Lượt đấu cuối bảng B, BTV Number One Cup 2015: Cửa khó cho 2 đội bóng Việt!

Cập nhật: 11-11-2015 | 10:15:24

Hôm nay (11-11), giai đoạn đấu loại của giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương (BTV Number One Cup 2015) sẽ khép lại sau khi kết thúc 2 trận đấu cuối cùng của bảng B. Cục diện bảng đấu này đang trở nên rất hấp dẫn và phải chờ đến những phút cuối mới biết được chủ nhân của 2 chiếc vé vào bán kết…

 Cả ĐTLA (bên trái) và TQN đang đứng trước khả năng cùng bị loại

Hiện tại, Bangu Atletico đang chiếm ưu thế lớn nhất khi dẫn đầu bảng B với 4 điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại là 5/2. Xếp kế tiếp là Sinh viên Nhật Bản (SVNB) và Đồng Tâm Long An (ĐTLA) với cùng 2 điểm và hiệu số bàn thắng bại là 2/2. Đội Than Quảng Ninh (TQN) tạm thời đứng cuối với 1 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 2/5. Theo lịch thi đấu, SVNB sẽ gặp đội TQN lúc 16 giờ và trận còn lại là cuộc quyết đấu giữa Bangu Aletico và ĐTLA.

Với cục diện như trên, rõ ràng nhiệm vụ của TQN là khó khăn nhất khi họ buộc phải thắng SVNB, đồng thời chờ đợi đội bóng đến từ Brazil “ra tay nghĩa hiệp”, giúp đánh bại ĐTLA thì đội bóng vùng mỏ mới có vé đi tiếp vào bán kết cùng với đội nhất bảng Bangu. Tức là, trong số 4 đội bóng bảng B, chỉ có TQN là không thể nắm trong tay quyền tự quyết. Càng bất lợi hơn, khi đối thủ của TQN lại là SVNB, đội đã khiến Bangu - từng thắng TQN 4-1 ngày ra quân phải hết sức nhọc nhằn mới tìm được kết quả hòa 1-1 trong trận đấu có chất lượng chuyên môn tốt nhất kể từ đầu giải.

Với chỉ 2 điểm sau 2 trận, SVNB đang rất khát khao chiến thắng để giành vé đi tiếp vào vòng trong. Xét về toàn diện thì SVNB vượt trội hơn so với TQN, nên một chiến thắng cùng 3 điểm là điều có thể dự báo trước cho đội bóng đến từ Nhật Bản. Chỉ cần thắng, SVNB chắc chắn sẽ vào bán kết, bởi ĐTLA hay Bangu thắng thì cũng sẽ trực tiếp loại 1 đối thủ cạnh tranh vào bán kết. Trường hợp Bangu hòa ĐTLA thì chỉ có đội bóng Brazil đi tiếp cùng SVNB (hoặc TQN, nếu họ thắng được SVNB).

Về lý thuyết, vẫn còn xảy ra trường hợp khi TQN thắng SVNB và có 4 điểm, trong khi ĐTLA thắng Bangu. Lúc đó, ĐTLA nhất bảng với 5 điểm, TQN vẫn bị loại dù bằng 4 điểm với Bangu do đã để thua đối thủ trong đối đầu trực tiếp. Tuy nhiên, khả năng ĐTLA và TQN cùng thắng là khó xảy ra hơn là việc 2 đội Bangu và SVNB sẽ cùng dắt tay nhau đi tiếp. Nhiệm vụ của SVNB và ĐTLA tương tự nhau là chỉ cần thắng thì không cần quan tâm đến kết quả trận còn lại, nhưng đối thủ mà 2 đội sẽ gặp lại khác biệt về đẳng cấp. Dễ thở nhất là Bangu, sau khi biết kết quả trận SVNB - TQN, họ chỉ cần hòa là vẫn sẽ vào bán kết, thậm chí có thể vẫn giữ được ngôi đầu bảng B. Tuy nhiên, trong bóng đá, đội nhiều cửa lựa chọn như Bangu đôi khi lại khó đá hơn là kẻ chỉ còn một con đường như ĐTLA là phải chiến thắng! Mong là đương kim á quân của giải - ĐTLA sẽ làm nên bất ngờ ngoạn mục!

 CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên