Lượt trận thứ hai bảng A, BTV Cup 2011: Chủ nhà nuôi hy vọng vào bán kết

Cập nhật: 08-10-2011 | 00:00:00

(BDO) Chiều tối nay (8-10), lượt trận thứ hai của bảng A tiếp tục nối mạch cảm xúc giàu kịch tính của giải Bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương cúp Becamex IDC 2011.

Trận hòa giữa V.Hải Phòng và SC Villa đã đẩy đội chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) vào thế chân tường, buộc phải thắng nếu không muốn trở thành đội đầu tiên bị loại. Nhận thức rõ tình thế đó, HLV Lê Thụy Hải đã bố trí đội hình mạnh nhất trong thời điểm hiện tại nhằm quyết giành trọn chiến thắng đầu tay. Về phía MSK Zilina cũng rơi vào tình thế không còn đường lùi, buộc phải có 3 điểm để không phải xách hành lý về nước ngay từ vòng đấu bảng.

  Pha tranh bóng của tiền đạo Philani (áo đỏ - B.BD) trước hậu vệ Zilina (MSK Zilina). Đúng với tính chất của một trận “quyết tử”, cả B.BD và Zilina đều thi đấu rất quyết tâm, tìm mọi cách áp đặt lối chơi lên đối thủ. Trong trận đấu này các cầu thủ B.BD với tuổi đời và tuổi nghề già dặn hơn nên đã tạo dựng được thế trận lấn lướt trước đối thủ. Sau 30 phút miệt mài tấn công B.BD cũng có bàn thắng mở tỷ số nhờ cú sút xa từ khoảng cách hơn 30m vào lưới thủ môn Plach Frantisek của cựu binh Nguyễn Vũ Phong ở phút 33.

Đứng trước nguy cơ bị loại, các cầu thủ Zilina đã đẩy đội hình lên cao, tấn công quyết liệt để tìm bàn gỡ. Và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Đình Đức và hàng thủ, cộng với một chút may mắn lưới của B.BD đã bị rung lên. Tuy nhiên, đến phút 80 của trận đấu, các CĐV chủ nhà thở phào nhẹ nhõm sau khi Tăng Tuấn (17) ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho B.BD sau 2 pha dứt điểm liên tiếp. Giành chiến thắng với tỉ số 2-0, B.BD tiếp tục nuôi hy vọng vào bán kết, cho dù chỉ mới có 3 điểm, tạm xếp sau SC Villa và V.HP (cùng 4 điểm), trong khi MSK Zilina đã chính thức bị loại sau 2 trận toàn thua. Trận cuối, B.BD buộc phải thắng V.HP thì mới đi tiếp, trong khi V.HP chỉ cần hòa là đủ vào bán kết.

Ở trận đấu trước đó, V.HP đã cầm hòa SC Villa 1-1, theo đó hai đội chia nhau vị trí đầu bảng.

Long Vĩnh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên