Lực lượng vũ trang tỉnh: Sôi nổi hội thi báo cáo viên giỏi

Cập nhật: 26-05-2021 | 09:10:39

Hội thi Báo cáo viên giỏi lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh năm 2021 vừa được Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức sôi nổi, nghiêm túc, bảo đảm phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để tập huấn nghiệp vụ và học tập kinh nghiệm thực tiễn, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, năng lực và phẩm chất của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở, góp phần cổ vũ, động viên lực lượng báo cáo viên các cấp làm tốt nhiệm vụ.

Đại tá Lê Minh Chí, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng nhận cho các báo cáo viên đạt loại giỏi tại hội thi

Chủ động xây dựng kế hoạch

Đại tá Lê Minh Phương, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, cho biết hội thi báo cáo viên giỏi trong LLVT tỉnh năm 2021 là bước khởi động nhằm tạo sự thống nhất về phương thức, nội dung và phương pháp tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đi vào đời sống xã hội. Thực hiện kế hoạch, hướng dẫn của Quân khu 7 và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo cơ quan chính trị xây dựng kế hoạch, quy chế hội thi và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn có liên quan triển khai cho các đầu mối cơ quan, đơn vị. Qua đó, làm cơ sở để các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng các kế hoạch và tổ chức tốt hội thi ở cấp mình đạt hiệu quả nhằm tuyển chọn các báo cáo viên tiêu biểu tham gia hội thi cấp tỉnh đúng quy định.

Cùng với việc đánh giá thực chất hoạt động tuyên truyền, khả năng thuyết trình, đây còn là dịp để báo cáo viên gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng, làm cơ sở để tuyển chọn những thí sinh tiêu biểu tham gia hội thi báo cáo viên giỏi cấp quân khu… Do đó, Ban tổ chức và Ban giám khảo hội thi yêu cầu các thí sinh duy trì, chấp hành đúng các quy định, quy chế đề ra gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19 để cuộc thi diễn ra nghiêm túc và an toàn tuyệt đối, bảo đảm đúng mục đích, ý nghĩa và thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ tại các cơ quan, đơn vị và địa phương thời gian tới.

Nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo các mặt phục vụ nên hội thi diễn ra sôi nổi. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Ban tổ chức hội thi rất quan tâm đến công tác phòng chống dịch theo tinh thần chỉ đạo “5K” của Bộ Y tế. Ngay sau khi khai mạc, các phần thi nhanh chóng được triển khai.

34 thí sinh tham gia hội thi là các bí thư, phó bí thứ hoặc cấp ủy viên Đảng ủy cơ sở, chi bộ trực thuộc và báo cáo viên cấp cơ sở trong Đảng bộ, LLVT tỉnh. Từng thí sinh lần lượt trình bày 3 nội dung thi như tổ chức soạn đề cương thuyết trình, thuyết trình và thi trắc nghiệm với nội dung tập trung vào Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ Quân đội; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; về những kỹ năng, phương pháp thuyết trình, thuyết minh tuyên truyền miệng, cũng như các hoạt động của báo cáo viên… Ngoài sự quan tâm của Ban tổ chức, các thí sinh đều có sự chuẩn bị chu đáo nên đã góp phần cho hội thi diễn ra sôi nổi và thành công tốt đẹp.

Thiếu tá Nguyễn Xuân Chiến, Chính trị viên phó, Ban CHQS huyện Dầu Tiếng, cho biết: “Từ ý nghĩa quan trọng của hội thi, tôi đã có bước chuẩn bị đề cương nghiêm túc và nỗ lực luyện tập nên đã hoàn thành tốt phần thi của mình. Qua hội thi, tôi đã đúc kết nhiều kinh nghiệm làm cơ sở để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ báo cáo viên, tuyên truyền viên tại địa phương, góp phần đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào đời sống xã hội, nhất là trong LLVT huyện Dầu Tiếng anh hùng”.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để tập huấn nghiệp vụ và học tập kinh nghiệm thực tiễn, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, năng lực và phẩm chất của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở, góp phần cổ vũ, động viên lực lượng báo cáo viên các cấp làm tốt nhiệm vụ của mình. Đây còn là cơ sở quan trọng để cấp ủy các cấp đánh giá đúng thực chất năng lực, trình độ và khả năng của lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên, để từ đó xây dựng kế hoạch củng cố, bồi dưỡng, phát huy, sử dụng đúng năng lực của từng báo cáo viên, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới.

Thông qua đội ngũ báo cáo viên nhằm củng cố, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, chiến sĩ nâng cao nhận thức chính trị, kiên quyết đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế.q

Kết thúc hội thi, 22/34 báo cáo viên được Ban tổ chức trao giấy chứng nhận đạt loại giỏi; 5 báo cáo viên tiêu biểu nhất được tuyển chọn bồi dưỡng, tập luyện để tham gia hội thi báo cáo viên Quân khu 7 trong thời gian tới.

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên