Lực lượng vũ trang tỉnh: Thi đua cao điểm 75 năm Ngày toàn quốc kháng chiến

Cập nhật: 13-10-2021 | 09:22:39

Với chủ đề “Phát huy tinh thần toàn quốc kháng chiến, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021”, Thường vụ Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã phát động đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm Ngày toàn quốc kháng chiến (19.12.1946 - 19.12.2021) nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

 Những phần quà “Tấm lòng quân - dân” đến tay người dân khó khăn

 Giúp gì dân cần nhất

Thời gian qua, với tinh thần “Tập trung giúp dân nhanh nhất, nhiều nhất, hiệu quả nhất, giúp những gì dân đang cần nhất và giúp đến tận tay người dân”, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã tham mưu huy động mạnh mẽ các nguồn lực và thường xuyên đổi mới sáng tạo các biện pháp giúp dân. Theo đó, có rất nhiều các chủ trương, mô hình, cách làm sáng tạo được triển khai như “Tất cả cho tuyến đầu chống dịch”; “Ngoài vùng dịch hỗ trợ trong vùng dịch”, “Vùng dịch ít hỗ trợ vùng dịch nhiều”; các phiên chợ online 0 đồng, cây ATM gạo quân - dân, phiếu mua hàng online 0 đồng. Các chương trình 500, 1.000 và 20.000 phần quà hỗ trợ cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trị giá 510 tỷ đồng. Đồng thời, LLVT tỉnh đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể địa phương kết nối, vận động, tiếp nhận gần 20.000 tấn hàng hóa giúp dân trị giá gần 220 tỷ đồng…

Điển hình là trong giai đoạn 2 của Chỉ thị số 660-CT/ ĐU ngày 21-7-2021 của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân khu về mở chiến dịch cao điểm giúp dân vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đây là thời điểm thực hiện “khóa chặt, đông cứng” đối với 15 phường thuộc 3 địa phương TP.Thuận An, TP.Dĩ An và TX.Tân Uyên, vì vậy Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương huy động tối đa nhân lực, vật lực (cả lực lượng, phương tiện chủ lực được tăng cường) để thực hiện các nhiệm vụ tiếp nhận, cung ứng hàng hóa thiết yếu cho nhân dân, thu dung vận chuyển các trường hợp F0, thực hiện nhiệm vụ ở các khu phong tỏa, bệnh viện dã chiến, chốt kiểm soát... Bằng cả trách nhiệm, tình cảm “Quân - dân như cá với nước”, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã chung sức cùng cấp ủy, chính quyền các cấp chăm lo, giúp đỡ tốt nhất cho nhân dân trong đại dịch Covid-19.

Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Để tiếp tục phát huy cao độ sức mạnh của LLVT tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm mà Nghị quyết Đảng ủy Quân sựtỉnh năm 2021 đã đề ra, Thường vụ Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh - Hội đồng thi đua khen thưởng phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Phát huy tinh thần toàn quốc kháng chiến, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụnăm 2021”.

 Đại tá Lê Minh Chí, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh: Những đóng góp thầm lặng của người lính trong cuộc chiến chống Covid-19 đã tiếp nối truyền thống cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và quân đội, thể hiện “Tình quân - dân như cá với nước”.  

Đại tá Lê Minh Chí, cho biết 75 năm Ngày toàn quốc kháng chiến là dịp kỷ niệm rất đặc biệt. Vì vậy, đợt thi đua cao điểm nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Theo đó, LLVT trong tỉnh tập trung tổ chức giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về sự kiện lịch sử, ý nghĩa và giá trị lịch sử 75 năm Ngày toàn quốc kháng chiến; về sự ra đời, truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng; truyền thống “Trung thành vô hạn, chủ động sáng tạo, tựlực tựcường, đoàn kết quyết thắng” của LLVT Quân khu 7; truyền thống “Trung dũng, kiên cường - Chủ động, sáng tạo - Đoàn kết, quyết thắng” của LLVT tỉnh...; xây dựng tinh thần đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân - dân và ý chí quyết tâm cao, đồng sức, đồng lòng, khắc phục khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụnăm 2021, giữ vững và phát huy phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”.

Các cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ phát huy tốt tinh thần toàn quốc kháng chiến năm xưa, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ. Trong đó, chuẩn bị tốt các phương án, nắm chắc tình hình, tham mưu, xử lý hiệu quả các tình huống không để bị động, bất ngờ, góp phần bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, biên giới, biển, đảo, vùng trời của Tổ quốc; tham gia giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, sựcố, tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Tiếp tục quán triệt sâu sắc Lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, của Thường vụQuân ủy Trung ương, lãnh đạo Bộ Quốc phòng và của Quân khu 7, Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đẩy mạnh, thực hiện tốt phong trào thi đua đặc biệt “Chống dịch cứu dân” trong LLVT tỉnh; tận tâm, tận lực, vì nhân dân quên mình, vì nhân dân phục vụ, tích cực đi đầu trong phòng, chống dịch bệnh, góp phần cùng cả nước ngăn chặn, đẩy lùi và chiến thắng đại dịch Covid-19. Đồng thời, triển khai thực hiện nghiêm, đồng bộ các biện pháp 3 khâu đột phá do Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân khu, Đảng bộ Quân sự tỉnh nhiệm kỳ 2020- 2025 xác định, tập trung xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, “Đơn vị 3 nhất”, nâng cao chất lượng xây dựng chính quy, chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, phấn đấu không có vụ việc vi phạm pháp luật, kỷ luật phải xử lý, không có vụ việc mất an toàn... Đợt thi đua được phát động đến ngày kỷ niệm 75 năm Ngày toàn quốc kháng chiến (19-12).

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên