Lượt đấu cuối vòng bảng FIFA Futsal World Cup 2016: ĐTVN lần đầu vào vòng 1/8

Cập nhật: 19-09-2016 | 08:43:46

Sáng qua (18-9), ĐTVN đã thi đấu trận cuối cùng tại vòng loại bảng C, giải vô địch bóng đá trong nhà thế giới - FIFA Futsal World Cup 2016 đang diễn ra tại Colombia. ĐTVN đã nhận được kết quả ngọt ngào từ nỗ lực thi đấu tuyệt vờ icủa mình…


ĐTVN (phải) đã giành quyền vào vòng 2 trong lần đầu tiên dự VCK World Cup

Trong lượt đấu cuối này, nhiệm vụ của ĐTVN là phải giành được 1 điểm trước đội mạnh nhất bảng Italia hoặc ít nhất phải hạn chế được bàn thua càng ít càng tốt để lách qua khe cửa hẹp giành quyền lọt vào vòng 2. ĐTVN tấn công ngay từ đầu trận và tưởng chừng đã mở được tỉ số sau pha dứt điểm của Trọng Luân ở giây thứ 49 của phút thứ 3. Nhận bóng bật ra từ đối thủ, Trọng Luân tung cú vô lê sấm sét đưa bóng trúng xà ngang, bỏ qua cơ hội ghi bàn của ĐTVN.

Italia dù đã sớm đoạt ngôi đầu bảng và một suất vào vòng 1/8 nhưng vẫn thi đấu quyết liệt. Và đến giây thứ 41 của phút thứ 4 thì Italia mở tỉ số 1-0 vào lưới ĐTVN nhờ pha ghi bàn khá đẳng cấp của đội trưởng Lima. Sau bàn thua, nhận thấy không thể đánh bại gã khổng lồ Italia, ĐTVN (hiệu số -2, hạng 3 bảng C) chú trọng vào việc thực hiện đấu pháp phòng ngự phản công, nhằm hạn chế tối đa bàn thua để có được hiệu số bàn thắng bại tốt hơn 2 đội xếp thứ 3 ở 2 bảng khác là Panama (-8, hạng 3 bảng A) và Australia (-11, hạng 3 bảng D). ĐTVN đã thi đấu khá hay, có hơn 20 phút giữ khung thành nhà không để thủng lưới thêm trước khả năng tấn công đa dạng và biến hóa của Italia. Mãi đến phút 26, tức là chỉ còn 14 phút nữa kết thúc trận đấu, ĐTVN nhận thêm bàn thua thứ 2 từ pha dứt điểm của Murilo. Với kết quả này, chỉ cần đừng để thua thêm hơn 2 bàn là ĐTVN sẽ đi tiếp.

Chung cuộc, dù để thua 0-2 nhưng ĐTVN (hiệu số -6 so với -8 và -11 của Panama và Austrliaa) vẫn đoạt vé đi tiếp nhờ thành tích là một trong 4 đội xếp thứ 3 của bảng có thành tích tốt nhất trong 6 bảng đấu của vòng chung kết World Cup Colombia 2016. Như vậy, ngay trong lần đầu tiên dự một kỳ VCK World Cup, ĐTVN đã lập nên kỳ tích là đoạt vé vào vòng 1/8.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên