Lukaku từ tội đồ thành người hùng cứu AS Roma

Cập nhật: 06-11-2023 | 06:47:24

Đá hỏng penalty, nhưng Romelu Lukaku sửa sai bằng bàn quyết định ở thời gian bù giờ, giúp AS Roma thắng Lecce 2-1 ở vòng 11 Serie A.

Thành tích sút penalty thành công 100% ở Italy của Lukaku bị chấm dứt ở phút thứ năm trận gặp Lecce, khi tiền đạo Bỉ không thắng được thủ thành Wladimiro Falcone. Lukaku sau đó còn bỏ lỡ một số cơ hội, khiến AS Roma bị Lecce dẫn một bàn đến phút 90. Nhưng trong năm phút đá thêm, Sardar Azmoun gỡ hòa rồi chính Lukaku ấn định chiến thắng ngược 2-1 nghẹt thở cho thầy trò Jose Mourinho.

Cùng với Lukaku, Paulo Dybala là cầu thủ nổi bật của AS Roma ở trận đấu trên sân Olimpico. Trở lại sau một tháng dưỡng thương, tiền đạo Argentina sớm để lại dấu ấn khi sút bóng trúng tay Federico Baschirotto ở phút thứ hai, mang về quả phạt đền. Nhưng sau 14 quả penalty thành công ở Inter, Lukaku lại đá hỏng khi có cơ hội ngon ăn ở Roma.

Lukaku cởi áo mừng bàn ấn định chiến thắng 2-1.

Lecce khởi đầu tốt tại Serie A mùa này nhưng toàn hòa và thua ở bảy trận gần nhất trên mọi đấu trường. Đội khách gần như chịu trận, để Roma dứt điểm tới 10 lần chỉ trong hiệp một. Pha bóng ấn tượng nhất đến từ Dybala, khi anh đỡ bước một tinh tế để bóng nảy cao vừa tầm rồi vô-lê chệch cột.

Roma trả giá vì bỏ lỡ nhiều cơ hội, trong đó có pha đệm bóng một chạm trong cấm địa của Lukaku đầu hiệp hai. Phút 71, Lameck Banda đi bóng tốc độ, trước khi tạo điều kiện để Pontus Almqvist sút chìm vào góc gần mở tỷ số cho Lecce.

Chủ nhà tạo sức ép lớn ở cuối trận, nhưng hy vọng dần cạn sau khi Dybala đưa bóng chệch cột từ pha cứa lòng chân trái sở trường. Khi cơ hội có điểm tưởng như không còn, bàn thắng bất ngờ đến với Roma. Quả tạt sớm của Nicola Zalewski đưa bóng đến đúng đà băng vào của Azmoun ở phút bù thứ nhất. Tiền đạo Iran ghi bàn đầu tiên tại Serie A bằng cú đánh đầu mạnh vào góc cao.

Cầu thủ và CĐV Roma như vỡ oà sau bàn gỡ, nhưng nhanh chóng tập trung kiếm thêm bàn để giành ba điểm. Phần thưởng đến chỉ sau đó ba phút, khi Lukaku cài đè loại hậu vệ Lecce sau đường chuyền của Dybala, rồi bình tĩnh dứt điểm ấn định chiến thắng 2-1.

Từ tội đồ thành người hùng, Lukaku không kìm được cảm xúc, cởi áo và chạy như bay đến khán đài chia vui cùng các CĐV. Bàn thứ chín trên mọi đấu trường mùa này của tiền đạo Bỉ giúp Roma vươn lên thứ bảy với 17 điểm, chỉ còn kém top 4 bốn điểm. Lecce rớt xuống thứ 11 với bốn trận thua và hai trận hòa trong sáu vòng gần nhất.

Xếp ngay dưới Roma với cùng 17 điểm là Fiorentina, đội thua Juventus 0-1 ở vòng này. Fiorentina dứt điểm tới 25 lần không tìm được bàn thắng, còn Juventus chỉ có bốn pha dứt điểm nhưng ghi bàn duy nhất nhờ công tiền vệ 20 tuổi Fabio Miretti ở phút 11. Thầy trò Max Allegri củng cố vị trí thứ hai và tiếp tục bám đuổi đỉnh bảng Inter với cách biệt hai điểm.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên