Lukaku vô duyên, Bỉ hòa Ukraine

Cập nhật: 27-06-2024 | 05:08:51

Romelu Lukaku tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, khiến Bỉ hòa Ukraine 0-0 ở lượt cuối và đi tiếp với vị trí nhì bảng E.

Bị hủy ba bàn trong hai trận đầu, Lukaku rất cần nổ súng để giải tỏa sức ép. Tuy nhiên, dù được đồng đội tạo điều kiện, chân sút 31 tuổi thiếu sắc bén và đều bỏ lỡ. Ngay phút thứ 7, từ đường chọc khe đẳng cấp của Kevin De Bruyne, Lukaku đối mặt thủ thành Anatoliy Trubin nhưng sút không trúng tâm bóng. Phút 65, trong một pha phản công, cũng là De Bruyne tạo cơ hội nhưng Lukaku lại dứt điểm quá nhẹ.

Tình huống tranh chấp giữa Romelu Lukaku và Volodymyr Brazhko. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, Lukaku không phải cầu thủ duy nhất phung phí cơ hội trận này. Cả hai đội đều có những khoảnh khắc mà nếu tận dụng tốt, khán giả trên sân MPHArena đã không phải chứng kiến một trận hòa không bàn thắng. Thống kê cho thấy Bỉ dứt điểm tổng cộng tám lần với bốn lần trúng đích và kiểm soát bóng 57%. Tuy chơi lép vế, Ukraine dứt điểm tới 10 lần, trong đó có năm lần trúng khung thành.

Nếu Bỉ có Lukaku thì Ukraine có Artem Dovbyk. Tiền đạo đoạt danh hiệu vua phá lưới La Liga mùa trước được kỳ vọng lớn tại Euro 2024, nhưng để lại nỗi thất vọng. Trong hiệp một, Dovbyk có ba cơ hội. Đầu tiên là tình huống sút chéo góc ra ngoài sau khi trung vệ Bỉ Wout Faes mất bóng nguy hiểm. Sau đó, Dovbyk quá chần chừ trong một pha phản công. Thay vì chuyền cho Roman Yaremchuk, anh nhả lại tuyến hai và khiến cơ hội trôi qua. Cuối hiệp, Dovbyk lao vào đón đường căng ngang của Yaremchuk nhưng không kịp.

HLV Serhiy Rebrov đã rất kiên nhẫn với Dovbyk, giữ anh trên sân tới hết trận. Nhưng tiền đạo này tiếp tục bỏ lỡ. Phút 74, pha xử lý rườm rà của Dovbyk khiến cơ hội phản công trôi qua. Ở tình huống phạt góc tiếp theo, sức càn lướt của Dovbyk được phát huy, nhưng pha dứt điểm cận thành của anh lại bị Faes chặn lại. Vài phút sau, Dovbyk đi bóng trong vòng cấm trước khi dứt điểm chệch cột. Chứng kiến những gì hậu bối thể hiện, cựu tiền đạo Andriy Shevchenko ngán ngẩm trên khán đài.

Ukraine có nhiều cơ hội một phần vì khối phòng ngự của Bỉ nhiều khẽ hở. Đoàn quân của Domenico Tedesco có lẽ cần cải thiện khả năng phòng ngự ở khu vực trước vòng cấm, nhất là những tình huống họ mất bóng khi cố gắng triển khai lên trên. Yaremchuk hay Georgiy Sudakov đều có những pha tấn công trực diện vào vòng cấm Bỉ và dứt điểm nhưng sút ra ngoài hoặc bị thủ thành Koen Casteels cản phá.

Faes chơi lăn xả, ngăn cản cú dứt điểm cận thành của Dovbyk. Ảnh: Reuters

Sau khi trở thành thủ môn đầu tiên kiến tạo bàn sau 24 năm ở Euro, Casteels tiếp tục chơi ấn tượng. Sự tập trung của thủ thành này góp phần giúp Bỉ giữ sạch lưới, đặc biệt là tình huống anh cứu bóng trên vạch vôi khi Ruslan Malinovskyi sút thẳng từ tình huống phạt góc.

Điểm sáng lớn nhất trong đội hình Bỉ trận này tiếp tục là thủ quân De Bruyne. Ngoài những đường chuyền tạo cơ hội cho Lukaku, khả năng phối hợp giữa De Bruyne và Jeremy Doku tạo ra hướng lên bóng chủ đạo cho Bỉ ở cánh trái trong bối cảnh Leandro Trossard tiếp tục gây thất vọng. De Bruyne xứng đáng có ít nhất một pha kiến tạo trận này. Cuối hiệp hai, anh dọn cỗ cho Johan Bakayoko nhưng cầu thủ vào thay người bên phía Bỉ lại sút chệch cột. Bản thân De Bruyne cũng có hai lần dứt điểm trong hiệp một, trong đó có pha sút phạt tinh quái, đưa bóng chệch cột dọc.

Do Slovakia hòa Romania 1-1, bốn đội bảng E đều có bốn điểm sau khi kết thúc ba lượt đấu. Bỉ có hiệu số bàn thắng bại bằng Romania (+1), nhưng ghi ít bàn hơn (hai so với bốn) nên đứng nhì bảng. Họ sẽ gặp đội nhì bảng D Pháp ở vòng 1/8. Trong khi đó, Ukraine có hiệu số bàn thắng bại kém nhất trong bốn đội (-2) nên bị loại.

Theo VnExpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=553
Quay lên trên