Lượt đi knock-out Champions League: Inter hạ Chelsea trên sân nhà

Cập nhật: 25-02-2010 | 00:00:00

Hai pha ghi bàn của Milito và Cambiasso giúp Inter đánh bại Chelsea (rạng sáng 25-2) và thắp lên giấc mơ giành vé vào chơi vòng tứ kết, dù vẫn còn 90 phút đầy cam go của trận lượt về.

 

Không một cặp đầu nào ở vòng knock-out Champions League mùa giải năm nay khiến báo chí châu Âu và thế giới phải nhắc đến nhiều như cuộc đụng độ Inter - Chelsea. Đó là cuộc chiến mà người ta có thể nói đến ở rất nhiều khía cạnh.

Kết quả

CSKA Moscow - Sevilla 1-1 Gonzalez 66’ - Negredo 25’ Inter - Chelsea 2-1 Milito 3’, Cambiasso 55’ - Kalou 51’

 

Một trong những khía cạnh đáng chú ý là tư thù giữa Mourinho với Ancelotti. Hai con người tài năng của bóng đá thế giới ấy chẳng ưa gì nhau, và người này luôn cố tìm cách để công kích đồng nghiệp của mình.

 

Ở phạm vi khác, người ta buộc phải nhắc đến Inter và Chelsea vì tham vọng làm bá chủ trời Âu của hai đội bóng này (nhưng chưa thành công). Hơn nữa, giữa họ lúc này đang là hai thế lực dẫn đầu ở Premier League và Serie A theo phương châm bóng đá khác nhau.

 

Đúng như chờ đợi, cuộc chiến Inter - Chelsea diễn ra gay cấn và kịch tính.

 

Còn nhiều điểm đáng nói nữa, và tất nhiên không thể thiếu yếu tố cực kỳ quan trọng: Jose Mourinho - Người đặc biệt. Có Mourinho chắc chắn sẽ có những câu chuyện hết sức vị, chưa kể Chelsea hiện nay vẫn còn dấu ấn lớn của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

 

Thực tế, trận đấu ở Giuseppe Meazza đã không làm những người chờ đợi nó phải thất vọng. Hai đội đã thực hiện cuộc rượt đuổi hấp dẫn về mặt tỉ số, và những pha bóng đẳng cấp.

 

Với quyết tâm chứng tỏ mình đã khoác một bộ mặt khác, ngay ở phút thứ 3 Inter đã có bàn mở tỉ số. Thiago Motta chọc khe, Eto’o nhanh chân đẩy tiếp vào vòng cấm và Sneijder quyết định bỏ bóng cho Milito. Sau một nhịp đảo người loại Terry, Milito tung cú dứt điểm kỹ thuật vào góc gần khiến Cech bị đánh bại hoàn toàn.

 

Bình thường, Mourinho có thể đã nhảy cẫng lên để ăn mừng pha phối hợp tuyệt đẹp đầy tốc độ ấy. Thế nhưng, Mourinho đã ngồi bất động trên ghế HLV, gương mặt không một chút biểu cảm ngoài một vẻ rất ư... đặc biệt.

 

Inter mở tỉ số sớm và chơi khá chủ động, nhưng Chelsea không hề nao núng. Đội bóng đến từ nước Anh vẫn bình tĩnh giữ bóng và triển khai thế trận. Một loạt pha dứt điểm được các cầu thủ Chelsea thực hiện, khiến Julio Cesar phải làm việc liên tục.

 

Nhỉnh hơn về cầm bóng và số cơ hội tấn công, Chelsea có thể đã tìm được bàn gỡ ở phút 15 nếu gặp may hơn. Drogba đã có cú sút phạt rất căng đánh bại được nỗ lực bay người của Julio Cesar, nhưng xà ngang khung thành kịp cứu thua cho Inter.

 

 

Sự gay cấn được đẩy lên cao, khi Inter chủ động chơi phòng ngự phản công theo đúng sở trường của Mourinho. Đẩy Chelsea vào bế tắc và phải tìm đến giải pháp sút xa, Inter có cơ hội rất tốt để nhân đôi cách biệt sau 33 phút. Thế nhưng, Eto’o bất cẩn đá hụt bóng, sau đường kiến tạo như dọn cỗ của Sneijder.

 

Bước vào hiệp hai, Chelsea chủ động chơi nhanh bằng những pha bật bóng cực kỳ đa dạng, lúc dài lúc ngắn, khiến một vài vị trí của Inter lúng túng. Các học trò HLV Mourinho đã không còn giữ được sự chủ động về thế trận như trong 45 phút đầu trận.

 

Với lối chơi lấn lướt, nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của Chelsea đã thành công ở phút 51. Công lớn thuộc về Ivanovic khi hậu vệ người Serbia cầm bóng đột phá trước vòng cấm đội chủ nhà, tạo điều kiện để Kalou dứt điểm kỹ thuật trước sự bất lực của Julio Cesar.

 

Tuy nhiên, niềm vui gỡ hòa của Chelsea không kéo dài lâu. Trong tình huống Inter thực hiện pha tấn công ở phút 55, hàng thủ Chelsea phá bóng không dứt khoát sau đường chuyền của Sneijder, tạo cơ hội để Cambiasso tung cú sút chìm rất căng từ ngoài vòng cấm, khiến Cech không kịp có phản xạ nào.

 

 Bàn thắng ấn định kết quả 2-1 của Cambiasso giúp Inter có quyền hy vọng một suất ở tứ kết.

 

Ngay khi dẫn bàn, HLV Mourinho quyết định tăng cường thêm hàng công với sự có mặt của Balotelli (thay Motta). Trong lúc đó, Chelsea gặp tổn thất khi Cech dính chấn thương và không thể thi đấu tiếp.

 

Tinh thần thi đấu của Chelsea rất đáng khen, khi bàn thua thứ hai cộng với chấn thương của Cech không làm các cầu thủ dao động. Thậm chí, The Blues còn suýt tìm được bàn gỡ ở phút 65 nếu không có phản xạ xuất thần của Julio Cesar, khi Lampard kết thúc đường chuyền của Anelka.

 

Nỗ lực của Chelsea đã không còn hiệu quả nữa, dù HLV Ancelotti có những phương án điều chỉnh chiến thuật. Inter đã chơi tập trung và chắc chắn hơn. Thậm chí, có những lúc Inter đẩy đội hình rất cao để tạo sóng gió trước khung thành thủ môn dự bị Hilario.

 

Thắng trận 2-1, dù không nắm nhiều lợi thế nhưng ít nhất Inter có được niềm tin và động lực để mơ đến chiếc vé vào tứ kết. 90 phút ở Stamford Bridge sẽ rất khó khăn, nhưng thầy trò HLV Mourinho có cơ sở để tin tưởng, khi họ đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác.

 

Đội hình ra sân:

 

Inter: Julio Cesar; Maicon, Samuel, Lucio, Zanetti; Stankovic (Muntari 84’), Cambiasso, Thiago Motta (Balotelli 58’); Sneijder; Eto’o (Pandev 67’), Milito.

 

Chelsea: Cech (Hilario 62’); Ivanovic, Carvalho, Terry, Malouda; Ballack, Mikel Obi, Lampard; Anelka, Kalou (Sturridge 78); Drogba.

 

(Theo VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên