Lưu lượng xe tham gia giao thông tăng mạnh

Cập nhật: 18-09-2021 | 10:44:53

Theo ghi nhận của P.V tại chốt kiểm soát Mỹ Phước - Tân Vạn, trong 2 ngày 16 và 17-9 tình trạng ùn tắc giao thông bắt đầu xuất hiện, đặc biệt tại giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn và Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một). Trung úy Trần Văn Hùng, Tổ trưởng Tổ trực chốt Mỹ Phước - Tân Vạn (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một), cho biết: “Từ ngày 16-9 đến nay, lượng xe tham gia giao thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn tăng đột biến, nhất là xe ô tô 4 - 7 chỗ, xe tải, container… Lực lượng trực chốt liên tục dừng xe để kiểm tra giấy tờ từ tài xế. Phần lớn các tài xế đều đáp ứng đủ yêu cầu đi ra đường như giấy xét nghiệm Covid-19 còn thời hạn, xe được cấp mã QR theo quy định của tỉnh... Đối với xe 2 bánh, lưu lượng tham gia giao thông không tăng quá nhiều. Tuy nhiên, một số người dân hiểu lầm rằng họ được thoải mái ra đường, đi qua các địa bàn liên huyện mà không biết rằng Bình Dương vẫn đang thực hiện Chỉ thị 16 và người dân vẫn chưa được lưu thông liên huyện. Chúng tôi đã giải thích, nhắc nhở để người tham gia giao thông hiểu rõ quy định…”.

Lực lượng trực chốt kiểm tra giấy tờ tài xế trên tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn (ảnh chụp trưa 17-9). Ảnh: TÂM TRANG

Trong khi đó theo ghi nhận của P.V, trong ngày 16 và 17-9, rất nhiều người dân ra đường khiến lực lượng kiểm soát tại các chốt rất vất vả, đặc biệt là tại các chốt kiểm soát giữa các vùng giáp ranh “vàng, cam, đỏ” và ranh giới với các địa phương. Nhiều người không có đầy đủ giấy tờ cần thiết do hiểu sai về nới lỏng giãn cách các “vùng xanh”. Tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch liên huyện giáp ranh TP.Thủ Dầu Một - TX.Bến Cát, nhiều người được yêu cầu dừng lại để test nhanh Covid-19. Tại chốt kiểm soát ngã tư Sở Sao, TP.Thủ Dầu Một (giao lộ giữa Quốc lộ 13 và ĐT741), lượng xe lưu thông nhiều khiến cho việc kiểm tra giấy tờ của các chủ phương tiện cũng mất thời gian hơn.

TÂM TRANG - QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên