Lượt đi vòng 1/8 Champions League: Nhiều trận đấu hấp dẫn

Cập nhật: 15-02-2011 | 00:00:00

AC Milan có sa vào vết xe đổ của Inter trước Tottenham?

Sau 2 tháng nghỉ Đông, Champions League đã trở lại và hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu hấp dẫn

Sáng 16/2, giải đấu hấp dẫn nhất cấp CLB châu Âu, Uefa Champions League sẽ trở lại sau 2 tháng nghỉ Đông với 2 trận đấu đầu tiên: Valencia gặp Schalke 04 và Tottenham hành quân đến làm khách của AC Milan tại San Siro.

Tottenham sẽ bước vào trận đấu này với những ký ức ngọt ngào về 2 trận gặp Inter Milan tại vòng bảng. Khi đó, đội quân của HLV Harry Redknapp đã chơi bóng tuyệt hay và suýt chút nữa gây chấn động tại một trong những sân bóng nổi tiếng nhất Italy.

Trước đó, ngày 20/10/2010, Tottenham Hotspur hành quân đến sân San Siro gặp các nhà đương kim vô địch Champions League Inter Milan. Chỉ trong hiệp 1, Inter đã dẫn tới 4-0 và ai cũng nghĩ Spur sẽ thảm bại.

Nhưng chỉ trong vòng 2 phút (90 và 91), Gareth Bale gỡ liên tiếp 2 bàn cho đội bóng nước Anh (trước đó là một bàn thắng ở phút 52) và nếu may mắn hơn, lẽ ra Tottenham đã có thể rời San Siro với một trận hòa.

Kết quả đó đã cho thấy, thực lực Tottenham không hề thua kém các đội bóng hàng đầu châu Âu. Chỉ 1 tuần sau đó, khi tái đấu trong trận lượt về, Inter thất bại thảm hại 1-3 trên sân của đội bóng nước Anh. Nếu vòng đấu bảng có luật loại trực tiếp tính tổng tỉ số, thì lúc này Inter đã bị Tottenham loại khỏi sân chơi danh giá nhất cấp CLB châu Âu.

Điều đó cho thấy, AC Milan sẽ phải cảnh giác cao độ khi tiếp đội quân của HLV Harry Redknapp trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra sáng 16/2. Spur không hề xa lạ và cũng không bị ngợp khi thi đấu tại San Siro, về lực lượng đội bóng này cũng sở hữu một đội hình chất lượng không kém các CLB hàng đầu châu Âu.

Những William Gallas, Van der Vaart, Aaron Lennon, Peter Crouch… hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ. Hơn nữa, tốc độ vốn là điểm yếu của hàng phòng ngự gồm nhiều cầu thủ đã cao tuổi của Milan, trong khi đó lại là điểm mạnh của Tottenham. Đến một hậu vệ đẳng cấp được xem là số 1 thế giới như Maicon cũng từng bó tay trước các cầu thủ chạy cánh của Tottenham, thì mấy ai tin những “ông già” như Oddo, Zambrotta có thể cản nổi Lennon, Van der Vaart.

Dù trong trận đấu sáng 16/2, người hùng tại San Siro cách đây 4 tháng Gareth Bale vắng mặt, nhưng HLV Harry Redknapp vẫn tỏ ra rất tự tin cho rằng, việc thi đấu với AC Milan luôn là một dịp rất thú vị. bởi đội bóng này đã 7 lần vô địch Cúp C1 và Champions League, đó thực sự là một kỷ lục. Đội bóng này cũng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Series A. Tuy nhiên, Tottenham tự tin vào khả năng của mình và có thể giành một kết quả tốt tại San Siro.

Không thể dựa vào hàng thủ, HLV Massimo Allegri có lẽ sẽ lựa chọn giải pháp đá đôi công với Tottenham bởi chỉ có cách này AC Milan mới vượt trội so với đối thủ. Hàng công Rossoneri đang dẫn đầu về số bàn thắng ghi được tại Series A với 44 lần làm tung lưới đối phương. Ibrahimovic, Robinho và Cassano là những mũi nhọn rất đáng sợ, chưa kể Pato trên ghế dự bị.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Allegri đề cao sức mạnh của Tottenham: “Chúng tôi sẽ không có một trận đấu dễ dàng trước Tottenham. Họ là một đội bóng rất mạnh, trong đội hình tiềm ẩn nhiều nhân tố gây đột biến như Van der Vaart, Lennon…, nhưng tôi nghĩ trong 180 phút chúng tôi có thể vượt qua được họ”.

Một trận đấu khác diễn ra đêm 15/2 là cuộc đọ sức giữa Valencia và Schalke 04 trên sân vận động Mestalla. Valencia đang trên đường tìm lại vinh quang tại Champions League. Những năm đầu thập niên 2000, họ là một thế lực tại châu Âu với 2 lần liên tiếp vào chung kết các năm 2000 và 2001. Valencia đã mất đi 2 ngôi sao David Villa và David Silva, nhưng những nhân tố còn lại như Juan Mata, Banega, Soldado, Dominguez…

Xét về đội hình hiện tại, Valencia và Schalke 04 có thể xem là kẻ tám lạng người nửa cân, nhưng xét về kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu, đoàn quân của HLV Unai Emery được đánh giá cao hơn Schalke rất nhiều.

Trước trận đấu, HLV Emery bày tỏ, Valencia và Schalke mỗi đội có 50% thắng lợi. Để vượt qua được Schalke, Valencia sẽ phải chơi 2 trận đấu ở đẳng cấp cao nhất của mình.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên