Lực lượng vũ trang Tp.Thủ Dầu Một: Chung tay xây dựng “thành phố xanh”

Cập nhật: 31-07-2024 | 08:54:11

Hưởng ứng cuộc vận động (CVĐ) “phủ xanh” đô thị Thủ Dầu Một, hướng đến xây dựng TP.Thủ Dầu Một xanh - thân thiện giai đoạn 2024-2030 và những năm tiếp theo do Thành ủy Thủ Dầu Một phát động, thời gian qua, lực lượng vũ trang (LLVT) TP.Thủ Dầu Một đã tích cực tham gia phong trào với mục tiêu “Mỗi người dân trồng ít nhất một cây xanh”.

“Vườn ươm chiến sĩ”

Điểm nhấn trong thực hiện CVĐ chính là xây dựng “Vườn ươm chiến sĩ” tại Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Thủ Dầu Một và 14 phường trên địa bàn thành phố. Cụ thể, sau 2 tháng triển khai, Ban CHQS thành phố đã khánh thành “Vườn ươm chiến sĩ” với diện tích 500m2, ươm mầm trên 15.000 cây giống các loại, gồm cây thân gỗ, cây ăn trái, hoa kiểng cảnh, dây leo… Vườn ươm được phân chia khoa học thành các ô nhỏ gọn, thuận tiện cho việc ươm, gieo trồng và chăm sóc các loại giống cây khác nhau.

Trung tá Đỗ Minh Trí, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP.Thủ Dầu Một, cho biết việc xây dựng “Vườn ươm chiến sĩ” nhằm góp phần cung cấp nguồn cây giống để thực hiện trồng cây, tăng cường “phủ xanh” đô thị Thủ Dầu Một, tạo môi trường sống xanh, sạch, đẹp ở các khu vực công cộng, khu dân cư; đồng thời vận động được sự hưởng ứng cao độ, tham gia tích cực của toàn thể nhân dân đang sinh sống trên địa bàn cùng ươm mầm, trồng và chăm sóc cây, đưa Thủ Dầu Một trở thành “thành phố xanh - thân thiện”, là nơi đáng đầu tư, sinh sống và làm việc.

Hiện tại, “Vườn ươm chiến sĩ” cũng được Ban CHQS các phường tích cực hưởng ứng. Hoạt động này bảo đảm 100% cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, cán bộ, chiến sĩ dân quân tham gia. Sau khi ươm trồng, Ban CHQS thành phố đưa cây giống về các phường để tiếp tục trồng cây tại các khu đất công, dọc theo dãy tuyến phân cách các con đường, trồng dặm tại các công viên, hoa viên, trụ sở UBND phường, các trường học…

Mô hình “Vườn ươm chiến sĩ” tại Ban CHQS TP.Thủ Dầu Một

Gắn với tăng gia sản xuất

Thời gian qua, LLVT TP.Thủ Dầu Một đã gắn CVĐ “phủ xanh” đô thị Thủ Dầu Một, hướng đến xây dựng TP.Thủ Dầu Một xanh - thân thiện giai đoạn 2024-2030 và những năm tiếp theo với phong trào “Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp, bền vững” và tăng gia sản xuất nhằm nâng cao đời sống cho bộ đội. Vì vậy, bên cạnh ra mắt “Vườn ươm chiến sĩ”, Ban CHQS TP.Thủ Dầu Một và các phường còn ra mắt khu tăng gia sản xuất.

Điển hình tại phường Phú Thọ, Ban CHQS phường đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường xây dựng khu tăng gia, sản xuất tập trung tại hẻm 39, khu phố 3 với diện tích hơn 2.132m2. Khu tăng gia được chia các khu trồng rau với các chủng loại như bầu, bí, mồng tơi, cải, tía tô, đậu bắp…; khu vườn ươm với các chủng loại như hoa, cây kiểng, cây thân gỗ, cây ăn trái…; khu trồng cây ăn trái với các loại như xoài, chuối, mít…

Theo Ban CHQS phường Phú Thọ, mô hình “Vườn ươm chiến sĩ” và khu tăng gia sản xuất nhằm nâng cao đời sống lực lượng dân quân thường trực phường; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa, lợi ích của việc trồng cây xanh, tổ chức phát động “Mỗi người dân trồng ít nhất một cây xanh, mỗi nhà góp một mảng xanh”, góp phần tạo nên cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trung tá Đỗ Minh Trí cho biết, hiện tại Đảng ủy - Ban CHQS TP.Thủ Dầu Một đang tiếp tục chỉ đạo cho Ban CHQS các phường thực hiện tốt CVĐ này gắn với phong trào xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp, bền vững và tăng gia sản xuất nhằm nâng cao đời sống cho bộ đội…

Trung tá Đỗ Minh Trí, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP.Thủ Dầu Một, cho biết việc xây dựng “Vườn ươm chiến sĩ” nhằm góp phần cung cấp nguồn cây giống để thực hiện trồng cây, tăng cường “phủ xanh” đô thị Thủ Dầu Một, tạo môi trường sống xanh, sạch, đẹp ở các khu vực công cộng, khu dân cư; đồng thời vận động được sự hưởng ứng cao độ, tham gia tích cực của toàn thể nhân dân đang sinh sống trên địa bàn cùng ươm mầm, trồng và chăm sóc cây, đưa Thủ Dầu Một trở thành “thành phố xanh - thân thiện”, là nơi đáng đầu tư, sinh sống và làm việc...

THU THẢO - VƯƠNG TRUNG TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=761
Quay lên trên