Lượt đầu tiên vòng đấu bảng UEFA Champions League: Đương kim vô địch gặp khó

Cập nhật: 21-09-2012 | 00:00:00

Rạng sáng qua (20-9), lượt đấu đầu tiên của vòng đấu bảng UEFA Champions League mùa bóng 2012-2013 đã khép lại theo cách đầy cảm xúc. Đương kim vô địch Chelsea bị vuột mất 2 điểm trên sân nhà dù đã ghi bàn dẫn trước 2-0; các đại gia như M.U, Barca đều có khởi đầu vô cùng chật vật trước sự quật khởi của những đội chiếu dưới.

 

Chelsea (áo sậm) đã có trận đấu không như mong đợi trong ngày ra quân

Đúng như báo Bình Dương đã nhận định, Chelsea đã không thể có được chiến thắng trong ngày ra quân trước một Juventus đầy khát khao tìm lại vinh quang của những tháng ngày xưa cũ. Tuy nhiên, quả thật chúng tôi cũng không thể ngờ rằng Chelsea lại có thể ghi được 2 bàn thắng nhanh gọn như thế và cũng dễ dàng mất điểm như vậy. Chỉ trong vòng có 3 phút, tân binh người Brazil Oscar đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng từ 2 cú sút xa đưa The Blues dẫn trước với cách biệt 2 bàn khi trận đấu chỉ vừa trôi qua 33 phút. Tỉ số trên có thể làm cho các đội bóng khác cóng chân và buông thả trước Chelsea, nhưng không ngờ đấy lại là ngọn roi quất vào lòng tự trọng của đội bóng từng 2 lần đăng quang vô địch Champions League (1985, 1996).

Không phụ lòng mong đợi của các tifosi nước Ý, chỉ 5 phút sau bàn thua thứ hai, Juve đã tìm được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 nhờ công của chân sút Vidal và đến phút 80 Quagliarella hoàn tất cú ngược dòng cho đội khách, ấn định trận hòa 2-2.

Ấn tượng bao nhiêu với sự trở lại đầy mạnh mẽ và oai hùng của Juve thì người hâm mộ không khỏi lo lắng cho tương lai của các nhà đương kim vô địch. Dẫu biết rằng đội bóng thành Turin là một đội bóng mạnh, có lối chơi rất khó chịu và trong lịch sử Champions League chưa từng biết thua ở ngày ra quân. Nhưng thật tình mà nói với đẳng cấp của một đội đương kim vô địch Champions League mà lại dễ dàng “mất điện” sau khi đã dẫn trước đối phương 2-0 và được chơi trên sân nhà thì quả thật là khó hiểu. Nếu chuyện Chelsea bỗng nhiên trở nên tầm thường sau khi dẫn trước 2 bàn cách biệt là đơn thuần thuộc về vấn đề “chuyên môn thì có thể dự đoán The Blues dù có vượt qua vòng bảng thứ nhất thì cũng sẽ khó mà đi xa tại Champions League năm nay.

Ấn tượng đọng lại mạnh nhất trong lượt trận rạng sáng qua chính là cú chết hụt của Barca ngay trên sân nhà Nou Camp. Nếu không có Messi và sự tỏa sáng của siêu sao này với 2 bàn thắng trong vòng 8 phút (72 đến 80) thì Barcelona đã phải ngậm ngùi ôm hận trước đội khách Spartak Moskva, không có cơ hội để cho HLV Tito rung đùi phát biểu “Barca đã biết chứng tỏ mình trong khó khăn” như khi tan trận. Dù thắng 3-2 trước Spartak và tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng G (trận còn lại Celtic và Benfica hòa 0-0), nhưng đội bóng xứ Catalan trong những trận đấu tới sẽ phải đau đầu vì chất lượng của hàng phòng ngự (do thiếu vắng trung vệ Pique - chấn thương) và sức mạnh của Barca đã giảm sút rất nhiều so với thời của HLV tiền nhiệm P.Guardiola.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=227
Quay lên trên