Lượt trận thứ hai VFF Cup 2012: Một trận đấu 3 mục tiêu

Cập nhật: 26-10-2012 | 00:00:00

Hôm nay (26-10), Đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN) sẽ bước vào trận đấu quan trọng mang tính quyết định đến thứ hạng chung cuộc của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng ở giải đấu mà họ là chủ nhà...

Theo lịch, đối thủ của ĐTVN ở lượt trận thứ hai là tuyển Lào, trong khi U23 Hàn Quốc và Turkmenistan sẽ quyết đấu với nhau để tranh vị trí số 1 của giải. Về lý thuyết, Lào không phải là đối thủ quá khó để ĐTVN không thể chinh phục. Thậm chí, ĐTVN còn có cơ hội rất lớn để giành chiến thắng đậm nhằm phòng ngừa trường hợp phải so chỉ số phụ với 2 đối thủ Turkmenistan và U23 Hàn Quốc để phân định thứ hạng chung cuộc vào ngày 28-10 tới.

 ĐTVN đang cần một chiến thắng thuyết phục để làm an lòng người hâm mộ Hiện tại, sau lượt trận đầu tiên, với trận thắng đậm 4-1 trước tuyển Lào, đội tuyển U23 Hàn Quốc đang tạm thời dẫn đầu nhờ hơn Turkmenistan về chỉ số phụ dù có cùng 3 điểm. Cùng trắng tay sau lượt trận đầu, ĐTVN và Lào đang lần lượt xếp 2 vị trí cuối cùng của giải. Qua những gì đã thể hiện trong lượt trận mở màn, không khó để nhận định rằng danh hiệu vô địch VFF Cup 2012 chỉ là cuộc đua của 3 đội U23 Hàn Quốc, Turkmenistan và ĐTVN. Trong đó, ĐTVN đang bị lép vế nhất khi chưa có điểm nào, lại thua trong đối đầu với Turkmenistan. Dù vậy, cơ hội để cho ĐTVN giành ngôi vị cao nhất vẫn còn nếu như U23 Hàn Quốc đánh bại Turkmenistan trong khi ĐTVN giành chiến thắng cả 2 trận còn lại cùng hiệu số bàn thắng bại tốt hơn so với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp danh hiệu vô địch. Khi đó, dự kiến cả 3 đội U23 Hàn Quốc, Turkmenistan và ĐTVN sẽ cùng có 6 điểm sau 3 trận và các chỉ số phụ sẽ quyết định đội nào giành danh hiệu vô địch của VFF Cup 2012.

Như vậy, trận đấu với tuyển Lào sẽ có ý nghĩa quyết định đến thứ hạng của ĐTVN. Bởi, Lào là đội yếu nhất giải, muốn cạnh tranh chỉ số phụ với Turkmenistan, U23 Hàn Quốc thì ĐTVN buộc phải ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt vào lưới đội Lào. Vượt ngoài khía cạnh chạy đua thành tích VFF Cup 2012, thì trận đấu với Lào là cơ hội tuyệt vời để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tìm lại cảm giác chiến thắng và sự tự tin vào năng lực của chính mình sau khi trải qua loạt 3 trận gần nhất chỉ biết toàn hòa và thua. Ở một góc độ khác, trận đấu với người anh em Lào sẽ mang đến cho ĐTVN những trải nghiệm bổ ích trước khi bước vào lượt trận đấu tại vòng loại bảng A, nơi có Philippines và phần nào đó là Myanmar sở hữu lối chơi tương tự như đội bóng xứ triệu voi. Do đó, có thể nói đây là trận cầu hội tụ cùng lúc 3 mục tiêu quan trọng của ĐTVN mà đội bóng chủ nhà bắt buộc phải hoàn thành.

Trong lịch sử các lần đối đầu với ĐTVN, tuyển Lào chỉ toàn thua, chỉ có 1 - 2 lần là may mắn thủ hòa. Ở thời điểm hiện tại, tuyển Lào dù đã có nhiều tiến bộ khi được dẫn dắt bởi HLV người Nhật Bản (do bầu Đức tài trợ chi phí lương bổng), nhưng đội bóng xứ triệu voi thật ra vẫn non về kinh nghiệm trận mạc và bản lĩnh so với ĐTVN. Vì thế, sẽ là bất ngờ lớn nếu ĐTVN không thắng được Lào với cách biệt từ 2 bàn trở lên. Trận còn lại, Turkmenistan sẽ từ hòa đến thắng trước U23 Hàn Quốc.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=249
Quay lên trên