Lực lượng vũ trang tỉnh: Vượt khó, thi đua quyết thắng

Cập nhật: 05-01-2022 | 08:28:50

Trong năm 2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp đã tác động lớn đến quátrình triển khai thực hiện nghị quyết, kế hoạch nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) đề ra. Tuy nhiên, với tinh thần thi đua quyết thắng (TĐQT), lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã phát huy trách nhiệm trong thực hiện mọi nhiệm vụ được giao, bảo đảm phòng, chống dịch bệnh hiệu quả; tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt trong tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân (QPTD), khu vực phòng thủ vững mạnh, giữ vững an ninh trật tự và đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Phát huy truyền thống

Với tinh thần thi đua, trách nhiệm và chủ động quyết tâm cao, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã bám sát chỉthị, nghị quyết của Quân khu 7, Tỉnh ủy, kếhoạch của UBND tỉnh, cụ thể hóa vào các văn bản từng cấp và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện song hành nhiệm vụ QS-QP với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả. Nhiều đợt thi đua được phát động với mục tiêu chỉtiêu cụthể, thiết thực, sát yêu cầu nhiệm vụcủa cơ quan, đơn vị, địa phương, tạo ra động lực mạnh mẽ khích lệ, động viên cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh ra sức phấn đấu thi đua hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai xây dựng Bệnh viện dã chiến 5B, phục vụ công tác điều trị Covid-19 trong thời điểm dịch bệnh diễn biến căng thẳng tại địa phương

Đại tá Nguyễn Hoàng Minh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, cho biết phát huy truyền thống “Trung dũng, Kiên cường - Chủ động, Sáng tạo - Đoàn kết, Quyết thắng”, 76 năm qua LLVT tỉnh đã thực hiện tốt vai trò nòng cốt tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng nền QPTD, thế trận QPTD gắn với thế trận an ninh nhân dân và khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc. LLVT tỉnh luôn chủ động nắm chắc, dự báo chính xác tình hình, phối hợp tham mưu xử lý có hiệu quả các tình huống vềan ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để bị động bất ngờ; bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị, triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Vững mạnh toàn diện

LLVT tỉnh thường xuyên được kiện toàn đúng biên chế, xây dựng lực lượng dự bịđộng viên ngày càng hùng hậu, xây dựng lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) “Vững mạnh - Rộng khắp”, bảo đảm số lượng, chất lượng, tỷ lệ phù hợp, đúng luật; kịp thời tham mưu ban hành các chương trình hành động thực hiện nghịquyết đại hội các cấp vềlĩnh vực QS-QP; triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình, đềán, xây dựng huấn luyện và bảo đảm các chế độ cho LLVT đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ QS-QP trong tình hình mới. LLVT tỉnh tập trung đột phá nâng cao chất lượng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), huấn luyện, hội thi, hội thao, xây dựng nềnếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, xây dựng cơ quan, đơn vịvững mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu, đi vào chiều sâu vững chắc; xây dựng Đảng bộ - LLVT tỉnh trong sạch vững mạnh vềchính trị, tư tưởng và tổ chức gắn với đơn vịan toàn, địa bàn an toàn, nội bộ đoàn kết dân chủ; phát huy tính tiên phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ trì; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, đền ơn đáp nghĩa, quy tập hài cốt liệt sĩ…

Trong đó, công tác huấn luyện, SSCĐ là nhiệm vụ được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽgắn với việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Mục tiêu huấn luyện yêu cầu thực hiện đúng phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, an toàn được coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, kết hợp chặt chẽhuấn luyện quân sự với giáo dục chính trịtư tưởng, giáo dục đào tạo gắn với huấn luyện chiến đấu. Công tác huấn luyện bám sát nhiệm vụ, đối tượng, địa bàn, phương án và thực tế chiến đấu, lấy thực hành làm chính; tăng cường huấn luyện hiệp đồng với các lực lượng trên địa bàn trong khu vực phòng thủ; huấn luyện thực sự làm chủ vũ khítrang bịkỹ thuật trong biên chế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chiến đấu trong mọi tình huống, đặc biệt là bổ sung nội dung phòng, chống dịch bệnh để tạo thuận lợi, hiệu quả trong thực hiện tất cả các nhiệm vụ được giao.

Công tác tuyển quân là nhiệm vụ được Bộ CHQS tỉnh và các địa phương tham mưu thực hiện chu đáo, chặt chẽcác khâu, các bước trong tuyển chọn thanh niên nhập ngũ năm 2021. Đặc biệt, năm nay các cấp, các ngành tham gia tích cực, có sự phân công, phân nhiệm phụ trách cụ thể và trách nhiệm để tạo sự thống nhất, đồng bộ trong thực hiện các khâu, các bước, bảo đảm công khai, dân chủ và công bằng là nhân tố để tỉnh hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân có chất lượng. Đó cũng là nhân tố quyết định chất lượng thanh niên nhập ngũ được nâng cao…

Trong công tác tuyên truyền, giáo dục QP-AN, LLVT tỉnh đãtham mưu tăng cường thực hiện, bảo đảm toàn dân nâng cao nhận thức nhiệm vụbảo vệTổquốc trong tình hình mới; tổchức thẩm định kế hoạch của các đơn vịthực hiện dự án tăng gia sản xuất theo các chỉ thịcủa cấp trên. Trong điều kiện khó khăn, nhất là dịch bệnh Covid-19, nhưng với tinh thần tựchủLLVT tỉnh tiếp tục phát huy kết quả từ những năm trước duy trì và phát triển nhiều mô hình tăng gia sản xuất mới để nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho LLVT tỉnh…

Đại táNguyễn Hoàng Minh khẳng định, các hoạt động thi đua quyết thắng gắn với thi đua yêu nước đã tạo động lực mạnh mẽđộng viên cán bộ, chiến sĩLLVT tỉnh cùng nhân dân địa phương tham gia thực hiện nhiệm vụ QS-QP và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh sẽphát huy tốt vai trò, chức năng được giao, tăng cường các chủ trương, giải pháp sát thực, tham mưu, tạo sự chuyển biến vững chắc toàn diện trong LLVT tỉnh. Cấp ủy, chỉhuy các cấp vàtoàn LLVT luôn vững vàng tư tưởng, đi đầu trong chấp hành, thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp sức xây dựng Đảng bộQuân sựtỉnh trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ QS-QP địa phương năm 2022 và những năm tiếp theo.

Trong năm, LLVT tỉnh cũng chú trọng công tác duy trì nề nếp kỷ luật, xây dựng chính quy, chăm lo xây dựng doanh trại, trụ sở làm việc khang trang, kiên cố, quản lý sạch đẹp... Điều này bảo đảm cho LLVT tỉnh thực hiện hoàn thành chức trách, nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh. LLVT tỉnh tiếp tục được hoàn thiện về biên chế và tổ chức. Hiện nay, tỷ lệ đảng viên trong lực lượng DQTV đạt 34,2%, dân quân đạt 25,3%. Đặc biệt, nhiều thành phần lực lượng tự vệ mới được Bộ CHQS tỉnh tham mưu chỉ đạo thành lập đã bảo đảm thêm sự vững mạnh, rộng khắp của thành phần LLVT quần chúng.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên