Lực lượng vũ trang tỉnh: Sẵn sàng chiến đấu trong trạng thái “bình thường mới”

Cập nhật: 20-10-2021 | 07:43:30

Thời gian qua, với tinh thần “Vì nhân dân quên mình, vì nhân dân phục vụ”, bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân tự vệ đã tham gia hiệu quả, toàn diện trên các mặt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương. Qua đó, góp phần tích cực vào việc chiến thắng dịch bệnh, đưa các hoạt động đời sống xã hội về trạng thái “bình thường mới”. Và hiện nay, LLVT tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ); tiếp tục hỗ trợ tham gia phòng, chống dịch bệnh để “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”.

 Bộ đội tham gia vận chuyển lương thực, thực phẩm hỗ trợ cho người dân

 “Đi dân nhớ, ở dân thương”

Đại tá Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, cho biết, trước diễn biến phức tạp của đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ 4, tỉnh đã huy động 13.724 cán bộ, chiến sĩ bộ đội địa phương, dân quân tự vệ phối hợp với bộ đội chủ lực, công an và các ngành chức năng tham gia chống dịch. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các cán bộ chiến sĩ đã lao vào tâm dịch, các điểm nóng, khu cách ly, khu phong tỏa, bệnh viện dã chiến... làm công tác xét nghiệm, truy vết F0, điều trị giúp đỡ người bệnh yên tâm chữa trị. Đặc biệt, trong đợt cao điểm dập dịch “khóa chặt, đông cứng” tại TP.Thuận An và TX.Tân Uyên, Bộ CHQS tỉnh đã kịp thời điều động 200 dân quân tự vệ từ địa bàn “vùng xanh” huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên tăng cường cho các địa phương trọng điểm để bảo đảm cho thực hiện nhiệm vụ.

Tính từ ngày 27-4-2021 đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã điều động 20.078 lượt cán bộ, chiến sĩ và 457 lượt phương tiện phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tỉnh tiếp nhận, vận chuyển 1.779 tấn hàng hóa, trị giá trên 700 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho Bình Dương.

Bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân tự vệ trong quá trình tham gia phòng, chống dịch bệnh đã quán triệt thực hiện nghiêm 10 lời thề, 12 điều kỷ luật, thực hiện tốt kỷ luật dân vận, “Đi dân nhớ, ở dân thương”. Bộ đội phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, 6 đoàn thể tỉnh thực hiện tốt công tác tiếp nhận tiền, quà, vật chất, trang thiết bị của các tỉnh, thành phố, tổ chức, cá nhân trên cả nước ủng hộ. Qua đó, kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại tuyến đầu và hỗ trợ cho nhân dân gặp khó khăn với nhiều cách làm, phong phú, đa dạng như “Phiên chợ online 0 đồng”, “Cây ATM gạo quân - dân 0 đồng”, “Gian hàng 0 đồng”... trực tiếp đưa hàng cứu trợ đến tay người dân gặp khó khăn, nhất là nhóm yếu thế.

Dịch bệnh đã được kiểm soát, lực lượng tăng cường đang rút dần về. Ngày chia tay Bình Dương để trở về với công việc thường nhật, ai cũng quyết luyến. Như lời Thượng tá, bác sĩ chuyên khoa II Hoàng Đức Hậu - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, điều trị kỹ thuật cao, Viện Y sinh Nhiệt đới, Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga (Bộ Quốc phòng) trong ngày chia tay chia sẻ: “Thời gian công tác và gắn bó với TX.Tân Uyên sẽ mãi là những kỷ niệm đẹp, không bao giờ quên, chứa đựng tình cảm chân thành, sâu sắc của các thành viên trong đoàn đối với quân và dân miền Nam ruột thịt”. Còn với Thiếu tá, bác sĩ Nguyễn Bá Tấn, Bệnh xá cơ quan Quân đoàn 2, được giao phụ trách gần 50 cán bộ, nhân viên quân y vào tăng cường cho tỉnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thì gần 2 tháng thực hiện nhiệm vụ đã trải qua nhiều thử thách, thậm chí có lúc là nỗi ám ảnh, nhưng ở đó cũng cảm nhận thêm về tình quân - dân, tình người sâu sắc.

Các anh sẽ trở lại với những công việc thường nhật. Nhưng những kỷ niệm trong thời gian làm nhiệm vụ tăng cường phòng, chống dịch bệnh hẳn mọi người sẽ không bao giờ quên. Dịch bệnh là điều không ai mong muốn, nhưng tình quân dân, nghĩa đồng bào hiện lên trong vùng tâm dịch lại là thứ rất đáng trân trọng, nhắc nhớ chúng ta gìn giữ, để cuộc sống càng thêm đáng yêu.

Sẵn sàng chiến đấu

Đại tá Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, cho biết, hiện nay, tỉnh đang triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/ NQ-CP ngày 11-10-2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” phù hợp với tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, LLVT tỉnh thực hiện tốt công tác SSCĐ, bảo đảm đầy đủ lực lượng, phương tiện, phương án, kế hoạch... chủ động nắm chắc, đánh giá, dự báo chính xác tình hình. Đồng thời phối hợp với công an thực hiện hiệu quả phương án bảo đảm an ninh trật tự, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh trong điều kiện “bình thường mới”; kịp thời tham mưu xử lý hiệu quả các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở, nhất là an ninh công nhân, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, không để bị động, bất ngờ, trở thành điểm nóng. Song song đó, Bộ CHQS tỉnh cũng tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cả ngoài cộng đồng và trong LLVT; sẵn sàng tiếp nhận, cách ly công dân từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch bệnh theo điều phối của quân khu. Phối hợp với các ngành thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; duy trì thực hiện hiệu quả các mô hình đã triển khai, nhất là giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Chỉ thị 660-CT/ ĐU của Đảng ủy Quân khu.

Với quyết tâm chính trị cao, trên tinh thần “Vì nhân dân quên mình, vì nhân dân phục vụ”, bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân tự vệ đã tham gia hiệu quả, toàn diện trên các mặt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương. Đây là những đóng góp rất quan trọng trong việc xây dựng niềm tin cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng và địa phương. Qua đó, tạo sự đồng tình với chính sách an sinh xã hội chăm lo cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, góp phần tích cực vào việc chiến thắng dịch bệnh, đưa các hoạt động đời sống xã hội về trạng thái “bình thường mới”.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên