Lượt trận thứ 3 bảng A, Brazil - Cameroon, Croatia - Mexico: Quyết liệt cho tấm vé thứ 2

Cập nhật: 23-06-2014 | 00:00:00

Vào lúc 3 giờ ngày 24-3, lượt trận thứ 3 giữa Brazil- Cameroon và Mexico - Croatia, cùng đồng loạt diễn ra trên sân Mane Garrincha và Arena Pernambuco, để quyết định cho 2 tấm vé vào vòng 16 đội.

Tình hình hiện tại ở bảng A vẫn còn nhiều bất ngờ ngoài sư tử Cameroon chính thức bị loại với 2 trận toàn thua, Brazil tạm xếp đầu với 4 điểm (+2), Mexico nhì bảng cùng 4 điểm (+1) và Croatia ở vị trí thứ 3 với 3 điểm (+2). Như vậy, Brazil và Mexico chỉ cần hòa là giành vé vào vòng sau (Brazil đầu bảng). Trong trường hợp Croatia và Brazil cùng thắng, Brazil dẫn đầu bảng và cả 2 sẽ dắt tay đi tiếp. Brazil chỉ bị loại khi thua Cameroon với tỉ số đậm và Croatia hòa Mexico, điều này rất khó xảy ra.

Ở cặp đấu thứ 1, Brazil đang nắm lợi thế sân nhà trước Cameroon rệu rã về tinh thần và chỉ muốn sớm trở về nhà, việc đánh bại sư tử không khó với Brazil nhưng quan trọng là họ thi đấu ra sao. Lực lượng của Selecao vẫn nguyên vẹn với dàn sao đang thi đấu tại nước ngoài. Những thử nghiệm trong trận hòa bạc nhược 0-0 trước Mexico không mang lại hiệu quả, khi Ramires không thể thay thế Hulk ở vị trí tiền vệ trái. Lần lượt Willian, Jo và Bernard được tung vào sân vẫn không chiến thắng thủ thành tài ba Ochoa. Như vậy, HLV Scolari sẽ quay về đội hình trong trận thắng Croatia 3-1 và tùy diễn biến ở trận Mexico - Croatia, ông sẽ thử nghiệm những nhân tố mới khi Brazil cầm chắc chiến thắng.

Trong khi Cameroon là một tập thể mất đoàn kết và chỉ biết chiến đấu vì tiền thưởng. Họ để lại những màn trình diễn đáng quên với 2 thất bại và không ghi nổi 1 bàn. Dù có muốn gây bất ngờ vì hàng loạt gương mặt mới sẽ được tung vào sân nhưng xét mọi phương diện, Cameroon không là đối thủ xứng tầm với Brazil. HLV Finke chỉ còn biết thở dài bởi chiếc ghế của ông sẽ bị đá bay sau khi World Cup kết thúc.

Mọi tâm điểm đổ dồn vào cặp đấu còn lại giữa Mexico và Croatia. Xét về điểm số, kinh nghiệm, lợi thế về khí hậu…, Tri Colo chỉ cần hòa là đủ nhưng chiến thắng với tỉ số cao để tránh đội đầu bảng B (nhiều khả năng là Hà Lan) là điều Brazil, Mexico và Croatia ao ước. Chiều cao ngang mặt nước biển của thành phố Recife với nhiệt độ cao nhất là 280C không ảnh hưởng nhiều đến Croatia và Mexico. Thủ thành Ochoa cùng trung vệ Marquez sẽ dựng nên bức tường lửa khó lòng xuyên thủng. Bộ 3 Herrera - Guardado - Vazquez có dịp thử tài hàng thủ Croatia bằng lối tấn công biến hóa. Nếu tận dụng tốt cơ hội, họ sẽ giúp Mexico tiến vào vòng 16 đội.

Lúc này, Croatia gặp nhiều bất lợi và chỉ có chiến thắng mới giúp họ giành quyền đi tiếp. Sự trở lại của chân sút lợi hại Mandzukic với cú đúp vào lưới Cameroon là lời cảnh báo hàng thủ Mexico. Khả năng đánh đầu của chân sút Bayern Munich sẽ gây khó cho Ochoa. Ngoài ra, hàng tiền vệ 5 người gồm Rakitic, Perisic, Sammir, Olic dưới sự dẫn dắt của Modric (Real Madrid) sẽ giúp Croatia chiếm lĩnh khu trung tuyến. Tử chiến với Mexico là nhiệm vụ khó khăn nhưng thầy trò N.Kovac phải vượt qua. Biết đâu, trong một ngày mà trọng tài không ép họ như trận ra quân gặp chủ nhà Brazil, sân Arena Pernambuco sẽ thành tử địa của Mexico. Đây là trận cầu mở, giàu cảm xúc, quyết liệt đến phút chót và ai giành chiến thắng cũng hoàn toàn xứng đáng.

BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên