Lực lượng vũ trang TP.Dĩ An: Học tập, làm theo Bác gắn với thi đua quyết thắng

Cập nhật: 02-06-2021 | 08:16:31

Năm 2021, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Dĩ An tiếp tục phát huy tinh thần chủ động sáng tạo, đổi mới công tác tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành tổ chức quán triệt, triển khai đầy đủ các nội dung nghị quyết, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương. Đến thời điểm này, nhiều mặt công tác đã được lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố thực hiện có chất lượng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và tăng cường bảo đảm quốc phòng - an ninh, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

 Lực lượng dân quân phường Dĩ An, TP.Dĩ An ra quân phối hợp tuần tra giữ gìn an ninh trật tự

 Cụ thể hóa các chỉ tiêu thi đua

Thượng tá Mai Văn Thỏa, Chính trị viên Ban CHQS TP.Dĩ An, cho biết ngay từ đầu năm 2021, Đảng ủy, Ban CHQS thành phố đã triển khai thực hiện nhiệm vụ QS-QP bảo đảm gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Dù gặp không ít khó khăn do có sự xáo trộn kế hoạch để phù hợp với tình hình, Dĩ An còn là địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự… nên có ảnh hưởng nhất định đến quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, thông qua việc đẩy mạnh thực hiện phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các đợt thi đua cao điểm chào mừng các ngày lễ, tết, đặc biệt là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã tạo động lực tinh thần, động viên cán bộ, chiến sĩ LLVT thành phố nỗ lực thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đảng ủy, Ban CHQS thành phố đã chủ động tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp thống nhất với các ban ngành, đoàn thể tập trung quán triệt, triển khai thực hiện sớm các nghị quyết, kế hoạch nhiệm vụ QS-QP nghiêm túc, chặt chẽ. Việc đưa hệ thống văn bản từng chuyên ngành đến các đầu mối cơ quan, đơn vị được thực hiện thông qua điện đàm, mạng internet và cử cán bộ phụ trách trực tiếp hướng dẫn… Nhờ đó, quá trình thực hiện nhiệm vụ luôn bảo đảm và đạt hiệu quả. Để động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ sáng tạo trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, Đảng ủy, Ban CHQS thành phố đã phát động thực hiện tốt phong trào TĐQT gắn với các phong trào, cuộc vận động của các cấp, các ngành. Nhiều mục tiêu, chỉ tiêu thi đua được cụ thể hóa vào từng mặt công tác và từng chức trách, nhiệm vụ cụ thể của tập thể, cá nhân; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để cán bộ, chiến sĩ LLVT thành phố nhận thức đúng, đủ, có sự chia sẻ, đoàn kết cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thi đua sáng tạo

Nhiệm vụ trọng yếu là huấn luyện chiến đấu cho LLVT thành phố được triển khai thực hiện đúng, đủ nội dung chương trình trong bối cảnh phải bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ban CHQS thành phố đã thực hiện đúng phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, các phương pháp, nguyên tắc huấn luyện bảo đảm giáo dục chính trị gắn với huấn luyện quân sự và chuyên ngành hậu cần, kỹ thuật; huấn luyện lý thuyết kết hợp với thực hành và phổ biến kiến thức pháp luật để mọi cán bộ, chiến sĩ nắm chắc chức năng nhiệm vụ, có kỹ năng chuyên môn, am hiểu pháp luật. Nhờ đó, tất cả các hoạt động thực hiện nhiệm vụ QS-QP bảo đảm đúng chức năng, nhiệm vụ, không vi phạm pháp luật, góp phần giữ vững an ninh trật tự, tạo môi trường thuận lợi cho nhân dân an tâm lao động, sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Chính sách quân đội và hậu phương quân đội luôn được quan tâm thực hiện tốt. LLVT đã hoàn thành hồ sơ để nghị chi trả trợ cấp một lần theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho 25 trường hợp với tổng số tiền gần 80 triệu đồng. Công tác tăng gia sản xuất được thực hiện có hiệu quả; tham mưu bảo đảm tốt các khu cách ly và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các đơn vị khá nghiêm túc, an toàn. Việc xây dựng, quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp được bảo đảm, góp phần hoàn thiện các tiêu chí xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện theo quy định của cấp trên. Công tác quản lý bảo quản vũ khí, trang bị kỹ thuật được chú trọng, bảo đảm phục vụ tốt cho công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ thường xuyên của LLVT thành phố...

Để hoàn thành những nhiệm vụ còn lại của năm 2021 với chất lượng nâng cao, Đảng ủy, Ban CHQS TP.Dĩ An sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào TĐQT gắn với các cuộc vận động, các phong trào hành động cách mạng, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục và huấn luyện để cán bộ, chiến sĩ nhận thức đúng đắn, phát huy trách nhiệm, thi đua sáng tạo, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, có tính vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 Công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ bảo đảm đúng phương châm “Vững mạnh - Rộng khắp”, lấy chất lượng chính trị làm trung tâm hoạt động có hiệu quả là một trong những mục tiêu, chỉ tiêu được Ban CHQS TP.Dĩ An thực hiện khá tốt. Lực lượng dân quân tự vệ xây dựng đạt 1,56% so với dân số; tỷ lệ đảng viên đạt 26,56%, riêng lực lượng dân quân đạt 22,99%; 100% Chi bộ Quân sự phường đều có chi ủy và tập tr ung đổi mới phương pháp lãnh đạo, tham mưu để hoàn thành nhiệm vụ QS-QP. Đối với lực lượng dự bị động viên được phúc tra, biên chế và xây dựng theo pháp lệnh quy định với tỷ lệ đảng viên đạt 15%. Việc chi trả chế độ chính sách cho 282 quân nhân thuộc lực lượng dự bị động viên bảo đảm đúng quy định, với số tiền 383.440.000 đồng. Công tác tuyển quân được thực hiện chu đáo, chặt chẽ quy trình các khâu, các bước, hoàn thành chỉ tiêu giao quân đạt chất lượng...

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên