Lục Vân Điên… làm chuyện ẩu

Cập nhật: 03-08-2022 | 10:12:05

Anh Hai Thủ Dầu Một lướt đọc tin tức xong ảnh cười như dại. Chẳng hiểu chuyện gì đã xảy ra. Sáu thời sự bèn hỏi:

- Chuyện gì vậy anh Hai?

Anh Hai trấn tĩnh một hồi mới hé lộ:

- Thời nay cũng còn người ra tay “nghĩa hiệp” cướp của người giàu chia cho người nghèo, giống Lục Vân Tiên thấy chuyện bất bình ra tay tương trợ.

Sáu thời sự hùa theo:

- Cụ Đồ Chiểu dạy rồi “Kiến nghĩa bất vi vô dõng dã” - thấy việc nghĩa không làm chẳng phải là kẻ dũng. Anh muốn nói vụ cướp tiệm vàng ở TP.Huế vừa rồi đúng không?

Anh Hai chuyển giọng:

- Ừa! Tao muốn nói vụ này. Anh hùng nghĩa hiệp cướp của cường hào ác bá chia cho người nghèo. Còn đây tiệm vàng người ta mần ăn đàng hoàng, có gây tội tình gì đâu?

Sáu thời sự cũng bó tay:

- Nay thời bình đâu phải thời loạn lạc mà muốn làm gì thì làm. Muốn cướp là cướp được sao?

Anh Hai lắc đầu:

- Bởi vậy tao mới cười muốn té xỉu đây? Anh này muốn bắt chước Lục Vân Tiên đây mà. Cướp vàng xong quăng ra đường còn hô lớn cho mọi người tới nhặt. Mà tao cũng thấy kỳ, dân tình biết cướp có súng mà cứ sấn vô nhặt là sao? Tao sống gần sáu mươi rồi, trường hợp này mới gặp lần đầu thằng Sáu ơi!

Sáu thời sự góp lời:

- Theo thông tin ban đầu, tay cướp vàng cho bà con xài này có vấn đề về tâm lý. Tui nghĩ hắn là Lục Vân Điên… chứ nào phải Lục Vân Tiên?

Anh Hai lại cười ngặt nghẽo:

- Chỉ có Lục Vân Điên mới làm ba cái chuyện ẩu như cái lẩu này. Chứ người bình thường ai làm vậy?

Sáu thời sự chốt:

- Trường hợp này, tại hạ xin cam bái hạ phong.

SÁU THỜI SỰ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên