Lukaku kiến tạo trong trận thắng của Bỉ

Cập nhật: 23-06-2024 | 06:36:24

Tiền đạo Romelu Lukaku lại bị hủy bàn thắng, nhưng vẫn kịp góp một kiến tạo giúp Bỉ hạ Romania 2-0 ở lượt trận thứ hai bảng E Euro 2024.

Tiếp tục vô duyên với khung thành đối thủ, nhưng Lukaku chơi không tệ ở trận gặp Romania. Trái lại, anh cùng Jeremy Doku là hai cầu thủ nổi bật trên hàng công tuyển Bỉ. Chính Lukaku khởi xướng đường lên bóng, rồi kiến tạo cho Youri Tielemans mở tỷ số ở giây thứ 73.

Bàn thắng giúp Bỉ dễ đá trong phần còn lại trận đấu. Lukaku vẫn kém may khi bị VAR hủy pha lập công, sau khi mừng bàn thắng cuồng nhiệt cùng đồng đội. Tuy nhiên, với sự vượt trội về thế trận, Bỉ có thêm bàn nhờ công Kevin De Bruyne để ấn định chiến thắng 2-0. Kết quả này khiến bảng E trở nên khó đoán nhất giải sau hai lượt đầu, khi bốn đội cùng có ba điểm.

Lukaku ôm đầu tiếc nuối sau khi bị hủy bàn ở trận gặp Romania, trên sân RheinEnergieStadion, Cologne hôm 22/6. Ảnh: Reuters

Bỉ nhập cuộc với áp lực lớn, khi chưa có điểm nào. Sức ép sớm được giải tỏa sau cú sút với vận tốc 114 km/h của Tielemans - cầu thủ vốn được biết đến với khả năng sút xa tốt. Công lớn thuộc về Doku, người đi bóng lắt léo ở biên trái trước khi chuyền cho Lukaku làm tường và kiến tạo cho Tielemans.

Bàn thắng giúp đôi chân của các cầu thủ tấn công Bỉ trở nên thanh thoát hơn. Làn gió mới Dodi Lukebakio bên cánh phải và niềm cảm hứng Doku ở hành lang trái giúp Bỉ lên bóng tốc độ và khoáng đạt. Bộ đôi này khiến thủ môn Frorin Nita liên tục phải trổ tài cứu thua trong 45 phút đầu.

Lukaku mờ nhạt trong phần còn lại hiệp một nhưng bùng nổ trong hiệp hai. Nhận đường chọc khe chuẩn xác của De Bruyne, tiền đạo Bỉ băng xuống đặt lòng vào góc gần đánh bại Nita. May mắn lại ngoảnh mặt với Lukaku, khi VAR xác định anh việt vị với khoảng cách nửa mũi giày so với hậu vệ Romania.

Lần thứ ba tại Euro 2024, Lukaku bị hủy bàn thắng. Trước đó, anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Euro hai lần bị VAR từ chối pha lập công, ở trận gặp Slovakia.

Lukaku chơi tốt lên trong 45 phút cuối và Romania cũng vậy. Các học trò Edward Iordanescu vùng lên mạnh mẽ và suýt có bàn gỡ hòa, sau các pha đối mặt của Valentin Mihaila và Dennis Man. Thủ môn Koen Casteels giữ thế dẫn trước cho Bỉ, khi cứu thua bằng chân.

Phung phí cơ hội, Romania trả giá ở phút 80. De Bruyne tận dụng thoáng mất tập trung ở hàng thủ Romania để thoát xuống đón đường phất bóng dài, trước khi rướn người dứt điểm tung lưới Nita, ghi bàn đầu tiên tại Euro 2024. De Bruyne cũng chính là cầu thủ hay nhất trận, theo bình chọn của ban tổ chức.

De Bruyne mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Trong gần 15 phút cuối trận, Lukaku liên tiếp được dồn bóng để giải "đen". Tiền đạo 31 tuổi xử lý gọn gàng và dứt điểm uy lực, nhưng không thắng được thủ môn Nita.

Kết quả thắng 2-0 đưa Bỉ lên nhì bảng với hiệu số +1, xếp sau chính Romania do kém số bàn thắng. Hai đội khác cũng đang có ba điểm ở bảng này là Slovakia (hiệu số 0) và Ukraine (hiệu số -4).

Đội hình thi đấu

Bỉ: Casteels, Castagne, Vertonghen, Faes, Theate (Debast 77), Tielemans (Mangala 72), Onana, Doku (Carrasco 72), De Bruyne, Lukebakio (Trossard 56), Lukaku

Romania: Nita, Ratiu (Sorescu 90), Dragusin, Burca, Bancu, Marius Marin (Olaru 68), Dennis Man, Razvan Marin, Stanciu, Mihaila (Hagi 68), Dragus (Alibec 81).

Theo VnExpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=738
Quay lên trên