Lựu đạn nổ tại nhà cựu thủ tướng Thái Lan

Cập nhật: 26-04-2010 | 00:00:00

 

Người biểu tình áo đỏ đứng gác tại "pháo đài" tự tạo bằng tre nứa, vỏ xe ở khu tài chính Silom

 Bangkok lại bắt đầu một ngày mới trong sự bất an. Hãng tin AFP cho biết sáng nay (26-4), cảnh sát cho biết ít nhất tám người, trong đó có ba cảnh sát, đã bị thương trong một vụ tấn công bằng lựu đạn vào nhà một cựu thủ tướng ở Bangkok đêm qua.

 

Theo cảnh sát, một người đã bị thương rất nặng trong vụ nổ lựu đạn ở nhà ông Banharn Silpa-archa, cựu thủ tướng Thái Lan (từ tháng 7-1995 đến tháng 11-1996). Tuy nhiên, phần lớn các nạn nhân còn lại chỉ bị thương nhẹ.

 

Theo AFP, đảng của ông Banharn bị giải thể năm 2008 do tội gian lận bầu cử, và ông Banharn bị cấm tham gia các hoạt động chính trị trong vòng năm năm. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết ông là đồng minh có ảnh hưởng của chính phủ liên minh của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva.

 

Bangkok Post cho biết lực lượng áo đỏ đã mở rộng phạm vi biểu tình ra hàng loạt tỉnh miền bắc. Hôm qua (25-4), hàng ngàn thành viên Mặt trận dân chủ chống độc tài (UDD) đã đổ ra đường biểu tình ở các tỉnh Pathum Thani, Udon Thani, Phayao và Ubon Ratchathani.

 

Khoảng 400 người áo đỏ đã chặn đường Phaholyothin ở quận Khlong Luang thuộc tỉnh Pathum Thani, ngăn chặn 33 chiếc xe chở 500 cảnh sát đến Bangkok. Ở Udon Thani, hơn 200 thành viên UDD chặn đường cao tốc ngăn 10 xe chở 178 cảnh sát đến Bangkok. Tình trạng hỗn loạn giao thông chỉ chấm dứt sau khi cảnh sát chấp nhận không đến thủ đô.

 

Ở Bangkok, các lãnh đạo UDD tiếp tục cảnh báo nếu ông Abhisit lại đàn áp người biểu tình, áo đỏ cả nước sẽ vùng lên. “Ông Abhisit nên tự hỏi liệu ông ấy có thực sự muốn biến khu Ratchaprasong thành một bãi tắm máu hay không - Bangkok Post dẫn lời ông Nattawut Saikua - Ông ta có thể hủy diệt cuộc biểu tình ở Ratchaprasong, nhưng sẽ không thể dập tắt phong trào áo đỏ”.

(THEO TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên