Lực lượng vũ trang tỉnh: Trồng cây nhớ ơn Bác

Cập nhật: 22-05-2013 | 00:00:00

Những năm qua, phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ đã được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh triển khai thực hiện tốt. Trồng cây xanh đã tạo bóng mát, cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp khu vực đóng quân; đồng thời phục vụ cho nhiệm vụ học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh nhà.  

 LLVT tỉnh với phong trào trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác”

Phong trào trồng cây gây rừng, bảo vệ rừng, tạo môi trường sinh thái đã trở thành phong trào thường xuyên thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh hưởng ứng tham gia, nhất là hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ 19-5. Cụ thể, khối cơ quan quân sự tỉnh đã phủ xanh trên 20 ha. Trong đó đã trồng, chăm sóc trên 8.000 cây dầu, 500 cây sao và hơn 2.500 cây ăn trái các loại. Với quy hoạch trồng, chăm sóc thông qua các hình thức thâm canh các loại cây phù hợp, hiệu quả kinh tế, từ đó góp phần tích cực vào việc cải thiện đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội. Bên cạnh đó, kết hợp giữa phong trào trồng cây nhớ ơn Bác với phong trào xây dựng doanh trại chính quy, xanh - sạch - đẹp hiện còn tạo cảnh quan môi trường các cơ quan, đơn vị hết sức sinh động đẹp mắt. Chỉ tính 3 năm gần đây, cùng với sự hỗ trợ giúp đỡ của các đơn vị, Bộ CHQS tỉnh đã đầu tư trên 800 triệu đồng để trồng mới và chăm sóc hơn 3.000m2 thảm cỏ, cây kiểng, với hàng ngàn ngày công của cán bộ, chiến sĩ. Công tác phối hợp trồng rừng, bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh cũng được cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh xem là nhiệm vụ quan trọng, từ đó tham gia tích cực, có hiệu quả, góp phần vào công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về những tác hại, nguy cơ của biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường trên địa bàn.

Thượng tá Phạm Tiến Dũng, Chủ nhiệm Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh đánh giá: Đối với LLVT tỉnh, việc trồng cây phủ kính khu vực doanh trại đóng quân không chỉ thể hiện sự nhận thức sâu sắc vai trò quan trọng của cây xanh đối với cuộc sống của con người, môi trường sinh thái, nhất là trong bối cảnh biến đổi khí hậu như hiện nay; mà còn mang ý nghĩa hết sức quan trọng đối với nhiệm vụ quân sự - quốc phòng được giao. Rõ nét nhất là trồng cây xanh đã tạo bóng mát, cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp khu vực đóng quân, làm đẹp doanh trại, đồng thời còn phục vụ cho nhiệm vụ học tập huấn luyện, thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh nhà.

Chính nhờ trồng và chăm sóc tốt nên tỷ lệcây sống tại các cơ quan, đơn vịLLVT tỉnh luôn đạt cao, được ngành kiểm lâm tỉnh đánh giá tốt.

Với phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, với truyền thống đoàn kết, tinh thần chủ động sáng tạo, quân đội nói chung và LLVT tỉnh nói riêng luôn coi việc tham gia trồng, bảo vệ và phát triển rừng là nhiệm vụ tất yếu của công cuộc xây dựng và bảo vệTổ quốc. Trồng rừng còn có tác dụng cải tạo địa hình, khi kết hợp với xây dựng công trình quân sự và quy hoạch ổn định dân cư sẽ tạo nên thế trận quốc phòng - an ninh vững chắc, “rừng che bộđội, rừng vây quân thù”. LLVT tỉnh luôn tự hào dù trong hoàn cảnh nào cũng nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp trồng, chăm sóc và bảo vệrừng của đất nước.

 THANH LIÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên