Lượt đi bán kết Europa League (rạng sáng 29-4): Porto và Benfica cùng thắng

Cập nhật: 29-04-2011 | 00:00:00

Rạng sáng nay, 29-4, đã diễn ra hai trận bán kết lượt đi Europa League 2010-2011. Trên sân Dragao, chủ nhà Porto giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 5 - 1 trước Villarreal. Cùng lúc đó, Benfica cũng có trận thắng 2 - 1 trước đội khách Braga.

Được đánh giá cao hơn cùng lợi thế được thi đấu trên sân nhà, Porto chủ động đẩy cao đội hình tấn công và có một thế trận lấn lướt trước Villarreal. Dù nắm thế chủ động và tạo ra một số cơ hội nhưng đội chủ nhà không thể khoan thủng hàng phòng ngự chơi rất kín kẽ của đội khách.

Fernando Reges (áo sọc xanh, Porto) che bóng trước tiền đạo Nilmar của Villarreal.

Trong thế trận phòng ngự phản công, Villarreal bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số 1 - 0 đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1. Từ quả tạt bên cánh phải, tiền vệ Cani lướt xuống đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Helton.

Đến phút 48 của hiệp 2, nỗ lực của Porto cũng được đền đáp bằng bàn quân bình tỷ số 1 - 1 từ quả sút penalty của tiền đạo Radamel Falcao. Trước đó, thủ môn Lopez đã phạm lỗi với chính Falcao trong vòng cấm.

Hưng phấn sau bàn thắng vừa ghi được, Porto liên tục gia tăng sức ép và ghi liền một mạch 4 bàn do công của tiền vệ Guarin (phút 61) và tiền đạo Falcao (3 bàn ở phút 68 và 75) để giành chiến thắng chung cuộc 5 - 1. Tiền đạo Falcao có một trận đấu khó quên khi anh ghi đến 4 bàn thắng cho đội nhà trong trận đấu này.

Với kết quả này, cánh cửa vào vào thi đấu trận chung kết đã mở toang với Porto.

* Cùng lúc đó, ở trận bán kết còn lại tại sân Luz, chủ nhà Benfica cũng tạm chiếm ưu thế sau khi đánh bại Braga bằng tỷ số 2 - 1. Hai bàn thắng của Benfica được ghi do công của N.V. Jardel (phút 50) và O. Cardozo (phút 59). Bàn thắng duy nhất của Braga do Vandinho ghi ở phút 53.

- Hai trận bán kết lượt về sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 6-5 tới và rất nhiều khả năng sẽ là trận chung kết giữa hai câu lạc bộ của Bồ Đào Nha.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên