Lưu giữ, phát triển nghề truyền thống phục vụ khách du lịch

Cập nhật: 28-08-2024 | 08:54:55

 Nhiều năm nay, các sản phẩm của Công ty TNHH Mây tre lá Thành Lộc (phường Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên) đã theo chân bạn bè quốc tế đi khắp năm châu. Hiện khu sản xuất và trưng bày sản phẩm của công ty trở thành điểm thu hút du khách đến tham quan.

 Chị Huỳnh Thị Kim Tuyến, Giám đốc Công ty TNHH Mây tre lá Thành Lộc, trao đổi để thợ lành nghề tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu du khách

Hàng ngày, tại Công ty TNHH Mây tre lá Thành Lộc, những người thợ thủ công lành nghề vẫn cần mẫn, tỉ mỉ tạo ra những sản phẩm thủ công truyền thống, đa dạng mẫu mã. Qua đôi tay khéo léo của họ, những sản phẩm như túi xách, khay, bình hoa, bàn ghế… ra đời và theo chân du khách đến nhiều nước.

Chị Huỳnh Thị Kim Tuyến, Giám đốc Công ty TNHH Mây tre lá Thành Lộc, cho biết những sản phẩm làm từ mây tre, lục bình, lá chuối ở đây đều được làm thủ công. “Nghề làm mây tre lá là nghề truyền thống của gia đình tôi. Ban đầu chỉ là cơ sở sản xuất được thành lập năm 1996. Đến năm 2003, vợ chồng tôi tiếp quản nghề này từ gia đình và phát triển cho đến nay”, chị Tuyến cho biết.

Hiện nay, các sản phẩm mây tre lá của công ty được thiết kế hơn 1.000 mẫu và được xuất khẩu nhiều sang các thị trường Mỹ, châu Âu,...

Ngoài giữ gìn và đưa nghề truyền thống của địa phương ngày một phát triển hơn, Công ty TNHH Mây tre lá Thành Lộc còn tạo việc làm cho hàng trăm lao động. Hiện công ty có 30 người là thợ chuyên nghiệp, thu nhập bình quân 8 triệu đồng/tháng và gần 200 người nhận hàng về gia công tại nhà.

Từ việc tạo ra những sản phẩm chất lượng, uy tín, mỗi năm Công ty TNHH Mây tre lá Thành Lộc đón nhiều đoàn khách trong và ngoài nước đến tham quan quy trình sản xuất và khu trưng bày sản phẩm của công ty. Nhiều trường học từ mầm non đến THPT đã đến tham quan, tìm hiểu về nghề này.

Đến nay, Công ty TNHH Mây tre lá Thành Lộc là một trong những doanh nghiệp kết nối chặt chẽ với địa phương trong việc phát triển du lịch làng nghề truyền thống. Theo chị Huỳnh Thị Kim Tuyến, việc công ty đẩy mạnh trưng bày các sản phẩm thời trang được làm từ mây tre lá không chỉ phát triển hoạt động kinh doanh của công ty mà còn muốn chung tay với chính quyền địa phương tiếp tục duy trì và phát triển làng nghề truyền thống của cha ông để lại, phục vụ khách du lịch.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=77
Quay lên trên