Lượt đi bán kết Champions League: Hạ Schalke 2 - 0, Man.United tiến gần đến trận chung kết

Cập nhật: 27-04-2011 | 00:00:00

Cánh cửa vào chơi trận chung kết Champions League 2010-2011 đã rộng mở với Manchester United khi họ đánh bại đội chủ nhà Schalke với tỷ số 2 - 0 đầy thuyết phục, ở trận bán kết lượt đi, diễn ra rạng sáng nay, 27-4, trên sân Veltins-Arena.

Các học trò của HLV Alex Ferguson đã chứng tỏ được bản lĩnh, sức mạnh của mình và chiến thắng của đội bóng đến từ nước Anh là hoàn toàn xứng đáng.

Sau tiếng còi khai cuộc, Man.United chủ động tổ chức tấn công với tốc độ rất cao khiến Schalke phải lùi sâu về phần sân nhà phòng ngự khá vất vả. Cầu môn của Schalke luôn phải đặt trong tình trạng báo động khi phải đối diện với hàng loạt pha tấn công đa dạng và đầy biến hóa của Man.United.

Dưới sự dẫn dắt của Rooney, đội khách liên tục làm chao đảo hàng phòng ngự đội chủ nhà. Ít nhất có đến 8 cơ hội ghi bàn rõ nét được tạo ra nhưng các pha dứt điểm của Rooney, Park Ji Sung, Fabio, Giggs và Hernandez không tài nào xuyên thủng mành lưới của Schalke. Thủ thành Manuel Neuer chính là gương mặt thi đấu nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà khi anh đã hóa giải hầu hết các pha dứt điểm của các chân sút Man.United.

Bước sang hiệp 2, Man.Untied vẫn làm chủ thế trận trên sân. Liên tiếp là hai pha dứt điểm nguy hiểm của Evra và Giggs, song vẫn không thể đánh bại được thủ thành Neuer.

Tiền đạo Hernandez (áo đỏ, Man.United) trong pha đối mặt với thủ thành Neuer của Schalke.

Đến phút 67, đội khách đã cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn thắng mở tỷ số 1 - 0. Trong tình huống tấn công trung lộ, Rooney thực hiện pha chọc khe tuyệt vời để Giggs phá bẫy việt vị và nhẹ nhàng sút tung lưới thủ thành Neuer.

Đúng hai phút sau, Man.United tiếp tục nâng tỷ số lên 2 - 0 trước sự ngỡ ngàng của hàng chục ngàn khán giả đội chủ nhà. Cũng từ pha đánh thẳng vào trung lộ, Hernandez đẩy bóng thuận lợi cho Rooney và tiền đạo này dễ dàng hạ Neuer trong thế đối mặt.

Trong khoảng thời gian còn lại, dù nỗ lực dâng cao tấn công hòng tìm bàn rút ngắn tỷ số, tuy nhiên các chân sút Schalke hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự chặt chẽ của đội khách.

Khó khăn đang chờ đợi Schalke tại trận lượt về diễn ra vào lúc 1 giờ 45 ngày 5-5 tới.

Đội hình hai đội:

- Schalke: Neuer, Uchida, Matip, Metzelder, Sarpei (Escudero, 72'), Farfan, Papadopoulos, Jurado (Draxler, 83'), Baumjohann (Kluge, 52'), Raul, Edu.

- Man.United: Van der Sar, Fabio Da Silva, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Carrick, Giggs, Park (Scholes, 73'), Rooney (Nani, 83'), Hernandez (Anderson, 73').

Kết quả trận đấu bù vòng 34 Giải Ngoại hạng Anh:

Stoke City - Wolverhampton: 3 - 0K. Jones 16', R. Shawcross 45', J. Pennant 51'

* Vào lúc 1 giờ 45 ngày 28-4, diễn ra trận bán kết lượt đi còn lại giữa chủ nhà Real Madrid và Barcelona.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên