Lực lượng vũ trang tỉnh: Đón xuân “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao”

Cập nhật: 11-01-2023 | 08:06:38

Trước thềm xuân Quý Mão 2023, các đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trong toàn tỉnh đã và đang gấp rút hoàn thành mọi công tác chuẩn bị đón tết và trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ). Với phương châm đón tết “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao”, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo đầy đủ, toàn diện các mặt công tác chuẩn bị về cả nhân lực, vật lực, cơ sở vật chất...

Chương trình “Tết quân - dân” tặng quà cho đối tượng chính sách, người nghèo trên địa bàn xã An Sơn (TP.Thuận An)

Vui tươi, phấn khởi

Không khí vui tươi, phấn khởi chào đón mùa xuân mới như ngập tràn ở khắp các đơn vị... Với phương châm đón tết “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao”, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo đầy đủ, toàn diện các mặt công tác chuẩn bị về cả nhân lực, vật lực, cơ sở vật chất... Từ đó, bảo đảm tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đón tết vui tươi, trang trọng, tình cảm; đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ trực SSCĐ.

Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, cho biết cũng như những năm trước, các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2023) trong LLVT tỉnh sẽ được tổ chức với phương châm “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và SSCĐ cao”. Thông qua các hoạt động chào mừng tiếp tục tuyên truyền, giáo dục CBCS nhận thức sâu sắc về bản chất cách mạng, truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; giá trị truyền thống văn hóa ngày tết cổ truyền của dân tộc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua ngay từ những ngày đầu năm; quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Một mùa xuân mới đang về trên mọi nẻo đường. “Sự chuẩn bị đầy đủ cùng tinh thần trách nhiệm cao sẽ giúp CBCS đón xuân Quý Mão vui vẻ, đầm ấm; đồng thời cũng luôn nêu cao cảnh giác, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân đón tết, vui xuân. Với những chiến sĩ, dù đón xuân xa nhà, xa người thân, nhưng họ vẫn cảm thấy ấm lòng vì luôn nhận được sự quan tâm, động viên của Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân trong tỉnh”, đại tá Nguyễn Đình Chuẩn chia sẻ.

Tết nghĩa tình

Nằm trong chuỗi hoạt động vui xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chương trình “Tết quân - dân” cũng được tổ chức hết sức ý nghĩa. Theo đó, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Viettel Bình Dương tổ chức chương trình “Tết quân - dân” tại xã An Sơn (TP.Thuận An). Chương trình gồm các hoạt động như giao lưu văn nghệ; tổ chức giải bóng đá tứ hùng; thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng và đặc biệt là dành tặng 100 phần quà nhu yếu phẩm thiết yếu cho các đối tượng chính sách, người nghèo trên địa bàn.

Đại tá Lê Minh Chí, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cho biết chương trình “Tết quân - dân” là hoạt động thường niên diễn ra hàng năm mỗi độ tết đến, xuân về. Thông qua chương trình nhằm kịp thời hỗ trợ các hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã An Sơn đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đủ đầy, vui tươi, đầm ấm. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của địa phương nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với người nghèo, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc.

Bên cạnh đó, Bộ CHQS tỉnh cũng phối hợp với Hội Phụ nữ Công an tỉnh, Hội LHPN phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) tổ chức chương trình “Xuân biên cương” tại xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Thực hiện chương trình, đoàn đã thăm, tặng quà tết cho đơn vị kết nghĩa (Tiểu đoàn huấn luyện cơ động, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước). Song song đó, đoàn tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 100 người dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng 100 phần quà tết cho 100 hộ gia đình nghèo; cắt tóc miễn phí và tặng quà tiếp sức đến trường cho 50 trẻ em nghèo hiếu học; giao lưu, tặng quà cho Hội LHPN xã Lộc Thành...

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực được Bộ CHQS tỉnh tổ chức nhằm giúp cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên LLVT tỉnh phát huy truyền thống tương thân tương ái, chăm lo đời sống vật chất và thăm hỏi, động viên tinh thần các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn tại biên cương nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên tinh thần của CBCS, nhiều hoạt động vui xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cũng được LLVT tỉnh tổ chức. Cụ thể, từ ngày 22 đến 24-1 có các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Ban CHQS các huyện, thị, thành phố cũng phối hợp cùng đơn vị kết nghĩa tổ chức tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi quân sự, dân gian; thi gói, nấu bánh chưng - bánh tét; chưng bày mâm ngũ quả… để làm phong phú thêm các nội dung, hình thức hoạt động vui xuân, đón tết. Ở cấp tỉnh sẽ tổ chức các hội thi báo tường, câu đối tết, trang trí bàn thờ Tổ quốc, ẩm thực, gói nấu bánh chưng, bánh tét...

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên