Lưới chắn rác miệng thu nước hố ga bị hư hỏng: Đơn vị chức năng đã khẩn trương khắc phục

Cập nhật: 27-08-2024 | 09:03:53

Thời gian qua, báo Bình Dương có thông tin phản ánh nhiều lưới chắn rác miệng thu nước hố ga trên nhiều tuyến đường bị hư hỏng, gây mất an toàn giao thông, nhất là trong mùa mưa. Sau khi báo phản ánh, đơn vị chức năng đã khẩn trương lắp đặt mới hàng trăm lưới chắn rác miệng thu nước hố ga trên nhiều trục đường.


Sau khi báo Bình Dương phản ánh, đơn vị chức năng lắp đặt mới nhiều lưới chắn rác miệng thu nước hố ga trên đường ĐT743C qua địa bàn TP.Thuận An và TP.Dĩ An

Đường Lý Thường Kiệt có chiều dài hơn 2,6km qua phường Dĩ An, TP.Dĩ An. Như đã thông tin trong các số báo trước, thời gian qua nhiều lưới chắn rác miệng thu nước hố ga trên đường này bị hư hỏng. Và cũng theo ghi nhận của P.V, cuối tháng 8, cơ sở hạ tầng trên đường Lý Thường Kiệt bị xuống cấp. Cụ thể, vỉa hè, nắp cống, lưới chắn rác miệng thu nước hố ga bị hư hỏng. Hiện trạng này đã gây mất an toàn cho người tham gia giao thông và mỹ quan đô thị. Để nâng cấp cơ sở hạ tầng của tuyến đường này, vừa qua UBND TP.Dĩ An đã chấp thuận chủ trương duy tu, sửa chữa đường Lý Thường Kiệt trong cuối năm nay.

Ông Võ Văn Hồng, Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết hiện TP.Dĩ An quản lý 67 tuyến đường. Để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông, thời gian qua đơn vị chức năng TP.Dĩ An thường xuyên kiểm tra các lưới chắn rác miệng thu nước hố ga trên đường, nếu phát hiện hư hỏng sẽ nhanh chóng sửa chữa. Từ đầu năm đến nay, Phòng Quản lý đô thị TP.Dĩ An phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan lắp mới hàng trăm lưới chắn rác miệng thu nước hố ga trên hàng chục tuyến đường trong khu dân cư.


Theo lãnh đạo UBND TP.Dĩ An, cuối năm 2024, tuyến đường Lý Thường Kiệt sẽ được duy tu, sửa chữa. Theo đó, các lưới chắn rác miệng thu nước hố ga sẽ được sửa chữa toàn bộ

Đối với tuyến đường Lý Thường Kiệt như P.V phản ánh, đầu tháng 8 năm nay, TP.Dĩ An đã chấp thuận chủ trương duy tu, sửa chữa lại tuyến đường này, kinh phí đầu tư hàng tỷ đồng. Công tác thực hiện dự án này địa phương giao cho Ban Quản lý dự án TP.Dĩ An làm chủ đầu tư, triển khai trong cuối năm nay. Ngoài ra, đối với tuyến đường Nguyễn An Ninh, Nguyễn Thị Minh Khai qua địa bàn phường Dĩ An hiện địa phương cũng đã có dự án cải tạo, sửa chữa vỉa hè với vốn đầu tư cho hai dự án lên đến hàng chục tỷ đồng.

Thời gian qua, báo Bình Dương đã có thông tin phản ánh lưới chắn rác miệng thu nước hố ga trên tuyến đường ĐT743C qua địa bàn TP.Thuận An và TP.Dĩ An; tuyến đường Nguyễn Du qua địa bàn TP.Thuận An bị hư hỏng. Sau khi báo phản ánh, Công ty Cổ phần Vật liệu và Xây dựng Bình Dương cũng đã triển khai việc lắp đặt mới toàn bộ lưới chắn rác miệng thu nước hố ga trên đường. Động thái tích cực này của đơn vị chức năng đã góp phần bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

Trao đổi với P.V, đại diện Công ty Cổ phần Vật liệu và Xây dựng Bình Dương, cho biết sau khi báo phản ánh thông tin lưới chắn rác miệng thu nước hố ga bị hư hỏng tại một số tuyến đường do công ty quản lý, đơn vị cũng đã triển khai việc kiểm tra, sau đó tiến hành lắp mới trên 100 lưới chắn rác miệng thu nước hố ga trên đường. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với chính quyền phường Bình Hòa (TP.Thuận An) và phường Dĩ An (TP.Dĩ An) tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền, vận động người dân không được dùng xi măng lấp miệng hố ga trước nhà. Cụ thể, hơn 10 ngày qua, phía công ty cũng đã gỡ bỏ hàng chục trường hợp người dân dùng xi măng lấp miệng thu nước hố ga, sau đó lắp mới lưới chắn rác.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1330
Quay lên trên