Lực lượng vũ trang tỉnh: Thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ và hiệu quả công tác kỹ thuật

Cập nhật: 18-05-2022 | 08:33:41

Công tác kỹ thuật (CTKT) là một trong 4 nhiệm vụ trọng tâm nhằm bảo đảm cho lực lượng vũ trang (LLVT) hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thời gian qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ và hiệu quả CTKT, nhất là nâng cao chất lượng phục vụ các mục tiêu, nhiệm vụ quân sự - quốc phòng trên địa bàn.

Đề cao trách nhiệm

Đại tá Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo 50, Bộ CHQS tỉnh, cho biết, những năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, đặc biệt là Nghị quyết số 382 của Đảng ủy Quân sự Trung ương, nay là Quân ủy Trung ương về lãnh đạo CTKT trong tình hình mới; chỉ lệnh kỹ thuật của Tổng cục Kỹ thuật, nghị quyết, chương trình hành động, kế hoạch của Quân khu 7; tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc việc ban hành hệ thống văn bản cấp trên để thực hiện. Từ đó, nghiên cứu đưa ra nhiều đề xuất, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”, cũng như đề án quy hoạch hệ thống kho VKTBKT các cấp giai đoạn 2018-2025, tầm nhìn đến 2030; hướng dẫn, chỉ đạo ngành kỹ thuật các cấp thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ CTKT đề ra.

Cấp phát vũ khí, đạn dược cho hoạt động diễn tập bắn đạn thật

Qua 15 năm quán triệt thực hiện Nghị quyết 382 của Quân ủy Trung ương (2008-2022), CTKT của LLVT tỉnh đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Ngành kỹ thuật luôn bảo đảm đầy đủ, đồng bộ, kịp thời VKTBKT, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của LLVT tỉnh... Các trang thiết bị, phương tiện luôn đáp ứng sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, có thể cơ động, di chuyển thực hiện mọi nhiệm vụ trong mọi tình huống. Cùng với đó, VKTBKT cũng từng bước được điều chỉnh lại phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Theo Trung tá Trần Ngọc Siêu, Chủ nhiệm Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh, sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn của Cục Kỹ thuật, Quân khu 7, nhất là Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo trách nhiệm là nhân tố để CTKT bảo đảm hoàn thành chất lượng. Trong đó, công tác huấn luyện kỹ thuật cho cán bộ, chiến sĩ, nhân viên ngành kỹ thuật và toàn LLVT luôn được cấp ủy, chỉ huy quân sự từ tỉnh đến cơ sở quan tâm thực hiện nghiêm túc, chu đáo, đúng quy định, bảo đảm an toàn.

Nâng cao chất lượng hiệu quả CTKT

Kho A là một trong những điển hình tiêu biểu của LLVT tỉnh trong xây dựng, quản lý kho vũ khí đạn đạt 5 nội dung của tiêu chuẩn kho. Toàn đơn vị triển khai nghiêm túc Nghị quyết 382 của về lãnh đạo CTKT trong tình hình mới; tập trung xây dựng môi trường văn hóa trong sạch, lành mạnh; các phong trào “Xây dựng nhà kho kiểu mẫu”, “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”...

Thiếu tá Lê Tuấn Anh, Chủ nhiệm Kho A, Phòng Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh, cho biết cùng với phát động sôi nổi, phong trào thi, cuộc vận động 50 về “Quản lý, khai thác, sử dụng VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”. Nhờ đó, việc quán triệt, triển khai các văn bản của cấp trên về CTKT, khí tài, cũng như thi đua thực hiện nhiệm vụ được cán bộ, chiến sĩ, nhân viên Kho A thực hiện tốt. Bên cạnh đó, đơn vị còn phát huy tinh thần sáng tạo trong sáng kiến, cải tiến mô hình, học cụ để nâng cao hiện quả công tác và huấn luyện của đơn vị.

Cùng với các đơn vị thường trực, nhiều năm qua, Đảng ủy, BộCHQS tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan quân sự 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn chủ động tham mưu hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền ban hành đầy đủ hệ thống văn bản và đề ra nhiều biện pháp sát thực để chỉ đạo thực hiện hoàn thành CTKT. Tiêu biểu phải kể đến việc tham mưu cấp ủy, chính quyền đầu tư kinh phí xây dựng đồng bộ, kiên cố, đúng quy định hệ thống kho VKTBKT cấp huyện và trang bị tủ súng mới, đúng quy chuẩn cho toàn bộ Ban CHQS cấp xã, làm cơ sở để nâng cao chất lượng CTKT của LLVT các địa phương cấp huyện và cấp xã.

Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh, cho biết trong thời gian tới, Đảng ủy, BộCHQS tỉnh tiếp tục nghiên cứu đề ra các giải pháp tích cực hơn để tăng cường lãnh đạo, chỉđạo cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, địa phương; tiếp tục triển khai thực hiện có chiều sâu Nghịquyết 382 của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng hiệu quả CTKT, tiếp tục duy trìnâng cấp hệthống kho tàng VKTBKT, đủtiêu chuẩn cất chứa lâu dài, nâng cao chất lượng giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ làm công tác kỹ thuật; tập trung khắc phục những hạn chếthiếu sót, nhằm xây dựng ngành kỹ thuật và đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên thống nhất đồng bộ, vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụquân sự - quốc phòng địa phương trong tình hình mới.

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên