quốc phòng (QS-QP) được giao.

Chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu

Khi đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 bùng phát, trên địa bàn tỉnh, dịch bệnh diễn biến phức tạp, lây lan trên diện rộng, LLVT tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt, chủ động tham gia phòng, chống dịch bệnh trên tuyến đầu. Cùng với triển khai quyết liệt công tác điều tra, truy vết, xét nghiệm, bóc tách các ca lây nhiễm, các trường hợp F1, F2 vào cách ly, các hoạt động khảo sát, trưng dụng nhiều công trình để làm khu cách ly, bệnh viện dãchiến điều trị bệnh Covid-19 được LLVT tỉnh triển khai quyết liệt. Công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh trong nhân dân, cán bộ, công chức và LLVT được thực hiện thường xuyên, liên tục. LLVT tỉnh đã cùng với các lực lượng nòng cốt tuyến đầu chống dịch như y tế, công an… xây dựng các phương án, kịch bản để xử lý từng tình huống có thể xảy ra.

Cùng với các nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh còn tham gia thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân

Đại tá Nguyễn Hoàng Minh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự(CHQS) tỉnh, cho biết cùng với bảo đảm phòng, chống dịch bệnh hiệu quả trong LLVT tỉnh, BộCHQS tỉnh còn phối hợp, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, kế hoạch, phương án phòng, chống dịch bệnh cho từng cấp độ; phát huy phương châm “4 tại chỗ”, nhanh chóng khảo sát mở rộng các khu cách ly tập trung, triển khai bệnh viện dãchiến, triển khai các trạm, chốt kiểm soát dịch trên địa bàn và khoanh vùng phong tỏa, truy vết để dập dịch hiệu quả nhất.

Mọi nguồn lực đều được LLVT tỉnh tập trung chống dịch, với quyết tâm cao nhất. Hàng vạn cán bộ, chiến sĩ, bộ đội thường trực, dân quân tự vệ đã được huy động tham gia cùng lực lượng y tế, công an làm nhiệm vụ tuyến đầu. Bộ CHQS tỉnh cũng phối hợp lên phương án tham mưu quân khu, Tỉnh ủy, UBND tỉnh thành lập các bệnh viện dã chiến để điều trị khi số lượng ca nhiễm tăng cao. Các bệnh viện dã chiến số1, 2, 5B, 5D, cùng kết hợp khu cách ly điều trị nhanh chóng đi vào hoạt động đã giảm tải cho công tác điều trị. Cùng với đó là sự chi viện kịp thời về nhân lực, vật lực từ Trung ương, BộY tế, Bộ Quốc phòng bảo đảm cho Bình Dương sớm kiềm chế dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

“Ai ở đâu, ở yên đấy”, là khẩu hiệu yêu cầu người dân cần chấp hành trong phòng, chống dịch bệnh. Toàn tỉnh có hàng triệu lao động từ nhều nơi trong cả nước đến làm ăn, sinh sống, học tập, lao động. Nhiều lao động phổ thông, lao động tự do không làm việc, không có lương, không mua được lương thực, thực phẩm, đồ dùng, trong điều kiện ở trọ đông đúc là vô cùng khó khăn, thiếu thốn và sẽ trở thành nguồn lây truyền bệnh rất cao nếu quản lý không tốt. LLVT tỉnh cùng với sự đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp đã triển khai nhiều gói an sinh xãhội, nhiều chuyến hàng cho bà con, với số tiền lên đến ngàn tỷ đồng. Riêng LLVT tỉnh đã phối hợp với các ngành và đồng hành cùng các tổ chức, các doanh nghiệp chia sẻ với nhân dân bằng việc làm cụ thể, thiết thực. Các gian hàng, siêu thị, ATM 0 đồng đã kịp thời cung cấp nguồn lương thực, thực phẩm cho người dân trên địa bàn. Cùng với đó, LLVT tỉnh đã tổ chức nhiều lần xuất quân để trao hàng chục ngàn phần quà của Bộ Quốc phòng, Quân khu 7, BộCHQS tỉnh và nhiều doanh nghiệp cho người dân khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm

Đại tá Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BộCHQS tỉnh, cho biết cùng với tập trung phòng, chống dịch bệnh, LLVT Bình Dương đãchủđộng tham mưu và được sự lãnh đạo, chỉđạo chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp thực hiện của các ban, ngành, đoàn thể, nhất là Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, xây dựng đồng bộ các khâu, các bước bảo đảm thực hiện nhiệm vụ QS-QP cụ thể, sát tình hình thực tế và diễn biến dịch bệnh Covid-19 để các đầu mối cơ quan, đơn vị làm cơ sở triển khai thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ QS-QP đề ra trong 9 tháng năm 2021. Theo đó, nhiều mục tiêu, chỉ tiêu đề ra dù gặp không ít khó khăn, vất vả, nguy hiểm bởi dịch bệnh nhưng với trách nhiệm và sự quyết tâm, đoàn kết quân dân, LLVT các địa phương đã hoàn thành có chất lượng “nhiệm vụ kép” 9 tháng qua, nhất là nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; làm tốt nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch và giúp dân, tô đẹp thêm hình ảnh “bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân ghi nhận.

Thời gian tới, LLVT tỉnh sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ, toàn diện các biện pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2021. Đặc biệt, LLVT tỉnh chủđộng, nhạy bén, dự báo, đánh giá đúng tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xử lý thắng lợi các tình huống xảy ra; triển khai sâu rộng các nghị quyết, kế hoạch, kết luận, đề án, chính sách, pháp luật về QS-QP; phối hợp chặt chẽvới các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ QS-QP gắn với phát triển kinh tế- xã hội của địa phương…

Kể từ đầu đợt dịch bệnh thứ 4 bùng phát đến nay, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, 17.682 cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, dân quân tựvệthuộc LLVT tỉnh; 3.958 bộ đội chủ lực thuộc 15 đầu mối đơn vị quân đội chủ lực được Bộ Quốc phòng tăng cường cho Bình Dương đã tham gia chống dịch. Trong đó, 316 cán bộ, chiến sĩ quân sự lây nhiễm Covid-19, đã khỏi bệnh 264 ca, đang điều trị 52 ca...

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên