Lượt trận thứ 2 vòng bảng E, AFC Champions League 2015: B.Bình Dương chỉ cầm cự được 40 phút

Cập nhật: 04-03-2015 | 09:37:39

Tối qua (3-3), dù thi đấu rất hay, giữ sạch mành lưới trong 40 phút đầu hiệp 1, nhưng rồi những sai sót đáng tiếc của hàng phòng ngự đã khiến Becamex Bình Dương (B.BD) không thể đứng vững trước sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà Kashiwa Reysol FC (KSR, Nhật Bản) trong trận đấu thứ 2 tại vòng loại bảng E, AFC Champions League 2015.

Tiền đạo Oseni (trái), người ghi bàn thắng danh dự cho BBD trong trận thua trên sân Kashiwa Reysol

Với đấu pháp phòng ngự chặt, phản công nhanh, B.BD đã thi đấu rất tập trung, làm nản lòng các chân sút của KSR trong suốt hơn 40 phút đầu trận. Không những vậy, các cầu thủ đội khách còn có một vài tình huống phản công khá sắc sảo, gây sóng gió trước khung thành của đội bóng xếp thứ 4 chung cuộc giải nhà nghề Nhật Bản mùa bóng 2014 (J-League), từng 2 lần vô địch quốc gia đất nước hoa anh đào. Đáng kể nhất là pha sút phạt của Công Vinh hay pha dứt điểm nhanh của tiền đạo gốc xứ Nghệ trong nửa đầu hiệp 1, nhưng tiếc là không đủ độ khó hoặc chưa chính xác để mang về bàn thắng cho B.BD.

Sự mất tập trung của hàng phòng ngự B.BD đã khiến họ nhận liên tiếp 2 bàn thua trong vòng 2 phút cuối hiệp 1. Đầu tiên là tình huống 5 cầu thủ phòng ngự của B.BD kèm người không chặt để cho đối phương dễ dàng chuyền bóng và tiền đạo Kudo (9) không khó để đánh bại thủ môn Quốc Thiện Esele trong pha đối mặt (phút 42). Sau đó 2 phút, trước sự áp sát của tiền đạo đối phương, trung vệ David Vrankovic (26) của B.BD đã đánh đầu phản lưới nhà giúp KSR nâng tỉ số lên 2-0 trước khi hiệp 1 khép lại.

Sang hiệp 2, sau khi cầu thủ vào sân thay người là Mai Tiến Thành có sút trúng xà ngang của đội chủ nhà thì KSR tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và ghi liền 3 bàn thắng nhờ công của trung vệ Kim Chang Soo (27), Kudo (9) và đội trưởng Otani (7) ở các phút 56, 67 và 75 để dẫn trước 5-0 sau 75 phút thi đấu. Cuối trận, sau khi tiền đạo Anh Đức vào sân, B.BD đã tấn công gắn bó hơn và tìm được bàn thắng danh dự ấn định trận thua 1-5 ở phút 82.

Ở trận đấu còn lại của bảng E, chủ nhà Shangdong Luneng đã để thua nhà vô địch Hàn Quốc là Jeonbuk Motor với tỉ số 1-4. Như vậy, KSR và Jeonbuk Motor có cùng 4 điểm đang chia nhau ngôi nhất, nhì bảng E; Shangdong Luneng (3 điểm) và B.BD (0 điểm) đang xếp 2 vị trí còn lại của bảng E. Lượt đấu kế tiếp sẽ diễn ra vào ngày 17-3, B.BD sẽ làm khách trên sân của Jeonbuk Motor còn KSR tiếp Shangdong Luneng.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên