Lưu ý khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ

Cập nhật: 19-03-2013 | 00:00:00

Em có thể mua tối đa bao nhiêu bộ hồ sơ dự thi và mỗi khối được tối đa bao nhiêu bộ, được đăng ký tối đa bao nhiêu trường ĐH? Có phải tất cả các hồ sơ dự thi ĐH đều giống nhau không ạ?

LÊ BÌNH (THPT Nguyễn Trãi, TX.Thuận An)

Bộ GD-ĐT không quy định giới hạn cho phép mỗi thí sinh (TS) chỉ được nộp bao nhiêu bộ hồ sơ hay chỉ được đăng ký bao nhiêu ngành, bao nhiêu trường ĐH. TS có thể mua bao nhiêu bộ hồ sơ tùy ý, đăng ký bao nhiêu trường ĐH tùy ý. Nhưng TS cần lưu ý đến lịch thi và khối thi để tránh trùng. Tuy nhiên, với bao nhiêu bộ hồ sơ thì TS cũng chỉ có thể thi hai trường thuộc hai khối khác nhau và có lịch thi khác nhau.

Mẫu hồ sơ được áp dụng thống nhất trên toàn quốc. Hồ sơ có mặt ở tất cả các địa phương đều có giá trị như nhau. TS có thể sử dụng hồ sơ đăng ký dự thi của bất cứ địa phương nào phát hành để nộp đều được chấp nhận. Tuy nhiên, trừ hồ sơ dự thi vào các trường thuộc khối Quốc phòng, An ninh là riêng biệt. Hồ sơ dự thi vào hai khối trường này là hồ sơ đặc chủng, chỉ do Bộ Quốc phòng và Bộ Công an ban hành, không bán trên thị trường.

NGỌC THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X