Lực lượng vũ trang tỉnh: 3 năm giải quyết chế độ chính sách đối với người có công

Cập nhật: 01-06-2011 | 00:00:00

Từ năm 2008 đến nay, với tinh thần trách nhiệm, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác giải quyết các chế độ chính sách của Nhà nước đối với những người có công với cách mạng, đồng thời phối hợp các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội.

  Đại tá Nguyễn Công Danh, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh trao quyết định tặng nhà tình nghĩa cho ông Trần Quá

Thực hiện tốt công tác này, 3 năm qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo các cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị bảo đảm thực hiện đúng đủ, bảo đảm minh bạch, đúng thời gian các chế độ tiền lương, phụ cấp, trợ cấp cho quân nhân tại ngũ và các chế độ của quân nhân theo quy định. Đồng thời, đề nghị Bảo hiểm quân đội cấp 55 sổ bảo hiểm xã hội cho quân nhân tại ngũ; 5.992 thẻ bảo hiểm y tế cho thân nhân gia đình quân nhân với tổng kinh phí trên 1,753 tỷ đồng. Song song đó, Bộ CHQS tỉnh còn phối hợp đề nghị giải quyết chính sách liệt sĩ cho 6 trường hợp, cấp giấy chứng nhận bị thương 13 trường hợp, chuyển trợ cấp thương binh 3 trường hợp; trả lời 89 đơn, thư tìm mộ liệt sĩ, khiếu nại về chế độ, chính sách, khảo sát quy tập 34 hài cốt liệt sĩ; hỗ trợ lễ, tết cho cán bộ, chiến sĩ tại ngũ, thanh niên lên đường nhập ngũ, đối tượng chính sách với số tiền 83,882 tỷ đồng.

Một trong những việc làm đáng trân trọng đó là năm 2010, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng 15 căn nhà tình nghĩa cho cán bộ, chiến sĩ và thân nhân các liệt sĩ của tỉnh bạn Lào Cai - những người đã được tăng cường cho tham gia chiến đấu chống Mỹ trên địa bàn tỉnh Thủ Dầu Một (nay là Bình Dương) với kinh phí 600 triệu đồng. Tại nơi bàn giao, LLVT tỉnh cũng đã tặng sổ tiết kiệm và một phần quà cho mỗi gia đình, tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Đối với địa bàn tỉnh, Bộ CHQS tỉnh vận động và phối hợp với các đơn vị, địa phương xây tặng 65 căn nhà tình nghĩa, 56 nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho các đối tượng chính sách, quân nhân khó khăn với kinh phí trên 2,205 tỷ đồng. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ còn đóng góp hơn 168 triệu đồng vào quỹ “Đền  ơn đáp nghĩa”, 165 triệu đồng vào quỹ “Ngày vì người nghèo”...

Có được kết quả đó là có sự nỗ lực của cấp ủy, chỉ huy cơ quan, đơn vị và địa phương. Để tiếp tục phát huy thành tích này, Ban CHQS tỉnh hiện phối hợp các cấp, các ngành triển khai đẩy mạnh tuyên truyền và tiến hành bước khảo sát thực tế. Qua khảo sát, toàn tỉnh có khoảng 8.000 trường hợp thuộc đối tượng được hưởng chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước vì đã có thời gian làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, Lào và tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Hoàn thành nhiệm vụ này, LLVT tỉnh sẽ tạo niềm tin trong nhân dân và việc làm sẽ có ý nghĩa hơn rất nhiều trong đời sống xã hội.       

    XUÂN THẢO - THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên