Lượt đi siêu cúp Tây Ban Nha 2013-2014: Derby thành Madrid

Cập nhật: 19-08-2014 | 09:28:05

Trước khi La Liga chính thức khởi tranh, người hâm mộ bóng đá thế giới sẽ được tận hưởng bữa tiệc bóng đá tấn công giữa Real Madrid và A.Madrid, diễn ra vào lúc 4 giờ ngày 20-8 trên thánh địa Bernabeu nóng bỏng.

Đó là trận chung kết lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha (TBN) 2013- 2014 giữa Đương kim vô địch La Liga và Cúp Nhà vua TBN thường được tổ chức trước mùa giải mới. Khác với hầu hết các quốc gia châu Âu khác, Siêu Cúp chỉ diễn ra 1 trận chung kết duy nhất. Riêng tại xứ sở bò tót, danh hiệu Siêu Cúp được trao cho đội giành kết quả tốt nhất sau 2 lượt trận đi - về. Dù không đứng trên bục cao nhất tại La Liga nhưng Kền kền trắng đang vươn tay thâu tóm cú ăn 3 nếu giành được Siêu Cúp TBN. Cách đây gần 3 tháng (ngày 25-5-2014), dải ngân hà Real đã bay cao cùng giấc mơ Decima sau khi đánh bại A.Madrid 4-1 trong đêm chung kết UEFA Champions League ngọt ngào tại Lisbon. Mới tuần trước, đội bóng hoàng gia lại khiến Sevilla ôm hận khi Ronaldo lập cú đúp, giành chiến thắng 2-0 để nâng cao Siêu Cúp châu Âu lấp lánh. Giờ đây, họ gặp lại kình địch A.Madrid không còn mạnh mẽ như trước khi thiếu vắng hàng loạt trụ cột như chân sút D.Costa, trung vệ Luis và thủ thành Courtoise (đều gia nhập Chelsea). Trong khi đó, Real Madrid càng trở nên cứng cáp hơn khi trục giữa được lắp thêm 2 đốt sống Rodriguez và Tony Kroos. Sẽ khó cho bất kỳ đối thủ nào có thể phá vỡ cỗ máy hủy diệt Ronaldo - Benzema - Bale để mong đánh bại Real. Một chiến thắng để tạo lợi thế ở lượt về sẽ giành cho đội chủ sân Bernabeu trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà.

Với A. Madrid, danh hiệu vô địch La Liga là phần thưởng xứng đáng cho thầy trò HLV Simeone. Thành công đó trả giá bằng sự chảy máu hàng loạt cầu thủ trong khi họ vẫn chưa có những “phụ tùng” để thay thế cho mùa bóng mới. Trước sức mạnh khủng khiếp của Real, biện pháp duy nhất là “tử thủ” để rình rập, chờ cơ hội phản công. Trong 23 lần làm khách tại Bernabeau, A. Madrid luôn lép vế (thua 15, hòa 5, thắng 3). Ngay ở 4 trận đối đầu gần đây nhất tại mọi đấu trường, chiến thắng vẫn nghiêng về Real Madrid (thắng 3, hòa 1). Sẽ là trận đấu hứa hẹn nhiều màn trình diễn kỹ thuật với những pha tấn công quyến rũ được phô diễn bởi dàn sao Real.

 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=462
Quay lên trên