Lực lượng vũ trang tỉnh: Nâng cao chất lượng công tác Đảng, công tác chính trị

Cập nhật: 11-09-2024 | 08:41:40

Những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện hiệu quả công tác quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương; cán bộ, chiến sĩ (CBCS) luôn đoàn kết thống nhất, chấp hành nghiêm kỷ luật, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Có được kết quả đó là nhờ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh tập trung nâng cao chất lượng công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT).

“Trận địa” tư tưởng vững vàng

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, cấp ủy các cấp trong LLVT tỉnh đã chú trọng đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp thực hiện; chủ động xây dựng kế hoạch CTĐ, CTCT trong từng nhiệm vụ. Cụ thể như huấn luyện, diễn tập, xây dựng lực lượng, nhiệm vụ tuyển quân hay trong thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất, nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; chú trọng vận dụng sáng tạo các nội dung, biện pháp CTĐ, CTCT phù hợp với thực tế địa bàn và đặc thù hoạt động công tác QS-QP địa phương.

Bên cạnh công tác giáo dục chính trị cơ bản, LLVT tỉnh coi trọng giáo dục thường xuyên, giáo dục truyền thống với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Hàng năm, kết quả giáo dục chính trị đều đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết, kế hoạch đề ra, 100% đạt yêu cầu, trong đó trên 80% khá, giỏi. Thông qua công tác giáo dục chính trị, tư tưởng nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần cảnh giác cách mạng và nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; từ đó khích lệ, động viên CBCS LLVT tỉnh nỗ lực khắc phục khó khăn, không ngừng rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao.

Các cơ quan, đơn vị trong Bộ CHQS tỉnh ký kết thi đua cao điểm với chủ đề “Tự hào truyền thống - Viết tiếp chiến công - Xứng danh bộ đội Cụ Hồ” chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân

Song song đó, công tác cán bộ được thực hiện bảo đảm các khâu, các bước theo đúng quy trình; từ quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm; với quan điểm vì nhiệm vụ bố trí người phù hợp với khả năng, sở trường.

Cùng với công tác chính trị, tư tưởng, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh cũng thường xuyên quan tâm, chăm lo xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong mọi hoạt động; gắn xây dựng tổ chức Đảng với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; quan tâm kiện toàn các chi bộ cơ sở, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ với xây dựng cấp ủy.

Đại tá Lê Minh Phương, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, đánh giá nhờ tăng cường và nâng cao hiệu quả CTĐ, CTCT trong các hoạt động của LLVT tỉnh đã góp phần củng cố và xây dựng cho CBCS các đơn vị có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm cao, chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và kỷ luật của quân đội; đồng thời xây dựng “trận địa” tư tưởng vững vàng, phòng chống hiệu quả âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, từ đó tạo cơ sở nền tảng vững chắc để LLVT tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc

Đại tá Lê Minh Phương, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cho biết để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động CTĐ, CTCT trong LLVT tỉnh, thời gian tới, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng; nâng cao ý thức, trách nhiệm, trình độ năng lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ chủ trì tiến hành CTĐ, CTCT; tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của CBCS đối với yêu cầu, nhiệm vụ và kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng, tin tưởng và thực hiện thắng lợi mọi đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và nhiệm vụ của quân đội.

Bên cạnh đó, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chú trọng năng lực cụ thể hóa nghị quyết và tổ chức thực hiện, đưa nghị quyết vào cuộc sống; đẩy mạnh xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Đồng thời, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh coi trọng việc nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ chính trị các cấp trong việc tổ chức các hoạt động CTĐ, CTCT; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ LLVT tỉnh vững mạnh, làm nòng cốt thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; thường xuyên quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức quán triệt, thực hiện các nghị quyết về CTĐ, CTCT cho cấp ủy viên các cấp.

Đặc biệt, nghị quyết lãnh đạo về CTĐ, CTCT phải bảo đảm tính toàn diện; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động CTĐ, CTCT đi sâu vào những nhiệm vụ cơ bản, những khâu then chốt, giải quyết dứt điểm những vấn đề cụ thể, thiết thực, bức xúc đặt ra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị…

Giai đoạn 2019-2024, trong LLVT tỉnh có 100% tổ chức Đảng hoàn thành nhiệm vụ, có 95% trở lên hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ; đối với đảng viên đạt 98,27% hoàn thành nhiệm vụ, có 97,13 hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành xây dựng 91/91 chi bộ quân sự cấp xã có chi ủy, 100% khu, ấp đội trưởng là đảng viên…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=102
Quay lên trên