Luôn đổi mới để nâng cao hiệu quả

Cập nhật: 01-08-2011 | 00:00:00

Nhờ không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên (BCV), tuyên truyền viên (TTV), nên hiệu quả đem lại đã góp phần tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong Đảng bộ và quần chúng nhân dân ở TX.Dĩ An...

  Những cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động BCV nhiệm kỳ 2006-2010 nhận bằng khen của UBND tỉnh

Ông Phạm Văn Bảy, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An, cho biết thời gian qua đội ngũ BCV, TTV ở đây luôn được củng cố, kiện toàn, nâng dần về chất lượng, số lượng cũng như bảo đảm về trình độ nghiệp vụ công tác tuyên truyền và hoạt động khá hiệu quả. Việc tuyên truyền phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ BCV, TTV.

Đến nay, Dĩ An có 34 BCV cấp thị, 175 TTV cơ sở và 92 thành viên của 10 Ban Tuyên giáo cơ sở. Đây là đội ngũ BCV, TTV được cấp ủy lựa chọn, có khả năng tiếp thu chính xác, truyền đạt rõ ràng những chuyên đề, nghị quyết, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đội ngũ BCV, TTV luôn chú trọng đến việc đổi mới nội dung, phương pháp truyền đạt, xem đây là khâu đột phá trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ BCV, góp phần tạo sự đồng thuận xã hội.

Bà Phạm Thị Xuân Mai, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo TX.Dĩ An nhiều năm gắn bó với hoạt động tuyên truyền, cho rằng sở dĩ hoạt động của đội ngũ BCV, TTV của Dĩ An mang lại nhiều kết quả tốt chính là nhờ những sáng tạo và cách làm mới, sinh động, gần gũi. Ngoài việc xây dựng lực lượng BCV cơ sở, thị xã thường xuyên duy trì hội thi BCV, TTV nhằm trao đổi về kinh nghiệm, nghiệp vụ và những kiến thức mới, còn phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố mới. “Những hội thi như vậy đã tạo không khí thi đua ở cơ sở góp phần tuyên truyền, cung cấp thông tin và nâng cao nhận thức cho người dân...” - bà Mai chia sẻ và nói thêm công tác này đòi hỏi người BCV, TTV phải say mê và chủ động sáng tạo trong các hình thức tuyên truyền.

Trong giai đoạn mới, công tác BCV và hoạt động tuyên truyền miệng là cực kỳ quan trọng nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong ý chí và hành động, xây dựng vững chắc niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào mục tiêu phát triển của tỉnh, thị xã. Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An Phạm Văn Bảy, cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị 17/CT-TƯ ngày 15-7-2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới” đồng thời phát hiện bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ BCV giỏi để hoàn thành xuất sắc vai trò, nhiệm vụ được giao. Thị ủy sẽ tiếp tục có phương pháp rèn luyện kỹ năng cho đội ngũ BCV nói hay, lôi cuốn để cung cấp hiệu quả thông tin cần thiết mà người dân quan tâm, tạo sự đồng thuận thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2011 và những năm tiếp theo.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên